Lực lượng Cứu Quốc lên tiếng về việc nhà cầm quyền CSVN truy tố ông Võ Viết Dziễn - Dân Làm Báo

Lực lượng Cứu Quốc lên tiếng về việc nhà cầm quyền CSVN truy tố ông Võ Viết Dziễn

Đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi phỏng vấn Ông Trần Quốc Bảo Chủ tịch HĐĐHTƯ/LLCQ về sự kiện CSVN truy tố Ông Võ Viết Dziễn âm mưu lật đổ nhà nước
Radio Đáp Lời Sông Núi - Lời giới thiệu: Như hôm qua ĐLSN đã loan tin, Thứ Sáu, 20 tháng 4, một loạt các tờ báo trong nước loan tin cơ quan an ninh CSVN truy tố Ông Võ Viết Dziễn, với tội danh "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân". Theo các bài báo này, Ông Dziễn là một thành viên của Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam.

Và cũng trong buổi phát thanh hôm qua, Đáp Lời Sông Núi cũng đã đọc nguyên văn bản Thông Cáo Báo Chí của Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc lên tiếng về sự việc này.

Hôm nay, để biết rõ hơn các chi tiết nội vụ, mời quý thính giả theo dõi cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Ông Trần Quốc Bảo, chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Uơng LLCQ và cũng là Chủ tịch TCPHVN.

Hải Sơn (HS): Kính chào Ông TQB. Câu hỏi đầu tiên của chúng tôi là Ông Võ Viết Dziễn có phải là thành viên Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và đòan viên của Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc không?

Ô. Trần Quốc Bảo (TQB): Xin chào anh Hải Sơn và kính chào quý thính giả đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi. Về câu hỏi ông Dziễn có phải là thành viên của Tổ chức Phục Hưng Việt Nam (TC/PHVN) hay là đòan viên của Lực Lượng Cứu Quốc (LLCQ) thì tôi xin miễn trả lời câu hỏi này, lý do là vì chủ trương của TC/PHVN cũng như LLCQ là không xác định vị thế của những người đấu tranh trong nước đối với Tổ Chức hay với Lực Lượng khi họ bị nhà cầm quyền CSVN bắt giữ. Nguyên tắc này nhằm giảm thiểu tối đa những hệ lụy cho cá nhân những người bị bắt cũng như cho gia đình của họ, và đồng thời cũng bảo mật cho Tổ Chức và Lực Lượng.

HS: Như vậy có phải là TC và LL "phủi tay" đối với những chiến hữu đã cộng tác với mình không, thưa Ông?

Ô. TQB: Hoàn toàn không. Ngược lại, như chúng tôi vừa nói, chính vì sự an nguy của những cá nhân này và gia đình của họ mà TC/PHVN và LLCQ đã quyết định áp dụng nguyên tắc như vậy. Tôi cũng xin nhấn mạnh ở đây là một nguyên tắc sinh hoạt hàng đầu đối với đoàn viên của Lực Lượng và thành viên của Tổ Chức hay nói đúng ra là một điều tâm niệm trong 5 điều tâm niệm của thành viên TC/PHVN là "đối xử với nhau trong tình anh chị em ruột thịt". Nói một cách khác, chúng tôi luôn luôn đề cao, đặt trách nhiệm rất lớn đối với những anh chị em, những chiến hữu đang ở trong vòng lao lý. Chúng tôi phải có trách nhiệm với họ và với gia đình họ như là đối với anh chị em ruột thịt của chúng tôi.

HS: Các bài báo trong nước cho biết TCPHVN đã xuất ra nhiều số tiền cho ông Dziễn, thậm chí còn hứa hẹn sẽ giao cho 50,000 mỹ kim nữa. Sự kiện này như thế nào thưa ông Trần Quốc Bảo?

Ô. TQB: Đây là một chiêu thức nhằm bôi lọ tấm lòng của những người tham gia vào công cuộc đấu tranh ở trong nước. Gán ghép cho họ đấu tranh hay làm những công việc ở trong nước là vì tiền. Như chúng tôi đã khẳng định trong bản Thông cáo Báo chí ngày 19/4, những người tham gia đấu tranh cùng TC/PHVN là LLCQ ở trong nuớc cũng như ở hải ngoại đều tham gia vì tấm lòng yêu nước thiết tha của họ chứ không phải vì lý do tài chánh hay lợi lộc.

HS: Còn chi tiết mà các bài báo này loan báo là TCPHVN đã điều động ông Dziễn đốt phá các khu phố của người Hoa tại Bình Dương để gây mâu thuẫn giữa người Hoa và người Việt thì ra sao thưa ông? Có chính xác không?

Ô. TQB: Đây cũng là một trò chụp mũ rẻ tiền của đảng CSVN nhằm gán ghép cho Tổ Chức cũng như cho Lực Lượng là chủ trương bạo động, cũng như để xử tù thật nặng ông Dziễn và dùng đây là lý cớ để tránh né sự can thiệp của thế giới. Nhân đây tôi xin khẳng định TC và LL chủ trương đấu tranh ôn hòa, luôn luôn tôn trọng, đề cao sinh mạng và tài sản của người dân.

Một lần nữa, qua làn sóng của đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi, tôi mạnh mẽ lên án về thủ đoạn chụp mũ, xuyên tạc, bịp bợm của đảng CSVN nhằm bôi lọ các chiến sĩ đấu tranh cho dân chủ ở trong nước là họ đấu tranh vì tiền và các đoàn thể đấu tranh ở khắp nơi là những đoàn thể bạo động với mục tiêu là làm hạ giảm uy tín, làm mất đi ý nghĩa cao đẹp của công cuộc đấu tranh mà những người Việt Nam chân chính đang theo đuổi.

HS: Cũng theo các bài báo này thì cơ quan an ninh của CSVN cho rằng TC và LL đã có những chuẩn bị cho dịp Quốc Hận 30-4 sắp tới, như rải truyền đơn, cướp sóng đài phát thanh tiếng nói Việt Nam, vân vân... Xin Ông cho biết các chi tiết này.

Ô. TQB: Lực Lượng và Tổ Chức xem quốc nội là địa bàn hoạt động chính cho nên chúng tôi luôn luôn chú trọng thực hiện các công tác này ở trong nước. Không phải bây giờ mà từ hơn 30 năm nay, tức là ngày TC/PHVN được thành lập. Ví dụ gần đây nhất là đài phát thanh Đáp Lời Sông Núi đã phát về trong nước nhắm đến đối tượng người nghe là đồng bào cả nước. Còn về công tác cướp sóng, hay gọi là ém sóng như chữ các bài báo trong nước đã sử dụng thì phải nói rằng đây là một công tác mà chúng tôi đã nghiên cứu và thử nghiệm từ những năm cuối thập niên 1980, học hỏi theo kinh nghiệm của Công đoàn Đoàn Kết ở tại Ba Lan. Chúng tôi cũng đã cử thành viên qua học hỏi tại Ba Lan khi nước này thóat khỏi ách cộng sản vào năm 1990. Kỹ thuật ở đây là phát sóng bằng những máy phát sóng nhỏ cầm tay trùng vào tầng số của các đài phát thanh của đảng CSVN nên khi người nghe ở trong chu vi chung quanh máy phát sóng cầm tay này thì sẽ nghe chương trình của chúng tôi thay vì nghe các chương trình phát thanh của đảng CS.

HS: Câu hỏi chót của chúng tôi là, với sự kiện vừa xẩy ra, xin ông cho biết nó có ảnh hưởng gì đến hoạt động của TC và LL không?

Ô TQB: Trong đấu tranh là phải có những lúc khó khăn, trở ngại. Hơn 30 năm qua chúng tôi đã đối đầu với nhiều trường hợp như thế này và chắc chắn cũng sẽ có những sự kiện tương tự xảy ra trong tương lai. Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc được xây dựng và vận hành, hoạt động với tất cả những sự chuẩn bị, chuẩn bị mọi mặt, để có thể vượt qua những khó khăn trở ngại và tiếp tục tiến bước trên con đường đấu tranh trước mặt, thưa ông.

Hải Sơn: Cám ơn Ông TQB, chủ tịch HĐĐHTƯ/LLCQ và cũng là chủ tịch TCPHVN, đã dành thời giờ chia sẻ các nhận định với thính giả ĐLSN nhân vụ Ông Võ Viết Dziễn bị CSVN truy tố về tội "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân"./.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo