Mục sư Nguyễn Công Chính vẫn bị biệt giam - Dân Làm Báo

Mục sư Nguyễn Công Chính vẫn bị biệt giam

Đỗ Vũ (Danlambao) - Mục sư Nguyễn Công Chính vẫn bị biệt giam ở trại giam Gia Trung - T20 tỉnh Gia Lai. Mỗi tháng thì vợ của mục sư đi thăm nuôi được 2 lần vào mỗi ngày thứ 5 cách nhau 1 tuần. Khi thăm nuôi thì chỉ được gởi quà tiếp tế chứ gia đình không được gặp mặt. Quà thăm nuôi chỉ được gởi cho công an Trại giam T20- Gia Trung.

Thứ 5 vừa rồi thì vợ mục sư cũng đi thăm nuôi để biết tin tức về phiên xử phúc thẩm sắp đến nhưng công an trại giam T20 - Gia Trung bảo là về nhà tiếp tục chờ. Một tù nhân trước đây ở chung buồng giam với mục sư Chính được ân xá dịp 30/4 cho hay là mục sư Chính bị đối xử rất tồi tệ trong nhà biệt giam. Mục sư Chính không chịu viết đơn nhận tội mà kháng án lên tòa phúc thẩm Tòa án tối cao và vì thế về trại giam bị trả thù nhiều thêm. Người bạn tù tìm đến tận gia đình mục sư Chính cho hay là cần bên ngoài lên tiếng để phía trại giam chấm dứt đối xử khắc nghiệt với mục sư. 

Dân Làm Báo liên lạc gia đình thì được biết họ đã nhờ luật sư Hà Huy Sơn thuộc Đoàn luật sư Hà Nội tham gia bào chữa cho mục sư Chính ở phiên tòa phúc thẩm sắp đến. Nhưng cho đến ngày 18.5.2012 thì phía tòa án phúc thẩm thuộc Tòa án tối cao khu vực 2 ở Đà Nẵng chưa cấp giấy bào chữa cho luật sư Hà Huy Sơn, dù ông đã gởi công văn 2 lần đến nơi này xin cấp giấy bào chữa cho mục sư Chính trong phiên xử phúc thẩm sắp đến.

Nguồn tin từ Tổng lãnh sự Hoa Kỳ ở Sài Gòn cho hay là sẽ tiếp xúc với gia đình mục sư Nguyễn Công Chính trong tháng 6 này.

Mục sư Nguyễn Công Chính bị tòa án tỉnh Gia Lai xét xử theo điều 87 Bộ luật hình sự ngày 25.3.2012 với mức án 11 năm tù. Đặc biệt phiên xử sơ thẩm vừa qua phía gia đình không nhận được giấy triệu tập dù gia đình gửi đơn trước đó 1 tuần. Gia đình nhận được tin từ bảng tin của đài truyền hình là sẽ xét xử mục sư Chính trong 2 ngày. Khi biết tin từ đài truyền hình Gia Lai thì gia đình đi dự chứ không có thư mời nào. Và phiên tòa diễn ra trong 1 ngày chứ không kéo dài 2 ngày như thông báo trên truyền hình Gia Lai.

Mục sư Nguyễn Công Chính thuộc giáo hội Lutheran. Ông từng bị công an tỉnh Gia Lai bắt bớ và đánh đập nhiều lần trước khi bắt lần này. Ông hiện có 4 con nhỏ: lớn nhất 10 tuổi nhỏ nhất 2 tuổi rưỡi. Cha của mục sư Chính hiện bị liệt, đang nằm tại nhà ở huyện Sa Thầy tỉnh Kontum. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo