Một thoáng Pleiku qua ảnh - Dân Làm Báo

Một thoáng Pleiku qua ảnh

Người Miền Trung (Danlambao) - Ấn tượng với tấm ảnh “về quyền được... cởi truồng” do blogger Văn Công Hùng chụp tấm áp phích trên đường phố Pleiku và đăng trên blog của mình, lần đến Pleiku này tôi để ý vào các tấm áp phích trên đường phố và thấy cũng nhiều điều thú vị.

1. Lợi ích nhóm lần đầu tiên được Đảng công khai bằng khẩu hiệu


Tấm áp phích vẽ hình anh công nhân, trên ngực đeo tấm thẻ đảng và câu chữ: "Đảng viên cần phải hy sinh lợi ích của mình cho lợi ích chung của đảng".

Đảng viên hy sinh lợi ích của mình cho lợi ích Đảng chứ không phải cho lợi ích nhân dân. Chung qui lại Đảng vì lợi ích Đảng mà thôi, vậy nên trên các diễn đàn báo chí người ta hay gọi đó là “lợi ích nhóm” 

2. Đảng sợ bị trộm cắp tài sản


Cổng trụ sở Thành ủy Pleiku bên trái là bảng tên cơ quan với dòng chữ nền đỏ, còn bên phải là cái bảng màu xanh in dòng chữ: "Cảnh giác - trộm cắp xe máy và tài sản khác”

Trụ sở của Đảng thì đảng viên vào, còn nhân dân thì vào cơ quan Nhà nước chứ ai vào cơ quan Đảng làm gì. Vậy nên cái bảng đó là Đảng cảnh giác với Đảng về mất cắp tài sản. Bây giờ Đảng không còn là vô sản nữa, các đảng viên nhiều tài sản quá nên mới cảnh giác mất cắp đấy.

3. Chỉ là chuyện “đạo đức”, “ văn minh” thôi mà Bác tổng Trọng triệu tập hội nghị Trung Ương ra nghị quyết 4


Tấm áp phích vẽ hình Bác Hồ và dòng chữ: "Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh “là đạo đức, là văn minh". Việc xây dựng Đảng trong sạch chỉ là đạo đức văn minh thôi, chứ đâu phải là sự tồn vong sống còn của Đảng, của chế độ, vậy mà ông tổng Trọng vội vã cho là “nguy cơ” và triệu tập hội nghị trung ương ra nghị quyết 4. 

4. Cái bảo tàng cũng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Bảo tàng Hồ Chi Minh chi nhánh Gia Lai, Kon Tum học tập và làm theo tâm gương đạo đức hồ Chí Minh! 

5. Cán bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Pleiku đang “loạn” về trật tự kỷ cương giao thông


Vì đang loạn nên mới quyết tâm lập lại trật tự kỷ cương

6. Đảng cộng sản “đói chiến tranh, no hòa bình” 


Tấm áp phích vẽ cờ đảng phía trên cờ Tổ Quốc, con số tám mươi hai năm Đảng ra đời và dòng chữ "Đảng là hòa bình, ấm no, hạnh phúc"

Ai cũng biết đảng cộng sản trước đây chủ trương dùng vũ lực đánh Việt Nam Cộng Hòa và các đảng phái khác. Đó là thời kỳ đảng đói nên đánh để kiếm ăn, bây giờ Đảng no rồi thì chủ trương... hòa bình.

Nhưng có hòa bình đâu, Đảng đang gây chiến với nhân dân để cướp đất của dân chứ đâu có chịu hòa bình.

7. Câu chữ của… kiểm lâm!


Trên đường đi huyện Ia Grai, có xây tấm biểu ngữ với dòng chữ “Nếu trái đất không có rừng như người không có phổi”

Câu chữ này là của kiểm lâm, ai cũng biết ngành kiểm lâm không cần phải học nhiều mà vẫn làm việc được. Câu chữ đó có “nếu” mà không có “thì”

8. Còn có cơ quan Nhà nước này nữa, tiền đâu mà trả lương đây

(ảnh cơ quan hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Gia Lai)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo