Cán bộ xã xúc phạm giáo viên qua… loa truyền thanh - Dân Làm Báo

Cán bộ xã xúc phạm giáo viên qua… loa truyền thanh

(Congannghean.vn) - Loa truyền thanh là tiếng nói của đảng bộ, nhân dân một xã, có vị trí quan trọng trong đời sống, tầm ảnh hưởng rộng, hiệu quả tuyên truyền cao. Vậy mà vừa qua, một cô giáo đã bị ông phó chủ tịch xã kết tội trên loa khi chính ông mới là người có lỗi.

Liên tiếp trong 2 buổi, Đài truyền thanh xã Quỳnh Ngọc (Quỳnh Lưu) phát bản tin do Phó Chủ tịch xã Hồ Ngọc Hoàng ký với nội dung: Ngày 22/12/2011, cô Phạm Thị Bích Thủy, công tác tại Trường THCS Sơn Hải lên đăng ký hộ khẩu tạm trú. Chúng tôi hướng dẫn thủ tục nhưng cô Thủy xúc phạm người thi hành công vụ. Vậy, chúng tôi gửi trình đến nhà trường và Phòng GDĐT Quỳnh Lưu xử lý và thông báo cho toàn dân được biết. 

Bản tin trên thực sự là một cú sốc, mang lại bao hệ lụy mà cô Thủy phải gánh chịu, dư luận xôn xao, đàm tiếu, phụ huynh đòi cho con mình sang học lớp khác. Trên lớp, mỗi khi bị cô nhắc nhở, học sinh hỗn hào nói “Cô bị kỷ luật đưa lên loa mà dám phê bình em à?”.

Cô chỉ biết khóc ròng vì nhục, vì oan và quyết định gửi đơn lên chủ tịch xã nêu rõ: “Tôi sinh ra ở Quỳnh Ngọc, sau khi ly dị, đưa con thơ về lại quê mẹ thuê một gian nhà vừa đặt cái gường ngủ, vừa kê bàn làm việc nhưng công an xã đi tuần đêm buộc phải lên đăng ký tạm trú. Ngày 22/12/2011, tôi đến đăng ký, Phó trưởng Công an xã Nguyễn Văn Nhật chỉ lên ông Hoàng, ông Hoàng lại chỉ xuống ông Nhật, 5 lần như vậy rồi họ bảo không có sổ hẹn… sang năm. Tôi phải chạy xuống Công an xã Sơn Hải mua sổ lên năn nỉ, hai ông tiếp tục chỉ qua chỉ lại. Tôi ra về, ông Nhật nói với theo: “O năn nỉ ông Hoàng chứ có gặp tôi đâu”. Bực mình, tôi cự lại: “Bay quá đáng, không làm thì nói không làm, sao lại bảo chưa gặp”. Chuyện chỉ có vậy mà 2 ông viết tin phát lên loa xúc phạm tôi. Tôi vi phạm thì phải được nhắc nhở hoặc phạt vi phạm hành chính, không sửa đổi mới lên loa chứ. Sao lại thiếu tình người và vô trách nhiệm đến thế?".

Nhận đơn, ngày 3/1/2012, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc Trần Vinh Trà lập đoàn thanh tra. Ngày 7/2, đoàn thanh tra ra kết luận số 02 nêu rõ: “Ông Nhật thiếu trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính cho bà Thủy, có thái độ đùn đẩy trách nhiệm. Ông Hoàng thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo bộ phận chuyên môn để giải quyết thủ tục hành chính cho bà Thủy. Bà Thủy có hành vi lời lẽ xúc phạm ban công an nơi công sở vi phạm điều 7 Nghị định 73/2010/NĐ-CP của Chính phủ về hành vi vi phạm trật tự nơi công cộng. UBND xã cần tổ chức kiểm điểm xử lý đúng mức đối với hai ông Hoàng, Nhật”. 

Cô Thủy trong gian nhà thuê

Cô Thủy không nhất trí với quyết định này vì theo cô: Kết luận cô có hành vi, lời lẽ xúc phạm là sai sự thật. Không có biên bản, không có nhân chứng, vật chứng mà kết luận cô “Vi phạm trật tự nơi công cộng” là bịa đặt. Hơn nữa, lỗi của cô thì được thổi phồng lên, ghép vào các nghị định thông tư, trong lúc thái đội hách dịch, cửa quyền, đùn đẩy, gây khó khăn tạo bức xúc cho công dân của các vị “Quan phụ mẫu” lại chỉ được nói qua.

Lỗi nghiêm trọng nhất là lợi dụng chức quyền tự ý dùng phương tiện tuyên truyền của tập thể khi chưa có sự phê duyệt của Chủ tịch phục vụ cho mục đích cá nhân nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm nhân phẩm một giáo viên 27 tuổi nghề thì không ai động đến. Cô gửi đơn lên huyện.

Ngày 14/2, tổ công tác do ông Hoàng Danh Tấn, Phó phòng Nội vụ làm tổ trưởng được thành lập. Ngày 25/2, tổ ra báo cáo số 02 kết luận: “Nội dung đơn tố cáo của bà Thủy đã được Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc giải quyết đúng quy trình. Tuy nhiên, kết luận sai phạm của ông Hoàng là chưa chính xác, chưa đầy đủ. Ông Hoàng với cương vị Phó Chủ tịch chưa kịp thời lập hồ sơ sai phạm của bà Thủy đã vội vàng thông báo trên hệ thống loa truyền thanh xã là chưa đúng với quy định hiện hành”.

Đoàn kiến nghị: “Sửa đổi, bổ sung kết luận số 02 của Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc. Tổ chức kiểm điểm nghiêm túc đối với các cá nhân có sai phạm theo kết luận của tổ công tác. Công khai kết luận thanh tra của chủ tịch UBND xã và kết luận của tổ công tác theo quy định”. 

Từ đó đến nay, cô Thủy từng ngày, từng giờ chờ sự “công khai” trên loa nhưng càng chờ càng vô vọng nên tiếp tục khiếu nại. Ngày 18/4, cô nhận được công văn trả lời số 591của UBND huyện do Chủ tịch Lê Đức Cường ký khẳng định: “Nội dung bà tố cáo là đúng. Hai ông Hoàng, Nhật sai phạm khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký tạm trú của bà. UBND xã Quỳnh Ngọc đã kỷ luật khiển trách đối với ông Nhật. UBND huyện đã ban hành Quyết định 632 kỷ luật khiển trách ông Hoàng”.

Việc UBND xã Quỳnh Ngọc, UBND huyện Quỳnh Lưu kịp thời vào cuộc, nêu rõ sự sai phạm của cán bộ thuộc quyền là thể hiện tính nghiêm minh, tuy nhiên yêu cầu của cô Thủy là hoàn toàn chính đáng cần được giải quyết. Hai ông Hoàng, Nhật làm công tác pháp luật lại phạm luật thì việc nhận sai trước dân không nhỏ đi mà thực hiện đúng Nghị quyết Trung ương 4 về phê và tự phê. Làm sai ở đâu thì sửa sai nơi đó.

Việc cán bộ xã Quỳnh Ngọc nhận lỗi công khai là cần thiết, là thái độ cầu thị, tôn trọng nhân dân. Trường THCS Sơn Hải, Công đoàn Phòng Giáo dục Đào tạo Quỳnh Lưu cũng cần lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng cho cô giáo Thuỷ.

Hà Nguyễn



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo