Tại sao dân mình bị đánh hoài? - Dân Làm Báo

Tại sao dân mình bị đánh hoài?

Ông Bút (Danlambao) - Chuyện cười kể: Bợm nhậu kia, ngày nào cũng đánh vợ, một hôm hắn về khuya khoắt gọi cửa, bà vợ sợ quá, nghĩ rằng ráng nỡ một nụ cười thật xinh, để thoát đòn. Ngờ đâu nụ cười chưa tròn vành môi, hắn đã nện cho một đấm ngay miệng, rồi mắng: "Tau uống rượu say, mệt ứ hừ, mày vui cái nỗi gì!". Đêm sau thất thần, cũng từ tiếng gọi cửa, bà vợ lại nghĩ đêm qua cười bị đánh, bây giờ nhăn nhó, để mong được cảm thông từ sự vất vả chờ chồng, vừa giáp mặt nó tát một cái như trời giáng, mắng: "Vợ con gì mặt mày nhăn nhó như khỉ đột."

Chuyện cười luôn phản ảnh rất trung thực, từ những cảnh đời của gia đình và xã hội. Để chứng minh câu này, xin tóm tắt một vài trong hàng vạn địa ngục ở xứ Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, từ báo An Ninh Thủ Đô, đến báo khác trong nước:

A. Chuyện trong nhà

- Bị chồng hành hạ suốt 30 năm trời.

ANTĐ (Thứ sáu 11/05/2012 14:33) - 30 năm đã qua là khoảng thời gian bà phải ngậm đắng nuốt cay, chịu đựng những trận đòn thừa sống thiếu chết của người chồng vũ phu. 

Sống chung một mái nhà gần 30 năm và đã có với nhau 4 mặt con (2 con lớn đã lập gia đình và 2 đứa nhỏ đang đi học), nhưng bà Đoàn Thị Mười (1962, trú thôn Hòa Khê, Hòa Sơn, Hòa Vang, Đà Nẵng) vẫn chưa ngày nào có được hạnh phúc thật sự với chồng. Bởi, theo bà, những năm tháng đã qua là khoảng thời gian bà phải ngậm đắng nuốt cay, chịu đựng những trận đòn thừa sống thiếu chết của người chồng vũ phu. Bà không thể nhớ nổi mình đã bao nhiêu lần bị chồng đánh phải nhập viện, chỉ biết những thương tích trên cơ thể ngày càng dày lên, hằn sâu. của trận đòn không thương tiếc vào khoảng 6 giờ ngày 27-4 là bà phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế Q. Liên Chiểu với kết quả xác nhận: chấn thương hàm mặt. Ngoài ra ông Hương, còn tước đoạt hết số tiền đền bù nhà cửa, đất đai, không cho bà một xu. 

Bà Mười bị ông Hương đánh thương tích nặng, 
sáng 27-4 phải điều trị tại Trung tâm Y tế Q. Liên Chiểu. 

- Nhân tình của chồng doạ giết người vợ bị bắt xem clip sex 

ANTĐ (Thứ sáu 11/05/2012 14:13) - Không những xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm người vợ đáng thương này bằng những lời lẽ bậy bạ không thể tưởng tượng nổi, "người thứ ba" này còn xúc phạm cả mẹ đẻ chị Lý và còn dọa giết chị Lý và cả gia đình chị. 

Phiên tòa xét xứ vụ án Nguyễn Tiến Thịnh, người chồng bạc ác sinh năm 1980 ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc, đã đánh đập, hành hạ vợ là chị Lê Thị Lý, sinh năm 1981 trong nhiều ngày đến nỗi chị Lý phải nhập viện vì những vết thương bầm dập trên cơ thể, Nguyễn Tiến Thịnh đã "Cố ý gây thương tích" và "Đe dọa giết người" Những tưởng vụ án đã khép lại, Thịnh đã phải trả giá cho hành vi bạc ác của mình, Nhưng không, cuộc sống của chị Lý tiếp tục bị đe dọa, khủng bố bởi "người thứ ba". 

Nguyễn Tiến Thịnh - kẻ có hai bằng (một Học viện Kỹ thuật quân sự, một Cao đẳng Công nghiệp), ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc - vừa gây ra vụ hành hạ vợ dã man, gây bức xúc dư luận. 


B. Chuyện ngoài xã hội, từ bản làng đến thủ đô Hà Nội: 

Những vụ Cán Bộ và Công An đánh dân

1. Thông qua báo Tuổi Trẻ, ông Trần Ngọc Quận, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân (Bình Định), kiến nghị xử lý cán bộ hành hung, đánh đập nhân dân. 

2. Dân tố bị công an xã đánh đập - Nhiều người dân bày tỏ sự bức xúc trước việc vợ chồng anh Tài bị đánh. Một người dân (xin được giấu tên) nói: “Việc vợ chồng anh Tài bị thương là có thật. Việc họ phải đi cấp cứu tại bệnh viện là có thật. Trong bệnh án cũng khẳng định nguyên nhân vết thương là do bị đánh. 

3. Thiếu tá công an đánh tài xế taxi giữa phố - Công an Hậu Giang đang xem xét kiểm điểm thiếu tá Bùi Minh Thắng (Phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt) vì đánh tài xế taxi tại thành phố Cần Thơ. Tài xế taxi đón khách từ quán nhậu ở phường Cái Khế được yêu cầu chở tới địa chỉ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng. Khi gặp đèn đỏ, anh dừng lại thì vị khách yêu cầu phải vượt. Lái xe không làm theo mệnh lệnh này nên bị đánh. Giám đốc Bào cho biết, thiếu tá Thắng là con ruột của mình.

4. Chiều 5/6, tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Lâm Anh Tuấn cho biết, sau khi nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Kim Vân (ở số 207 phố Huế, Hà Nội) với nội dung "Tố cáo bà Hoàng Thị Bích Diệp, Chủ tịch UBND phường phố Huế, dùng báo đánh vào mặt bà Vân tại trụ sở UBND phường.

5. Cũng trên địa bàn TP Hà Nội, VTC News đã phản ánh việc ông Nguyễn Văn Thể, thường trú tại thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức, Hà Nội) bị Bí thư kiêm Chủ tịch HĐND thị trấn Nguyễn Văn Kiệm đấm vào mắt. Sự việc xảy ra khi ông Thể tới trụ sở làm việc của Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn để hỏi xem chính quyền có ý kiến gì với các đơn vị đang thi công dự án Bắc đường 32 (đoạn chạy qua thị trấn Trạm Trôi) làm cho khu đất của dân đang ở bị ngập nước, khiến người dân phải bắc cầu để đi

6. HÀ NỘI (LĐ) - Công an Hà Nội lại bị tố đánh dân mang thương tích trầm trọng tại huyện Thanh Oai đêm 6 tháng 9. Nạn nhân là ông Nguyễn Đăng Điệp 27 tuổi, cư dân huyện này hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện. 

7. "Sau 11 ngày bị công an đưa đi con tôi trở thành cái xác khô, 10 đầu ngón tay bị sưng, tím đen; hai chân thâm tím…", người cha đau đớn kể về cái chết của con trai mà ông cho rằng đang bị bưng bít sự thật 5 tháng qua, ông Nguyễn Xuân Bình (70 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) gửi đơn thư đi nhiều nơi mong nhận được trả lời thỏa đáng về nguyên nhân tử vong trong khi bị giam giữ của đứa con trai duy nhất – anh Nguyễn Mạnh Hùng, 33 tuổi. 

8. Vụ án đang làm khắp nơi quan tâm, theo dõi là vụ ông Trịnh Xuân Tùng, với sự cương quyết đấu tranh đòi công lý, của ái nữ của ông ta: cô Trịnh Kim Tiến. 

...

Không rõ người dân mình bây giờ họ sai phạm những gì, hầu như tuần nào cũng thấy tin người dân bị đánh, bị đập. Đặc biệt tính cách đánh người của CS quá dễ dàng, đôi khi đánh không cần lý do nào hết. Như mới đây vụ cán bộ đánh hai nhà báo tại Văn Giang. 

Hai nhà báo này, thuộc một loại gì đó, ít ra hơn người thường, trong lãnh vực ăn và nói. Tuy nhiên xem YouTube, thấy anh bị đánh rất dã man. Bị chọt cây đằng trước, thọt gậy đằng sau lưng, vọt lên đầu, lên cổ, thúc gối lên mặt, hậu quả mặt sưng vều qua một bên méo xẹo, đâm ra dị hình kỳ tướng. Khiến "ba má nhìn không ra", xem từ đầu chí cuối mà chẳng hiểu nổi, vì sao họ đánh anh ta, trong YouTube rõ ràng anh đang đứng yên, một bầy xáp lại như cọp đói, đánh tới tấp. Tưởng rằng trước đó anh chửi lãnh tụ Hồ Chí Minh, hoặc đảng Cộng Sản, chúng mới đánh. Sau đó mấy ngày, xem qua tường thuật, biết hai anh thuộc loại thuần thành, xứng đáng hàng gương mẫu. Không hiểu vì theo tâm lý đời thường, khi muốn đánh ai, có thể kẻ đó khiêu khích, kẻ đó thuộc loại chống đối, hoặc ít ra có chút ít gì đó để căm thù... Đằng này anh chỉ đứng yên, gần như bất động. 

Suốt trong thời gian qua, cán bộ đánh dân vượt chỉ tiêu, đánh say sưa và thích thú như chơi banh, chưa kể tới những số phận đang bị tù đày, bị đánh đập đến cỡ nào. Nhìn thực tế này, có thể nói Cộng Sản không còn coi dân là NGƯỜI nữa, nhiều trường hợp không may bị đánh chết như anh Hùng, bác Tùng, là điều an ủi, vì cụ Phan Bội Châu nói: "Giang sơn dĩ tử sinh đồ nhuế", nghĩa: Giang sơn đã chết, sống thêm nhục. Cô Tiến đi đòi công lý đương nhiên chính đáng, nhưng cô sẽ trở về với kết quả số không. Bởi đảng CS làm gì có công lý để đòi, nhìn mánh lới, thủ đoạn trí trá của họ bố trí phiên tòa, đứa con nít cũng biết. Khác nào đi đòi tiền nợ của tên đã vỡ hụi! (trước khi làm chủ hụi, chỉ với hai bàn tay trắng) 

Có người nói "ông Hồ Chí Minh và đảng Cộng Sản cũng yêu nước" thiết nghĩ ông Hương trước khi cưới bà Mười, ông yêu bà lắm chứ? Nhưng từ ngày cưới cho tới ba chục năm sau "Không có được một ngày hạnh phúc, toàn ngậm đắng nuốt cay, nhiều trận đòn tưởng đã chết, may được bà con đưa đi cấp cứu kịp thời. Suốt ba mươi năm chung sống, bà ta không có quyền gì hết, kể cả quyền làm chủ bản thân". 

Chín chục triệu công dân Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, khác gì bà Mười. Từ 1954 ông Hồ Chí Minh cưới được một nửa bà Mười, phải kinh hoàng trong Cải cách ruộng đất, trong Nhân Văn Giai Phẩm, trong xét lại chống đảng... Phát động chiến tranh xâm lược Miền Nam, khiến hàng triệu triệu xác người trải trắng Trường Sơn, và khắp bốn vùng chiến thuật Miền Nam, từ 1975 cưới nốt phần còn lại. Bà Mười kinh hoàng với chiến dịch đánh Tư Sản, Cải Tạo, Kinh Tế Mới... Hàng xóm tốt bụng, đưa bà Mười cấp cứu kịp thời là Thế Giới Tự Do đầy lòng nhân bản. CSVN coi nhân dân như súc vật, nhưng súc vật ở trong lãnh địa hình cong chữ S, chứ xứ văn minh, dù thú hoang cũng được bảo vệ, được săn sóc, bất kể ai có hành động xâm hại đến sự sống của nó, đều bị dư luận lên án và luật pháp chế tài. 

Về phần bà Mười vẫn có lỗi phần nào, vì không nhận chân được bản mặt kẻ tàn bạo, ích kỷ tham lam, bà đã yêu lầm. Nên phải nhận hậu quả đắng cay, suốt thời gian chung sống. Thoát ra cái địa ngục mà ba mươi năm trước, bà ta ngỡ là thiên đường, âu quá muộn màng, và khó còn cơ hội để lập lại cuộc đời mới tốt đẹp hơn. Nếu từ đầu bà cẩn trọng biết xét người, không mù quáng trong yêu đương, giờ này bà hẳn nhiên đã khác. Tiếc rằng định luật quá khắt khe vì "lịch sử không có chữ nếu". Ít nhiều bà Mười từng yêu ông Hương, nay bà phải ngậm đắng để trả giá cho tình yêu đó, đằng này nhân dân Việt Nam chưa có một cơ hội để yêu đương, để chọn lựa. Nhưng cũng phải ngậm quả đắng, ngậm mãi chưa biết đến thuở nào thôi!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo