Thiên Triều sau bụi rậm - Dân Làm Báo

Thiên Triều sau bụi rậm

Dân Làm Báo - Ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử phán:  “Một môi trường mạng có văn hóa là mọi người phải văn minh và đàng hoàng, có nghĩa là anh phải thể hiện anh là ai. Chứ nếu cứ nấp bụi rậm thì làm sao đàng hoàng được..." (*). Câu này chính xác dành cho Thiên Triều - tác giả bài viết "Đinh Đăng Định - kẻ phản quốc, hại dân" (**) vừa mới đăng trên trang nhà của Công an Tp Đà Nẵng.

Tác giả đã nấp bụi rậm với bút danh "Thiên Triều" để làm quan tòa, không cần xét xử, kết án thầy giáo Đinh Đăng Định là kẻ "phản quốc hại dân"

"Thiên Triều"!!! Bút hiệu này cũng xứng tầm với bầy đoàn thái thú đang cùng nhau "nguyện cùng" với thiên triều phương bắc hiện nay. 

Vậy Thiên Triều đã dùng những luận cứ gì trên trang web công an để sỉ nhục thầy giáo Đinh Đăng Định, một công dân Việt Nam chưa chính thức được ra xét xử trước tòa? 

Thiên Triều đã dùng hồ sơ của cơ quan ANĐT CA tỉnh Đắc Nông - mà trên nguyên tắc pháp lý, đúng nghĩa trong một xã hội văn minh - đây chỉ là những dữ kiện để trình cho tòa xét xử chứ không phải là kết quả của một bản án. Hay có thể nói cách khác, chính xác hơn: Thiên Triều là an ninh vừa làm hồ sơ xét xử vừa đóng vai quan toà đấu tố người dân trên báo mạng công an?

Dựa vào hồ sơ của cơ quan ANĐT, Thiên Triều đã đưa ra những "phán xét" mang tính sỉ nhục người khác như sau: 

SỰ THA HÓA CỦA MỘT THẦY GIÁO 

Để chụp cho một thầy giáo "tha hóa" đây là những luận cứ của Thiên Triều: 

Đinh Đăng Định đã bộc lộ những quan điểm, tư tưởng phản động, nhưng đã bị các giáo viên trong trường phản đối kịch liệt (Thiên Triều đã không trình bày những quan điểm, tư tưởng phản động là gì) 

Lên lớp không có giáo án, không chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy và quan hệ nam nữ bất chính (đây là lối ghép nhiều việc khác nhau trong cùng một câu văn, thủ thuật tuyên truyền của đảng mà không cần bằng chứng hay xét xử trước tòa với nhân chứng rõ rệt). 

Định cũng không chịu rèn luyện, phấn đấu, mà luôn có những hành vi gây mất đoàn kết nội bộ và tỏ thái độ chống đối nên đã 8 lần bị xử lý kỷ luật và điều chuyển công tác... (rèn luyện theo tư cách của quan chức cộng sản đang kêu gào phải chỉnh đốn từ trên xuống dưới?) 

TỰ TỔ CHỨC THI HỌC KỲ 

Trong tiêu đề này, Thiên Triều không trình bày chi tiết thầy giáo Đinh Đăng Định tổ chức thi học trước quy định ra sao, vi phạm điều gì. Thay vào đó: 

- Có những lời lẽ xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của tổ chức và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường (xúc phạm gì? nội dung lời lẽ?, trong vụ việc thế nào?) 

- Không thừa nhận Đảng CSVN, bác bỏ Đảng CSVN, phủ nhận đạo đức Hồ Chí Minh”... và tuyên bố không theo đạo đức Hồ Chí Minh... (Hiến pháp buộc công dân?) 

Nhưng phải đến phần sau thì người ta mới biết ông "quan tòa" Thiên Triều kết án thầy giáo Đinh Đăng Định tại "tòa án website" Công an Tp Đà Nẵng với những "tội" như sau":

- Viết bài “Những suy nghĩ cá nhân về tình hình đất nước” với nội dung phản đối dự án khai thác boxit ở Nhân Cơ, đòi đa nguyên đa đảng, phi chính trị hóa lực lượng CA, quân đội và đòi xóa bỏ điều 4 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. 

- Tham gia soạn thảo, chỉnh sửa một số bài viết như “Nhu cầu bức thiết hình thành phe đối lập”, “Giải phóng”, “Nỗi kinh hoàng của người dân Việt Nam” 

- Tàng trữ 19 tập tài liệu với 195 trang có nội dung xuyên tạc thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; phủ nhận vai trò lịch sử của Đảng CSVN. 

... 

Những hành vi này được xem là "Phản quốc hại dân"?. Trừ khi "Quốc" là đảng và "dân" cũng là đảng!

Và quan tòa Thiên Triều kết luận: 

"Rồi đây, Định sẽ phải trả giá cho những hành động và việc làm sai trái của mình. Đáng tiếc thay, từ một trí thức được đào tạo, từng tham gia công tác trong ngành Quân đội và là một nhà giáo, đảng viên Đảng Cộng sản, được học tập dưới mái trường XHCN..., nhưng Đinh Đăng Định lại có bước trượt dài trên con đường tha hóa, ngày càng lún sâu vào những hành động, việc làm đáng bị lên án đến như vậy." 

Nhân danh... thiên triều nào để công khai trên trang web của một bộ máy công quyền, hoạt động bằng tiền thuế của dân để kết tội một công dân Việt Nam là tha hóa, phản quốc hại dân? 

Lấy quyền hạn của ai để phán rằng "Rồi đây, Định sẽ phải trả giá cho những hành động và việc làm sai trái của mình"

Câu trả lời: Đảng CSVN - tập đoàn độc tài cai trị đang đứng trên pháp luật và chà đạp hiến pháp. 

Thầy giáo Đinh Đăng Định đã bị tập đoàn này bắt giam vào ngày 21/10/2011 để "thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng". Đến nay đã gần 6 tháng, thời hạn tạm giam đã hết nhưng vẫn chưa được công khai đưa ra tòa xét xử. 

Thay vào đó, đảng đã sử dụng những bồi bút, núp trong bụi rậm và đóng vai quan tòa. Những bài viết kiểu Thiên Triều này, bao năm qua và cho đến bây giờ vẫn tiếp tục diễn theo đúng vở tuồng chèo của đảng: vừa ăn cướp vừa la làng.

"Đã lên mạng thì phải đàng hoàng" - ông quan cộng sản Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử phán. 

Điều ông nói, chỉ có thể thực hiện được bởi những người đàng hoàng và tử tế. 



_______________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo