Bài kiểm tra truyền thông báo chí – lớp Truyền thông: Sự thật - Vài lời khuyên cho đảng - Dân Làm Báo

Bài kiểm tra truyền thông báo chí – lớp Truyền thông: Sự thật - Vài lời khuyên cho đảng

Người không mang họ (Danlambao) -Với đường lối dẫn dắt đất nước hiện nay chính phủ Cộng sản đang làm nên những bước đi chậm chạp, yếu đuối của Dân tộc Việt Nam. Đất nước lớn mạnh hay yếu hèn là nhờ sự khôn ngoan của tầng lớp lãnh đạo, mà tại Việt Nam đó là sự lãnh đạo độc quyền của chế độ Cộng sản. Các lĩnh vực Kính tế - Chính trị - Quân sự - Văn hóa - Xã hội là những mặt nổi bật của một quốc gia, nó đại diện cho sự hùng cường, giàu mạnh hay yếu đuối, đớn hèn của dân tộc đó, chính phủ phải có trách nhiệm với nhân dân, đất nước, mà người có liên quan trực tiếp dẫn dắt đó chính là Thủ tướng chính phủ.

Với những gì đang diễn ra với dân tộc VN hiện nay chẳng lẽ ông Thủ tướng Việt Nam và chính phủ cộng sản VN không hề hay biết? Nếu ông không hề hay biết hoặc giả vờ làm ngơ thì chúng tôi cũng xin đề cập cho ông và chính phủ của ông nhìn nhận lại rõ hơn, và chúng tôi mạo muội đưa ra những lời khuyên – giải pháp cho các ông vì chúng tôi là “Chủ” của các ông và các ông là “đầy tớ trung thành” của chúng tôi, theo lời ông Hồ Chí Minh đã nói (chắc các ông còn nhớ?). 

Về kinh tế: Từ những thập kỷ 90 trở lại đây kinh tế Việt Nam đã có những sự tiến bộ và đổi mới, chúng tôi ghi nhận sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước, chúng tôi vui mừng vì các ông đã biết gỡ rối cho cái mô hình kinh tế “XHCN” tập trung, quan liêu, bao cấp mà các ông học đòi anh cả Liên xô, thay bằng cụm từ “Kinh tế thị trường định hướng XHCN”. Và thật là nực cười khi các ông coi đó là những thành tựu vĩ đại để ngồi đó ca ngợi bằng truyền thông, phát thanh, truyền hình, sách vở, khẩu hiệu, tuyên truyền tới cho nhân dân của các ông biết rằng tất cả đó là “Nhờ ơn Đảng” mà các ông quên rằng trách nhiệm của các ông không dừng lại ở đó. Một chính phủ biết quan tâm nhân dân là một chính phủ có tầm nhìn về kinh tế, chính trị, quân sự. Tại sao các ông để cho tình trạng kinh tế đất nước trì trệ như hiện nay? 

Cũng thoát ra từ chiến tranh có những tấm gương sáng để chúng ta học hỏi và noi theo như Nhật Bản, họ là đất nước đại bại sau thế chiến thứ 2, thế mà trong 30 năm thoát khỏi chiến tranh Nhật đã trở thành cường quốc hàng đầu thế giới về kinh tế với tốc độ thần kỳ. Còn chúng ta có gì sau gần 40 năm? Phải chăng các ông đã đưa đất nước ta ra khỏi danh sách các nước “kém phát triển”?. Thật buồn, chính phủ luôn tuyên truyền, nhồi sọ, đề cao kinh tế quốc doanh, chê bai nền kinh tế tư bản thế mà giờ đây chạy theo họ thì gần như phải chấp nhận đi sau 40 năm. Đúng là một đảng bảo thủ và thiếu tầm nhìn, một nhà nước quân phiệt độc tài không biết học hỏi, không chấp nhận cái sai của mình, hệ lụy là nền kinh tế trì trệ, nhân dân đói khổ thua thiệt các cường quốc trên khắp thế giới. Với tình cảnh hiện nay Đất nước chúng ta cần những sự thay đổi lớn! 

Về chính trị: Trên trường quốc tế chính phủ cộng sản đang co cụm lại trước sức mạnh của phương bắc, một chính phủ lỗi thời, ô hợp với cách lãnh đạo độc đoán chuyên quyền và đầy tham nhũng vụ lợi cho những cá nhân trong đảng. Từ khi thành lập đến nay đảng đã đi từ những sai lầm này đến sai lầm khác. Chính phủ cộng sản là một chính phủ “làm ít nói nhiều”, quanh năm suốt tháng đi tuyên truyền, nhồi nhét vào đầu dân chúng những “cổ hủ” của chế độ, những bình phong cho sự tồn tại của 1 đảng phái độc tài. 

Về Quân sự-An ninh: Một quân đội khá hùng hậu được dựng lên nhằm bảo vệ đảng và bảo vệ chế độ. Quân đội gánh vác trách nhiệm bảo vệ lãnh thổ Tổ Quốc khỏi xâm lăng, bảo vệ biển đảo và bầu trời của Tổ Quốc. Nhưng quân đội hiện nay của cộng sản thì không như thế, biển đảo vẫn bị xâm lăng, 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang mất dần vào tay Trung Cộng, quân đội vẫn ngồi im. Ngư dân Việt Nam đang từng ngày kêu cứu trong vô vọng khi bị tàu Trung Quốc bắt bớ, tấn công, đánh chìm mà chính phủ Việt Nam gọi đó là “tàu lạ”. Quân đội Hải quân Việt Nam vẫn ngồi im. Hầu như quân đội được phát huy sức mạnh tối đa khi chiến đấu, cưỡng đoạt tài sản với nhân dân hiền lành. Quân đội, công an hầu như được huy động tối đa để thực hiện cưỡng chế nhân dân, bắt bớ, đánh đập nhân dân, đặt lợi ích của đảng lên hàng đầu… 

Về xã hội: Nhân dân không ngừng than vãn vì chi phí, giá cả tăng cao, đồng lương rẻ mạt? Giao thông rối loạn trong các thành phố. Trong khi tầng lớp lãnh đạo các ông “ngồi mát ăn bát vàng”. Các ông luôn tuyên truyền “Dân giàu, nước mạnh, Xã hội công bằng, Dân chủ, văn minh” mà trên đất nước Việt Nam này có đến quá nhiều kẻ ăn xin khắp đường phố, trẻ em lang thang không được học hành. Những mảnh đời bất hạnh vương vấn khắp đó đây trên chiều dài đất nước không được quan tâm, trẻ em vùng cao, sâu, xa đang thiếu đói, nhuốc nhơ. Trong sự thiếu thốn của các em dân tộc thiểu số đó, chính phủ chẳng giải quyết được gì nhiều lại còn nhồi nhét vào đầu nhân dân 3 chữ “Cảm ơn Đảng” vì “Đảng đã cho em nụ cười”. Trên đất nước này còn bao bà mẹ còm cõi tuổi đã xế chiều với bóng dáng gầy guộc, đầu tóc bạc phơ vẫn đang tảo tần bươn chải kiếm sống trên những con đường, vỉa hè từ tinh mơ tới tối mịt của một ngày dài. Bao nhiêu bất bình trong xã hội chưa có lời giải, toàn thể tầng lớp lãnh đạo quyền hành, quan liêu, giàu sang, ngược lại bao nhiêu kẻ lầm than, bần hàn đói khổ khốn cùng đang ngấp ngoe dưới đáy nhuốc nhơ của xã hội… 

HƯỚNG ĐẾN MỘT ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM PHÁT TRIỂN HÙNG MẠNH– CẦN CÓ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI LỚN 

Lời khuyên thứ 1: 

HÃY TRỞ THÀNH ĐỒNG MINH CHẶT CHẼ VỚI HOA KỲ, NHẬT BẢN, CHÂU ÂU. 

Nền kinh tế thị trường sẽ được phát huy mạnh mẽ, với nội lực của mình cùng với sự kết hợp sức mạnh đồng minh Dân tộc Việt Nam sẽ có nhiều khởi sắc, chỉ có như thế vị trí của Việt Nam mới thay đổi nhanh chóng trong tương lai về mặt kinh tế, xã hội, quân sự. Ta thấy Nhật Bản bại trận nặng nề ở thế chiến thứ 2 còn bị Hoa Kỳ ném 2 quả bom nguyên tử mà vẫn trở thành đồng minh số 1 của Mỹ, tại sao chúng ta – Việt Nam lại không thể?? Hãy bỏ qua quá khứ, mở đường cho tương lai! Chính phủ đang rêu rao bản chất của CNTB là “bóc lột” tại sao chúng ta lại xuất khẩu lao động sang các nước Tư bản để họ “bóc lột” nhân dân chúng ta? Hãy sửa sai và thay đổi cách nhìn! 

Hãy kết hợp với Hoa Kỳ, Nhật Bản và phương Tây về kinh tế, quân sự. Từ đó, chúng ta sẽ nhanh chóng học hỏi được những tiến bộ của họ, đồng thời nhận được sự chuyển giao công nghệ tiên tiến, sự giúp đỡ của các cường quốc trên thế giới kết hợp với nội lực của mình, từ đó chúng ta có thể xây dựng một đất nước Việt Nam hùng mạnh có thể sánh ngang với các nước phát triển, chúng ta đã có liên minh quân sự và không sợ bọn “Tư bản đỏ” phương Bắc. Đời sống nhân dân được nâng cao khi đó mới có thể tự hào tuyên truyền câu khẩu hiệu: “Dân giàu – Nước manh – Xã hội công bằng – Dân chủ văn minh”. 

Lời khuyên thứ 2: 

ĐỪNG SỢ TRUNG QUỐC – ĐỪNG TỎ RA ĐÀN EM KHIẾP NHƯỢC NÚP DƯỚI BÓNG TRUNG HOA 

Một nhược điểm mà chính phủ cộng sản Việt Nam mắc sai lầm là luôn coi đất nước mình là đàn em Trung Quốc, nhược điểm này có từ khi ông Hồ Chí Minh thành lập nước VNDCCH, và tôn thờ Trung Quốc như một ông anh thứ hai sau Liên Xô. Liên Xô sụp đổ, Việt Nam núp dưới bóng Trung Quốc và Trung Cộng trở thành thầy và là anh cả của Việt Nam, Trung Cộng không ngừng ra sức bành trướng thế lực, xâm phạm lãnh thổ Việt Nam. Lòng tự tôn của dân tộc Việt Nam đang bị xúc phạm bởi thù trong (CP Cộng Sản hèn nhác), giặc ngoài (Trung Cộng). Nhân dân Việt Nam căm phẫn vô cùng, chỉ có một con đường là tự mình đứng lên chống lại sự bành trướng của Trung Quốc, huy động sức mạnh của toàn dân tộc, đất nước ta mới có thể vươn ra thế giới. Hãy thoát khỏi cái bóng Trung Cộng! Cái quyền cơ bản của nhân dân là biểu tình phản đối kẻ thù xâm lược mà chính phủ cũng cấm thì thử hỏi chính phủ đó bạc nhược đến nhường nào? Một chính phủ hèn nhác và ngu dốt không xứng đáng với thời đại ngày nay, nếu không có sự thay đổi nó sẽ tự diệt vong, và dân tộc ta đứng trước đại họa mất nước. 

Lời khuyên thứ 3: 

PHÁT HUY QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN. MỞ RỘNG NHÂN QUYỀN CHO NHÂN DÂN CẢ NƯỚC 

Quyền làm chủ của nhân dân đang bị đảng trói buộc, “Đảng là đầy tớ trung thành của nhân dân” vậy mà đầy tớ quay lại cắn chủ. Lòng trung thành của đảng đối với dân không bằng một con chó so với chủ. Con chó không bao giờ quay lại cắn chủ nhưng đảng cộng sản sẵn sàng quay lại đàn áp nhân dân mà họ gọi là giai cấp nền tảng “Công – Nông” tiên phong của đảng. Đảng do chính nhân dân xây dựng nên nhưng nhân dân lại không có quyền chỉnh đốn đảng, nhân dân không có tiếng nói đối với đảng, ngược lại đảng đang thực hiện chính sách ngu dân và đàn áp nhân dân. Đảng sử dụng lũ chó săn côn đồ công an, quân đội như một công cụ để cưỡng hiếp nhân dân, trong khi đó bọn chúng được gọi là “Quân đội nhân dân” và “CAND”, chúng không ngừng bóp chẹt nhân dân, bóp chẹt dân chủ và nhân quyền của dân, chúng đàn áp những tiếng nói bất đồng chính kiến. Đảng chỉ lo tập trung làm giàu cho những cá nhân trong đảng bằng việc bán đất, bán biển cho Trung Cộng. Mặt khác đảng còn cướp đất trắng trợn của nhân dân băng cưỡng chế vũ lực. Nếu khôn ngoan đảng sẽ được nhân dân ủng hộ bằng cách phục vụ nhân dân, đặt lợi ích nhân dân lên trên lợi ích của đảng, ghi nhận những tiếng nói đấu tranh, bất đồng để rút ra bài học xây dựng và củng cố đảng. Thực hiện hòa giải dân tộc, kêu gọi kiều bào quay về nước góp sức xây dựng đất nước, phát huy nền kinh tế nội lực tư nhân của chính đất nước mình với sự đầu tư từ bên ngoài nhằm xây dựng đất nước. 

Lời khuyên thứ 4: 

ĐA NGUYÊN, ĐA ĐẢNG 

Sau khi có những tiến bộ về kinh tế, quân sự, sức mạnh của đất nước được thay đổi đảng sẽ tự nhận ra con đường độc tài sẽ không tồn tại được và họ sẽ phải tự thay đổi cho phù hợp, điều cần thiết là chấm dứt chế độ cai trị độc tài, và chuyển sang thể chế dân chủ. Nếu không thay đổi hợp lý thì Đảng CS sẽ tự diệt vong, nhân dân sẽ đào mồ chôn đảng vì đó là “quy luật của sự chọn lọc tự nhiên”, đấu tranh và tồn tại! 

Đó là những lời khuyên chân thành của một công dân Việt Nam giành cho đảng cộng sản Việt Nam – chính đảng duy nhất đang lãnh đạo đất nước. Nhân dân hy vọng có sự sáng suốt từ chính phủ, biết chấp nhận sự thật để thay đổi vì sự phát triển của đất nước trong tương lai, và tương lai bắt đầu từ hôm nay chứ không phải ngày mai. 



Người không mang họ Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo