Thượng bất chính, hạ tắc loạn - Dân Làm Báo

Thượng bất chính, hạ tắc loạn


Thăng Long (Danlambao) - "...một điều rất thực tế và đáng mừng là trong số đó cũng đã có những người vẫn còn lương tâm, lại tiếp xúc với thực tế phũ phàng không như bề trên tuyên truyền hoặc là cũng vào đọc báo “lề Dân” rồi tỉnh ngộ vượt qua được nỗi sợ và miếng cơm, manh áo thường tình mà phản kháng như trường hợp anh bác sĩ ở trại Thanh Hà hay “có những trái nổ ném ra nhưng không rút chốt” ở Văn Giang vừa rồi…"

*

Thói đời, ông bố mà suốt ngày say bét nhè thì cấm thế nào được mấy thằng con rượu chè đàn đúm? Hoặc là ông bố, bà mẹ là cái hạng lưu manh trộm cướp thì dù khi đã “rửa tay, gác kiếm” thì cũng chẳng thể nào ngăn được đám con, cháu đã bị tiêm nhiễm từ tấm bé về “con đường đã chọn” của cha, mẹ - ông, bà là lưu manh trộm cướp… Chẳng những thế mà chúng còn lưu manh, trộm cướp hơn các bậc “tiền bối” là đằng khác, thường là thế. Cũng có ngoại lệ là trong số đó vài người biết tìm “đường ngay - lẽ phải” mà quay lại với đời thường trong tình thương yêu của Bà con chòm xóm, xưa cũng thế mà nay thì vẫn vậy…

Cái đảng cộng sản Việt Nam này cũng thế thôi, khác gì? Xem chúng nó giết chóc, đánh đấm người khác vì ý thức hệ mãi chán quá rồi, bây giờ hãy bàn về những việc khác trong đó tham nhũng và hệ lụy các loại đang là “thứ” nước sôi lửa bỏng kéo đến tận cửa mỗi nhà Dân ta chỉ còn chờ chúng nó dội xuống cho chết tươi mà thôi. 

Tham nhũng ở Nước Nam ta, gọi như cái mụ mặt mỏng quẹt, ăn theo, nói leo thơn thớt phán không biết ngượng mồm rằng: “dân chủ gấp vạn lần dân chủ tư sản” hay còn gọi là cái xứ thiên đường, thì được chia làm ba giai đoạn:

- Thời “bao cấp” gọi là tham nhũng cá nhân ví dụ gã thủ kho thì ăn cắp vài ký xi măng về láng cái sân bị sụt vài chỗ, nhờ vả sếp thì biếu nhau vài ký trà, cây thuốc lá hoặc nếu sếp có máu ba lăm thì lên giường - hồi đó chúng nó gọi như thế là “hủ hóa”. 

- Đến cuối thời kỳ bao cấp thì có kế hoạch A, kế hoạch B… ở khắp các cơ quan - đoàn thể, đó gọi là tham nhũng tập thể (tất nhiên việc “lách luật” này cũng làm tăng ít, nhiều thu nhập cho người lao động thế nhưng vào túi chúng nó thì cũng đâu có ít, oan gì?). 

- Còn sau đó và cho đến thời bây giờ là Tham nhũng có Tổ Chức, cũng giống như ví dụ trên một gia đình lưu manh cùng đám con cháu đã đủ làm loạn phố phường ra rồi bây giờ lại có những mười bốn gia đình lưu manh gộc, cộng thêm vài trăm gia đình lưu manh trộm cướp “cóc ké” nữa ở hàng tỉnh thì lũ trộm cướp có mà đông như giòi và làm loạn cả cái xứ “thiên đường” này lên thì cũng có gì là khó hiểu mà phải đổ thừa cho Các thế lực thù địch theo kiểu gái đĩ già mồm như thế? 

Điều đó giải thích vì sao mà vụ cướp đất ở Tiên Lãng - Hải Phòng rồi Văn Giang - Hưng Yên và mới nhất là ở xã Liên Minh - huyện Vụ Bản - Nam Định chúng nó lại hợp đồng “tác chiến” có tổ chức và bài bản theo kiểu xã hội đen đến như vậy, bất chấp tay y tá có giả vờ ra lệnh này lệnh kia hay kết luận này nọ thì đám lâu la bên dưới cũng thừa biết đó chẳng qua chỉ là chiêu lừa bịp dư luận mà thôi, mà kể cả có là “thật” đi chăng nữa thì chúng cũng dư biết là các tay “anh chị” bề trên cũng “xơi” như thế nào rồi, vậy thì tội gì bên dưới lại không ăn? Có mà ngu mới thế, vả lại nếu không ăn thì lấy gì mà cúng biếu mỗi dịp Tết đến Xuân về hay các dịp chuẩn bị cơ cấu nhân sự mà bề trên chúng nó vẫn thường bảo là “luân chuyển cán bộ”? Cho nên Dân ta khi thấy cái gọi là “kết luận của thủ tướng” đã bị một phen mừng hụt, rõ khổ. Dân mình vốn thật thà chất phác nên cứ bị lừa mãi mà chưa thấy được điểm dừng, giống như kiểu “rừng mơ” khi xưa của Tào Tháo khiến cho tướng, sĩ cứ đi hoài mỏi cả chân mà đâu có thấy rừng mơ ở chỗ nào? 


Các vụ đã và sẽ chỉ chìm “một nửa” xuồng như Vinashin, Tập đoàn dầu khí, Tập đoàn sông Đà. v.v… quá lắm thì chỉ có mấy thằng “trộm vặt” được chúng nó đẩy ra chịu tội thay cho các “bố già” mà thôi, đi tù vài năm mà tiền của trộm được cũng đâu có mất đi xu nào? Thế thì bảo sao mà đảng hô hào diệt mãi vẫn không thấy hết được lũ giòi bọ đó, không những thế chúng nó lại còn nẩy nòi ra nhiều hơn lúc đảng chưa phát động phong trào! Vậy còn cái đám sai nha “còn đảng-còn mình” tại sao lại mất hết nhân tính đến độ theo đảng đàn áp Nhân Dân ở khắp mọi nơi, mà mới đây nhất là đứng trước người Dân ở Liên Minh, Vụ Bản không tấc sắt trong tay, đầu chít vành tang trắng như một cách “truy điệu” trước cho “cái chết” trông thấy của một vùng đất ngàn đời do tổ tiên để lại, thế mà chúng cũng không mảy may xúc động thì quả là một lũ ác hơn thú dữ. Bởi ngay như loài thú dữ nhất thì chúng cũng chẳng bao giờ ăn thịt đồng loại! 

Trả lời cho câu hỏi này là những đợt phong tướng, phong tá lố bịch & những đợt “nhồi sọ” có chủ đích của lũ cầm đầu, là sự lờ tịt cho những cú làm ăn phi pháp mà Dân ta gọi là nạn “mãi lộ” ngoài đường, vì thế bảo sao mà bọn cảnh sát cơ động lại khoái được chuyển sang cảnh sát giao thông đến thế?

Cho nên những vụ bọn chúng đánh chết Dân, hay đàn áp Dân gây thương tích trong những vụ cướp đất, nếu Dân kiện cũng sẽ không bao giờ được xử với mức án nếu đúng tội danh của một nền tư pháp Dân chủ, đơn giản là nếu làm vậy thì “lần sau” làm sao mà đảng sai khiến được chúng nữa? Lấy ai mà bảo vệ chế độ, bảo vệ những gia đình mafia? Tất nhiên không phải vì thế mà chúng ta nản lòng, vì ít nhất tòa án cũng là nơi đã và sẽ phơi bày bộ mặt thật giả danh dân chủ của bè lũ lưu manh trộm cướp này cho toàn thế giới được biết... 

Lực lượng quân đội thì chúng cũng khoác cho cái áo Nhân Dân, nhưng lại dùng chính cái danh nghĩa cao quí ấy để tham gia dọa Dân cùng với lũ sai nha “còn đảng, còn mình”. Chúng ta hãy cùng vặch mặt, chỉ tên từng tên cầm đầu liên quan đến từng sự việc cụ thể để mọi người biết, nhất là những người trong lực lượng vũ trang nói chung, để ít nhất là họ cũng dần hiểu ra được đâu là chính nghĩa, đâu là phi nghĩa, nói điều này tưởng là đơn giản nhưng chúng ta phải biết là hàng ngày hàng giờ bị nhồi sọ bởi cái tư tưởng coi Dân như thế lực thù địch, hoặc do thế lực thù địch lôi kéo cùng những lợi ích vật chất khác không phải là không tác động đến họ. 

Tuy nhiên một điều rất thực tế & đáng mừng là trong số đó cũng đã có những người vẫn còn lương tâm, lại tiếp xúc với thực tế phũ phàng không như bề trên tuyên truyền hoặc là cũng vào đọc báo “lề Dân” rồi tỉnh ngộ vượt qua được nỗi sợ và miếng cơm, manh áo thường tình mà phản kháng như trường hợp anh bác sĩ ở trại Thanh Hà hay “có những trái nổ ném ra nhưng không rút chốt” ở Văn Giang vừa rồi…

Hãy nhân rộng những bài viết vạch mặt chỉ tên cái lũ lưu manh trộm cướp này của những ai có điều kiện nắm rõ các hoat động đen tối của chúng lên nhiều trang mạng, để có thêm nhiều cơ hội đến với lực lượng vũ trang nói chung nhằm phân hóa lực lượng của chúng. 

Nhân đây người viết muốn chúng ta lưu ý kẻo lại mắc mưu mấy thằng con, thằng cháu mất dạy vẫn thường dùng chiêu “núp bóng” ông Hồ để tuyên truyền những điều tốt đẹp nhằm lừa bịp Nhân Dân cả nước cũng như dư luận quốc tế,  nhưng bên trong lại toàn làm những điều ngược lại, những điều bỉ ổi, thế là Dân ta có không ít người cứ lôi ông hồ ra “chửi”, thực tế đúng là như vậy cứ vào mạng đọc ở mục phản hồi thì đầy dẫy… làm như vậy không những vô dụng vì chỉ như “đấm vào không khí” & lại vô tình để lọt người lọt tội vì không chỉ ra được đích danh thằng con nào là trộm cắp, lưu mang. “Chửi” như thế phỏng có ích gì? Về cá nhân ông Hồ sẽ có một vài bài viết riêng vào một dịp khác… 

Ví dụ cho quan điểm trên, ta thấy ngay rằng: Không lẽ ông Hồ đội mồ sống lại để chỉ đạo thằng con hoang lên xúi những kẻ như Nguyễn Trường Tô, Sầm Đức Xương hiếp dâm mấy cháu học sinh vị thành niên? (chắc đến đây sẽ có bạn bảo là vì nó học bố nó, mà bố nó chỉ lấy vợ trẻ chứ có hiếp dâm đâu) vậy cũng có khác nào ta mất trộm không tóm ngay kẻ trộm mà lại vào nhà lôi bố nó ra xử còn để thằng con chạy mất, tiếp tục đi ăn trộm?

Hay như chuyện chống tham nhũng mà lại nói “nếu không cẩn thận sẽ rối nội bộ” hoặc khẳng định “Nhà nước ta không tam quyền phân lập” chẳng lẽ cũng do ông Hồ về báo mộng xúi cái lão dở người Nguyễn Phú Trọng nói thế? Rồi như tên Đinh La Thăng không lo làm đường xá, vận tải công cộng cho ra hồn mà suốt ngày đòi thu đủ các loại phí cứ như là thằng loạn thần hết thuốc chữa, đã thế lại tính theo kiểu dở hơi ăn người là đòi dùng “phí hạn chế phương tiện cá nhân” để đầu tư một đoạn quốc lộ 1A, hay như tên Vũ Huy Hoàng mồm lúc nào cũng như thể trôn vịt sắp đẻ cũng kém miếng khó chịu mà đòi thu “phí điều tiết điện lực”… 

Chắc ông Hồ cũng thừa thông minh để không đi mây, về gió mà xúi hai thằng cháu mất dạy coi Dân cứ như thể ai cũng vừa ngu vừa tham như chúng,  nhắm mắt làm liều định lấy tiền Dân ở chỗ này mà lại đi đắp ở chỗ khác chẳng ăn nhập gì và cực kỳ vô lý đến thế. Điều này là chúng nó học được “cách đớp” như cá tra từ chính thằng đàn anh y tá đấy chứ chẳng phải ở đâu xa. Cho nên chúng ta hãy để ông Hồ ngủ yên, lôi mấy thằng cháu, chắt lưu manh ấy ra mà chửi đích danh cho đúng, cho trúng…




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo