Quảng Bình: Công an xã cầm đầu băng nhóm vào rừng cướp gỗ sưa - Dân Làm Báo

Quảng Bình: Công an xã cầm đầu băng nhóm vào rừng cướp gỗ sưa

(Dân trí) - Sáng nay 31/5, Đại tá Trần Văn Tùng, Trưởng Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, tiến hành khám xét nhà riêng công an viên xã Xuân Trạch, Nguyễn Xuân Hiệu, lực lượng chức năng thu giữ 15 kg gỗ sưa.

Theo đó, sau khi 3 cây sưa trăm tỷ ở khu vực Hung Trí, thuộc rừng di sản VQG Phong Nha - Kẻ Bàng bị một nhóm lâm tặc chặt hạ, Hiệu cùng một nhóm người đã lập băng nhóm tiến vào rừng hòng cướp lại gỗ sưa. Được biết, 15kg gỗ sưa mà công an thu được trong nhà Hiệu là số gỗ đối tượng này đã cướp được trong rừng di sản nhưng chưa kịp đem ra bán. Thời điểm hiện tại, 15kg gỗ sưa nói trên có giá trị khoảng 200 triệu đồng. 
  
Tại cơ quan điều tra, Hiệu thành khẩn khai nhận mình là đối tượng cầm đầu một băng nhóm kết hợp với nhóm giang hồ ở xã Thọ Lộc, huyện Bố Trạch vào rừng Phong Nha - Kẻ Bàng cướp gỗ sưa. Được biết Hiệu là công an viên xã Xuân Trạch, được điều động bổ sung cách đây chừng vài tháng.

Hiện trường cuộc hỗn chiến cướp gỗ sưa đêm 5 rạng sáng ngày 6/5 ở xã Xuân Trạch

Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, làm rõ những đối tượng có liên quan đến các vụ cướp gỗ sưa ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ chặt hạ 3 cây sưa cổ thụ ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, UBND xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch cũng vừa cử đại diện đến nhà 10 nghi can để vận động sớm ra trình diện trước cơ quan chức năng. Hiện những đối tượng này đã rời khỏi rừng di sản nhưng vẫn không có mặt tại địa phương.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo