"Nghị Gật" - Đến hẹn lại lên - Dân Làm Báo

"Nghị Gật" - Đến hẹn lại lên


David Thiên Ngọc (Danlambao) - "Nghị Gật" là danh từ chỉ các đại biểu Quốc hội Việt Nam đã "tề tựu" về Ba Đình, Hà Nội ngày hôm nay 21/5/2012 để "gật" (hợp thức hóa) những việc mà "Triều Đình" đã áp đặt sẵn.

Sở dĩ mở đầu bài viết mà tôi dùng chữ "tề tựu" để phù hợp với từ "Nghị Gật" kể ra cũng xác đáng.
Trên thế giới tất cả những nước văn minh tiến bộ đều xem Quốc hội (QH) là nơi có quyền lực cao nhất. Việt Nam cũng dùng từ này nhưng là hình thức và mị dân mà thôi.

Theo định nghĩa QH thực sự là đại diện cho toàn dân, nói lên tiếng nói chung và thay mặt toàn dân quyết định những chính sách quan trọng có ảnh hưởng đến sự hưng vong của tổ quốc. Nơi đây có thể biểu quyết đồng thời phủ quyết những vấn đề hệ trọng, cấp bách, những điều luật pháp luật hay những chính sách được đề ra từ thủ tướng (tổng thống), nội các chính phủ hay các bộ ngành... Tùy theo những chủ trương đó có lợi hay không cho dân cho nước. Có như thế mới xứng đáng là cơ quan quyền lực cao nhất là nơi mà toàn dân gởi gắm vận mệnh quốc gia.

Ở Việt Nam hơn mấy chục năm qua – đã đến khóa thứ 13 của QH – tất cả những việc làm và phải làm của các Đại biểu QH (ĐBQH) hầu như đã có sẵn từ văn phòng TW Đảng và Bộ Chính trị rồi.

Ta phải nói rằng tất cả ĐBQH hầu như là đảng viên đảng Cộng sản. Chỉ trừ một số ít được "cơ cấu" vào để làm con rối múa may theo chiếc đũa của nhạc trưởng là Ban Thường vụ QH - là những bộ óc “đỉnh cao trí tuệ” trong đảng Cộng sản Việt Nam. Ví dụ như "Ủy ban Dân tộc" - ủy ban này sẽ điều khiển các sắc tộc thiểu số. Ban Tôn giáo chính phủ làm nhiệm vụ kiểm soát mọi hoạt động của các tôn giáo và đưa tất cả vào quỹ đạo mà đảng đã vẽ ra. Và cùng nhiều ban bệ khác nữa đã được đảng nắn ra. Tất nhiên những thành phần đại diện cho các ủy ban và ban này đều là tay sai của đảng.

Trưởng Ban Tôn giáo TW (ban này trực thuộc TW đảng) là Trung tướng công an Phạm Dũng – nguyên là Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II. Như vậy ta đủ thấy vấn đề tự do tôn giáo ở Việt Nam như thế nào rồi.

Về thành phần các đại biểu và các chức danh cũng hầu như đã có sẵn trên bàn của Ban Bí thư TW đảng Cộng sản. Ví dụ như kỳ bầu cử QH Việt Nam khóa 13 năm 2011 vừa rồi: ngày bầu cử chưa đến mà cả thế giới đều biết ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ là chủ tịch QH, ông Trương Tấn Sang là chủ tịch nước và ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ tiếp tục làm thủ tướng??? Trong khi trên thực tế pháp luật Việt Nam quy định các chức danh nêu trên là do QH bầu ra. Thế nhưng QH chưa bầu mà ai ở vị trí nào đã có sẵn kể cả danh sách các bộ trưởng trong nội các cũng đã có rồi. Vậy thì đảng cứ đưa danh sách ra và thực hiện đi! Ngược lại bày vẽ ra bầu cử rầm rộ để che mắt quốc tế và đốt đi hơn 700 tỷ đồng xương máu của nhân dân cho lần bầu cử đó, chưa tính mấy chục triệu ngày công của dân đã bị hoang phí.

Viết đến đây tôi phải nói chắc chắn một điều rằng: QH Việt Nam chỉ tập họp những con rối để làm những trò như:

 - Cấp giấy khai sinh cho những đứa con hoang mà đảng đã hoài thai.

 - Cấp giấy kết hôn cho những cặp mèo mã gà đồng mà đảng đã tác hợp.

Những đứa con của những cặp mèo mã gà đồng trên đã sinh ra cho dù là quái thai hay tật nguyền cũng là kết quả của những cuộc bắt tay mờ ám mà đảng đã đem mai mối đẩy đưa như: Vinashin, Vinaline, EVN, Việt Nam Petro... Nếu như không có bàn tay của đảng tác hợp với những ông chồng đam mê sắc dục, vật chất như bộ Tài chính, bộ Giao thông Vận tải, ngân hàng, bộ Công thương, bộ Kế hoạch Đầu tư...v. v... thì làm sao những cuộc hôn phối hay gặp gỡ mờ ám trong đêm đó có được? Trong lúc đó không một ông cha bà chúa nào đứng ra chịu trách nhiệm một phần, bởi những hậu quả đó gây ra từ đảng – một từ danh từ chung vô cùng quyền lực đứng trên cả hiến pháp và pháp luật. Cuối cùng là toàn bộ hậu quả đổ lên đầu gần 90 triệu dân Việt Nam?

Hôm nay các vị nghị "Gật" tụ họp về đây để làm gì? Điều đầu tiên là để đồng ý và ký chứng nhận giấy khai sinh cho "13 dự án luật" và "2 dự thảo nghị quyết" mà triều đình dự kiến sẽ đưa ra. Còn những điều bức xúc của nhân dân và toàn xã hội như đất đai, cưỡng chế (Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản...) thì không đem ra bàn nữa làm gì, vì những đứa con này đã có giấy khai sinh."Đất đai, rừng núi, sông hồ, biển đảo, tài nguyên trong lòng đất... là quyền sở hữu của toàn dân!". Đã là của toàn dân thì ôi thôi! Nhân dân ta sướng quá, giàu quá, có trong tay cả rừng vàng biển bạc rồi mà còn tham lam thưa kiện cái nỗi gì??? Không đem ra bàn nữa là phải!!! Đã là của "toàn dân" rồi nếu anh nông dân nào mà đòi sở hữu thì đánh đập còng trói, bỏ tù... là đúng với đường lối, chính sách của đảng đề ra, riêng cán bộ - đảng viên thì ngoại lệ. Nhà nước thay mặt toàn dân mà trừng trị những ông, bà, anh, chị nông dân nào có ý đồ đi ngược lại mà lấy cái của toàn dân để làm của riêng.

Tôi thấy xót xa cho dân tộc Việt Nam đứng trước một bối cảnh kinh tế xã hội vô cùng ảm đạm, mịt mù. Đạo đức trong y tế, giáo dục thì băng hoại suy đồi đã đến hồi không còn một phương thuốc cứu chữa được."Con thuyền quốc gia đang bập bềnh trong bão dữ mà trong tay nhân dân không có một mái chèo!"

Bức tranh kinh tế - chính trị - xã hội Việt Nam tôi nhận thấy đen tối hơn bao giờ hết từ trước đến nay. Thế mà QH họp kỳ này không có dự định soạn thảo đưa ra một chương trình để cứu nguy cho đất nước? Những việc đang nóng và lên cơn sốt thì ngoảnh mặt làm ngơ như biên giới, đảo biển, nóc nhà Tây Nguyên bị họa xâm lăng chiếm ngự. Những quái thai (hậu quả) do các tập đoàn kinh tế quái gở đã hoài thai và đẻ ra. Máu của nông dân đang đổ ra trên những mảnh đất mà mồ mả ông bà đang bị cào bới và những vấn đề cải thiện đời sống lại không làm. Cả núi tiền hàng tỷ đô của nhân dân mà những quái thai đó đã và đang biến thành sắt vụn, thành bùn đỏ với một chuỗi ý đồ tư lợi...

Vậy mà các ông "Gật" kỳ này cũng gật và cấp giấy khai sinh cho cái gọi là "tái cơ cấu kinh tế" (cái bào thai què quặc) mà tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng bày ra trong vài ngày nữa. Cũng như trước đây tập đoàn này cũng "tái cơ cấu tập đoàn Vinashin"để làm hồi sinh các con virus tiếp tục sống và tàn phá những tế bào trong thân thể đất nước.

Nói chung thì cứ mỗi năm đến hẹn lại lên. Kho thóc ít oi ọp ẹp của nhân dân lại phải mở hầu bao để nuôi ăn và chia phần cho cả ngàn người ròng rã một tháng trời... và chỉ làm mỗi một việc là “gật” để "hợp thức hóa" những gì mà đảng đã đề ra. Trước khi “phiên tụ tập” thì hội nghị TW lần thứ 5 của đảng Cộng sản Việt Nam đã kín đáo đóng cửa xì xầm mưu toan với nhau và đưa ra những chiếc thòng lọng để siết vào cổ nhân dân mà các "nghị Gật" sẽ hợp thức hóa trong những ngày sắp đến.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo