Niềm đau ngút trời - Dân Làm Báo

Niềm đau ngút trời

Khi đảng về là tan tành hy vọng 
Đảng đến đây gieo cảnh sống điêu tàn 
Đồ tể dùi cui tiến dọc tiến ngang 
Uy nghi lắm… đoàn quân hung tàn bạo ngược… 
Chia sẻ cùng Văn Giang Vụ Bản
Đọc tin tức, lòng dâng thổn thức 
Vành khăn tang khơi uất ức nghẹn lời... 
Quê hương tôi ơi 
Dân Việt tôi ơi 
Bao thống khổ 
Đất trời nào hiểu! 

Bao nhọc nhằn oan khiên… 
Dân tôi gánh chịu 
Còn bao lâu thôi nặng trĩu bờ vai? 
Những bà mẹ hoang mang, những cụ già lê lết hình hài 
Trên mảnh đất vùng tương lai duy nhất. 

Đau không mẹ? 
Đau không em? 
Thân gầy chân đất 
Muối xát lòng chất ngất nỗi đau 

Mẹ hỏi tại sao? 
Chị hỏi tại sao? 
Rồi tất cả nghẹn ngào trên nòng súng 

Đảng là đây 
Ưu việt là đây 
Uy nghi hùng dũng 
Chuyên chế thẳng tay, kẻ thù là dân chúng, là đồng bào 
Nhưng sẵn sàng cúi đầu quì dâng cho Tổ quốc bên kia thêm nữa một sao 
Thành năm cánh dạt dào che chở. 

Mất đất rồi, chị tôi, em tôi, mẹ tôi sẽ ra thân ở đợ 
Sẽ lang thang trong cơ nhỡ ngút ngàn 
Nam Định rồi cũng sẽ như Tiên Lãng, như Văn Giang 
Nhập với sáu mươi bốn tỉnh thành cơ hàn cùng cực 

Da bọc xương, giờ dân tôi kiệt sức 
Kiếp ngựa trâu… mặc quan chức tung hoành 
Quê tôi nghèo 
Mái lá chòi tranh 
Trong khi quan đỏ muôn lầu xanh gác lộng… 

Khi đảng về là tan tành hy vọng 
Đảng đến đây gieo cảnh sống điêu tàn 
Đồ tể dùi cui tiến dọc tiến ngang 
Uy nghi lắm… đoàn quân hung tàn bạo ngược… 

Đường dân tộc, mắt hướng trông phía trước 
Đêm giá về lũ lượt bóng ma trơi 
Của dân tôi tàn héo cuộc đời 
Lê căm hận lất lơi thống khổ 

Đảng vinh quang bởi nhiều lầu nhiều phố 
Mặc dân tôi lố nhố đám bần hàn 
Sá gì đâu dân nước lang thang 
Miễn đảng giàu có, túi đầy tiền vàng là được 

Nam Định ơi 
Văn Giang ơi 
Đau cùng cả nước 
Bắc chí Nam xuôi ngược khối mảnh đời 

Việt nam ơi 
Quê hương ơi 
Tổ quốc tả tơi 
Ai có thấu cho dòng đời bất hạnh… 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo