Và cũng phát mửa - Dân Làm Báo

Và cũng phát mửa

Mây Trắng (Danlambao) - Thưa bà con cô bác! Từ thủa cha sinh mẹ đẻ tới giờ, em có một cố tật là hễ thấynhững gì bẩn thỉu hay cứ ngửi thấy mùi thối là lại nhổ bọt. Vẫn biết nhổ bọt ra chốn công cộng là bất lịch sự nhưng nó đã trở thành phản xạ có điều kiện rồi thì mong bà con thông cảm mà tha thứ. Thôi thì lần này nhà em tìm chỗ hợp lý để nhổ vậy.

Thưa là do công việc, nhà em làm tiếp xúc với phân tro cũng nhiều. Vụ trồng cấy nào mà nhà em chả phải dùng chúng bón cây.Nhưng mùi thối ấy không khó chịu bằng cái mùi thối của mấy bài nâng bi cho cái nhà anh cu Thăng - bộ trưởng, bộ triếc gì đó của VietnamNet, Tiền phong và Phụ nữ Today mà bác Mạnh Quân FB vừa giới thiệu.

Trước hết, xin được trao đổi với nhà báo Bùi Nam Sơn của VietnamNet là ngoại trừ những tình tiết bợ đỡ đến phát nôn mửa (Từ của bác Mạnh Quân ) như “Vừa ra đến đảo đã nhận họ” hay khi áo quần bị ướt, người ta đưa bộ quần áo lính cho thay thì bộ trưởng “không thể chối từ” ra thì mong rằng câu “Mưa Dông xối xả" trong bài chỉ là lỗi đánh máy, vì cậu học rộng, tài cao chẳng lẽ lại có những lỗi như vậy?

Còn cái cảnh nhậu nhẹt của cái anh cu Thăng với những người lính đảo mà cậu tung hô ấy thì ở quê tớ bọn bợm nhậu diễn thường xuyên. Trong cuộc nhậu, chúng nghĩ ra đủ cớ để thưởng nhau hay phạt nhau cốc rượu. Nào có gì ghê gớm đâu. Chỉ khác là chúng quê mùa, chẳng biết uống kiểu “giáp tý” hay "giáp thân" là gì thôi. Mà hai kiểu uống này là gì thì nhà em nghĩ mãi cũng không ra. “Giáp tý “ à? Hay là giáp.... cái mà thằng cu Bờm nhà tớ cứ đòi mẹ nó cho bú tý mỗi khi bị đói? “Giáp thân" có vẻ dễ hiểu hơn. Có lẽ uống theo kiểu nàynghĩa là hai thân của hai người uống cách nhau KHÔNG MI-LI-MET. Ôi nếu đúng vậy thì cái anh cu bộ trưởng này sành điệu thật. Mà lại là cụng ly cùng phái đẹp nữa chứ. Giỏi, giỏi ....

Mà này, nếu đúng vậy cũng không nên phổ biến rộng rãi các cái này kẻo mà thằng cu lớn nhà tớ cũng đã đến tuổi dậy thì rồi đấy. Nó mà bắt chước thì lại khổ tớ cậu ạ. Mà nếu những người lính biết được sự thật là trên đất liền, cái anh cu họ Đinh này đang nghĩ ra đủ mẹo để móc tiền trong túi cha mẹ, anh chị em và những người thân của họ thì liệu họ có còn cụng ly với hắn ta nữa không nhỉ?

Cái hành động trảm tướng, thay nhà thầu... cũng chẳng có gì đáng kể. Mẹ đĩ nhà tớ nhiều năm nay làm nghề nuôi lợn, con nào còi cọc , ăn nhiều, chậm lớn là thị đem ra làm thịt. Vậy về chuyện này thì bộ trưởng phải gọi mẹ đĩ nhà tớ là Sư phụ rồi. Sao chẳng thấy ai khen mẹ đĩ nhà tớ cả vậy?

Bài thứ hai của Đình Thắng trên Tiền phong nhẹ độ nâng bi hơn. Cái tình tiết rất vui là bộ trưởng chơi đàn mấy lần làm đứt dây cho ta thấy BT là một nghệ sỹ Ghi-ta hạng Number One. Còn hòa đồng ư? Này hắn ta cũng là người chứ có phải thần thánh gì đâu mà nói vậy. Chính hắn ta mới là kẻ phải cảm thấy tự hào vì đã được vui chơi, tiếp xúc với những người lính đảo đấy bạn ạ. Những người lính đảo đáng trân trọng lắm, bạn phải thấy như vậy chứ.

Còn Phụ nữ Today ư? Hãy nghe Lacai.org nhận xét về cái tờ báo này nhé: “Cái báo này hay thật, làm sao có thể thống nhất thành một khối toàn bích như thế? Bài nào cũng ngu, nói chuyện gì cũng ngu, ngu từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, từ sau ra trước, từ trong ra ngoài... Phải là một chữ NGU viết hoa.” Ngẫm ra đúng thật, đã NGU như vậy thì thôi, khỏi bàn làm gì. Còn cái gọi là bài hát hành khúc hành khiếc gì đó thì lại phải mượn lời anh Cu Vinh – Bác Trưởng thôn Khoai Lang cho em mượn tý nhé. Dùng xong em trả lại bác liền.

"Đọc bên Trương Duy Nhất, thấy Nhất dẫn chứng về ca khúc đi tìm lửa khói gì đó do Bộ trưởng Đinh La Thăng viết lời, đọc rồi cười ù ù một mình (Nghe ở đây). Lại nghĩ, có lẽ cần nghiêm cấm các nhà quan tự ý làm thơ, viết văn vần, làm ca khúc, khổ bà con chú bác mình. Nước Nam mình gặp nhiều ông quan nổi hứng làm thơ, làm thơ chán thì gọi nhạc sĩ phổ nhạc, phổ nhạc chán thì mời ca sĩ hát thu băng, in đĩa, xong phát hành tới mọi hang cùng ngõ hẻm trong ngành mình, đơn vị mình. Có hội diễn còn mang thơ, mang ca khúc của các bác ra biểu diễn, dàn dựng, tốn kém vô kể, vỗ tay rào rào. Các bác tưởng bở, lại tiếp tục làm thơ, lại tiếp tục mời nhạc sĩ phổ nhạc, lại tiếp tục mời ca sĩ thu băng, lại tiếp tục phát hành. Nhiều lắm, không thể thống kê ra được.

...Cấm: Các đồng chí có cương vị công tác tốt, ở đỉnh cao của các cơ quan đoàn thể trong khi đương chức không được làm thơ, phổ nhạc, thu băng, phát hành để bảo đảm môi trường sống được trong lành.”

Có lần bộ trưởng họ Đinh tâm sự trên báo đảng “Tôi biết tôi bị chửi nhiều lắm... tôi bảo nhà tôi là đừng có đọc....”. Bị chửi mà vẫn cứ trơ ra như vậy thì đủ biết độ dầy của da mặt là vô đối, bộ trưởng nhỉ.


Mây Trắng
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo