Thư ngỏ của một công dân Việt Nam gửi các quan chức UNESCO - Dân Làm Báo

Thư ngỏ của một công dân Việt Nam gửi các quan chức UNESCO

Thưa các “mê đam” và “mê xừ” trong ban lãnh đạo UNESCO,

Tôi, một công dân Đại Việt mang một cái tên lai căng – Mai Cờn Leng, xin có mấy lời với quý bà quý ông như vầy.

Vừa qua, cái “tổ chức” NIU XÊ VẦN hay NIU ÂU PẦN UÂN ĐƠ chó chi đó (tôi nói “chó chi đó” không phải là khinh nó mà là vì tôi già rồi hổng nhớ được chính xác tên nó là chi), vậy là cái tổ chức NIU XÊ VẦN hay NIU ÂU PẦN UÂN ĐƠ chó chi đó đã công nhận VỊNH HẠ LONG của Đại Việt CỦA CHÚNG TÔI là kỳ quan thứ hai trong 7 kỳ quan thiên nhiên MỚI. (Hổng biết 7 cái CŨ là những cái mô nhỉ?) Đây là kết quả của một cuộc bầu chọn khách quan, khoa học và vô cùng rầm rộ, hoành tráng (nhất là ở đất nước chúng tôi, một đất nước thích nhất từ “hoành tráng”).

Tiếc rằng quý vị đã không có đóng góp gì vào sự kiện có tầm quan trọng toàn cầu này! Không những thế, một số quan chức của UNESCO còn thọc gậy bánh xe bằng những phát biểu coi thường tổ chức NIU XÊ VẦN hay NIU ÂU PẦN UÂN ĐƠ chó chi đó, và coi thường ngài Béc Na Vê Be, người sáng lập nó, điển hình là phát biểu vô trách nhiệm vô hạn của ông Nguyễn Xuân Thắng, tổng thư ký UNESCO.

Tôi buộc phải nói điều này với quý vị vì dù sao người Đại Việt chúng tôi cũng không phải những kẻ dễ quên ơn. Chúng tôi vẫn còn nhớ rằng quý vị đã từng công nhận những thứ như kinh thành Huế, quan họ Bắc Ninh, vân vân, là di sản thế giới, và đã đầu tư tiền bạc để giữ gìn những di sản đó. Như vậy, có thể nói, trong quá khứ quý vị đã từng là những người tỉnh táo và tử tế. Nhưng thái độ của quý vị trong sự kiện bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên vừa qua nói lên rằng UNESCO đang có nguy cơ biến chất, không còn xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân Đại Việt nữa!

Vì lẽ trên, Công Dân Đại Việt (tức Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam) Mai Cờn Leng được phép tuyên bố:

Từ nay trở đi, nhân dân Việt Nam không còn nợ nần gì và cũng không còn cần đến UNESCO nữa. UNESCO muốn làm gì với các nước khác thì làm, nhưng không cần công nhận cái gì của Việt Nam là di sản thế giới nữa. Các di sản của Việt Nam vốn đã được UNESCO công nhận từ trước cũng không cần nhận tiếp tiền đầu tư của UNESCO. Và nếu cay cú vì lời tuyên bố này, các quý bà quý ông có thể gạch bỏ các di sản đã được công nhận của Việt Nam khỏi danh sách di sản thế giới. Chúng tôi không cần quý vị nữa! Chúng tôi đã có tổ chức NIU XÊ VẦN hay NIU ÂU PẦN UÂN ĐƠ chó chi đó cùng với ngài Béc Na Vê Be. Ngài Béc Na Vê Be, đồng chí Béc Na Vê Be, người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, mãi mãi đồng hành và mãi mãi nằm trong tim nhân dân Việt Nam! Chúng tôi yêu người vô hạn!

Ngày 12 tháng 11 năm 2011 (tức 17 tháng 10 Tân Mão)





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo