Đông Hải Trận - Dân Làm Báo

Đông Hải Trận

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Đó là nói về trận chiến có thể sắp diễn ra ở Biển Đông, kẻ xâm lăng không ai khác là đội binh xâm lược Trung Quốc xuất phát từ đảo Hải Nam đã tiến về lập thế trận ở Thái Bình Dương. Lực lượng trước mắt là 5 chiến hạm tối tân nhất của TQ. Đội binh viễn chinh đã cho diễn tập thị oai với lực lượng hùng hậu  của 5 chiến hạm nêu trên là : 2 khu trục hạm Quảng Châu, Vũ Hán thuộc lớp 052 B; 2 hộ tống hạm Du Lâm, Sào Hồ lớp 054 A; tàu đổ bộ hạng nặng Côn Luân Sơn lớp 071 với khả năng hỗ trợ cho 800 binh sĩ thủy quân lục chiến và chở các thuyền đổ bộ cùng trực thăng cỡ trung. Đồng thời chúng còn cho 33 tàu cá dưới sự bảo vệ chống lưng mạnh mẽ của đội tàu hải giám và ngư chính tràn ngập hoạt động vùng bãi cạn Scarbrough thách thức, khiêu chiến chính quyền Philippines.

Đội quân xâm lược này đang tích cực triển khai chiến thuật cả bằng máy bay trực thăng ngay chính vùng biển mà chỉ cách Đài Loan 180 km, sát nách Philippines và cách Việt Nam không xa. Biển Đông đã bắt đầu thực sự nổi sóng, mùi thuốc súng và những tiếng nổ vang trời chỉ còn là thời gian. Hình ảnh một TQ xâm lược, hung hãn, bành trướng không có gì là xa lạ, những lời tuyên bố hiếu chiến và ngang ngược không có gì là lầm lẫn. 

Ta xem kỹ vùng biển mà đoàn hải khấu ngông cuồng TQ đang dương oai diệu võ ngay một vùng mà bọn chúng có thể thực hiện một công đôi ba việc nếu cần. Trong lúc tham vọng luôn ẩn chứa trong dòng máu của chúng. 

Cả một vùng Đông Hải, Thái Bình Dương bao la gồm hải phận và đặc quyền của nhiều nước như Đài Loan, Philippines, VN, Brunei. . . v. v. . . mà tập đoàn bành trướng Bắc Kinh đã vẽ một đường lưỡi bò 9 khúc ngang ngược lấn chiếm hầu hết trên hải đồ, trong đó có hải trình quốc tế quan trọng và những tài nguyên bạt ngàn tiềm ẩn mà nhiều nước trên thế giới đang thăm dò khai thác. Chính vì thế mà sau cuộc chiến xâm lược Philippines (Nếu có) thì kế bên bãi chiến trường đó là Việt Nam và Đài Loan cùng cách không xa. Máu bành trướng chắc không hề bỏ ngỏ! Mộng xâm lăng đã có từ trước và những lời đe doạ cũng đã thốt lên. Âm mưu đó sẽ thực thi trong lúc một công đôi ba việc. Sẵn có tàu bè, súng đạn và các phương tiện chiến tranh. 

Nhìn quang cảnh mà TQ đem chiến hạm ồ ạt lập trận đồ chiến thuật ở Thái Bình Dương ta lại liên tưởng đến thời Tam Quốc của TQ (220-280cn) khi mà Tào Tháo đem đại thuỷ binh cùng hàng vạn chiến thuyền tràn ngập Trường Giang hòng nuốt chửng Đông Ngô. Thật là một lũ điên cuồng hiếu chiến nhưng cuối cùng nuốt hận. 

Không biết một Tào Tháo ngông cuồng có tái hiện lần này hay không? Và một Khổng Minh Gia Cát -Với ngọn đông phong có thổi lên để lửa Xích Bich cháy bùng và làm đỏ rực vùng trời Đông Hải? Có chăng một Ngoạ Long Gia Cát ngồi vuốt râu nhìn Tào A Man cùng mười mấy tàn binh rách nát còn lại của hơn 83 vạn quân cúi đầu lủi chạy thục mạng qua ngõ hẻm Hoa Dung?

Trong những giây phút ban đầu của bức tranh hải chiến, về phía Philippines chúng ta ghi nhận chỉ có hai tàu tuần duyên nhỏ bé neo đậu ở bãi cạn Scarbrough. Thế như trứng chọi đá, châu chấu đá voi hay một David tí hon dưới chân người khổng lồ Goliath? Hay chăng đây là thế "Không Thành" của Gia Cát ngày xưa mà Philippines bày ra vì sau lưng có hiệp ước mà Mỹ đã ký kết bảo vệ vào năm 1951?

Nhìn toàn cục ban đầu của cuộc chiến hiện tại và tôi nghĩ xa hơn về sau nếu lưỡi búa tầm sét của Bắc Kinh vung vãi ra các vùng kế cận để thâu tóm cả Việt Nam và Đài Loan về một mối, như trong thâm tâm của chúng là những vùng lãnh thổ không tách rời của TQ thì đây là thế trận gì? "Tam đầu chiến" à? Hay "Tam đầu nghinh địch"? Trong các trận đồ xưa tôi chỉ thấy trận "Nhứt tự trường xà"l ưỡng đầu nghinh địch thôi. Còn tam, tứ đầu chiến thì từ trong "Hàn Tín binh thư yếu lược" hay "Tôn Ngô binh pháp chi thư" đều chưa thấy. Có lẽ sẽ có một Thoát Hoan chui ống đồng, một Tôn Sĩ Nghị đạp lên xác quân mình mà đào thoát. Hay lại có một Tào tặc cắt râu, vứt mũ và cuối cùng là hèn hạ cúi đầu kể ơn để được tha mạng và bò qua ngõ hẻm Hoa Dung dưới ánh mắt trầm ngâm quay nhìn về hướng khác của một Quan Vân Trường cao thượng và nhân ái? Ta chờ xem. 

David Thiên Ngọc


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo