Giấc mơ - Dân Làm Báo

Giấc mơ



Văn Trường (Damlambao) - Có lẽ trên trái đất này, không có một ông nhà nước nào "hiếu khách” bằng ông nhà nước Cộng sản Việt Nam hôm nay, khách đây là "khách trú" đến từ phương bắc, người bình dân thì kêu họ là Tầu cộng, còn tệ hơn nữa có người gọi họ là Chệt cộng.

Cái hiếu khách quá đáng này xem ra bất thường, và nếu không cho là nặng lời thì ta có thể dùng chữ “sợ”, còn vì sao chính phủ mình hiếu khách, thì ai cũng biết, nhưng không một ai dám nói, nói ra thì cuộc sống bất an ngay. Vì có người đã nói tuy chưa rõ ràng bằng lời mà chỉ chút chút biểu tình trong ôn hòa, hay có lời ca bày tỏ cùng “khách” mà đã thân tàn ma dại. Còn cả gan mà chống thì cuộc đời sẽ khốn nạn ngay, cứ nhìn cái gương tày liếp Cù Huy Hà Vũ hay Điếu Cày thì rõ, hay nhẹ hơn thì có cả lố trong mấy trại tập trung, tuy đã bị truy tố nhưng còn đang ngâm tôm chưa buồn xét xử.

Cái phân biệt đối xử người nhà cùng khách quá khác biệt, mà khiến có một ông trí thức xứ Bắc Hà, viết trên mạng Danlambao ông ấy ước mơ được trở thành dân Tầu cộng, chắc ông ấy thấy làm dân An Nam quả là khó thở, nên ước mơ thành dân Chệt chăng. Người ta nghe chuyện ước mơ được chối bỏ làm người dân ta trên đất ta, chợt nhớ trước đây sau ngày “Mỹ đã rút Ngụy đã tù”, thì hằng đêm trong các buổi học tập của tổ dân phố, các ông cách mạng nhà mình có bài học “Dân tộc Việt Nam Anh Hùng thắng hai đế quốc đầu sỏ”.

Chắc mọi người còn nhớ được học câu “Nhân dân tiến bộ thế giới, chỉ mơ sau giấc ngủ đêm sáng dậy trở thành người Việt Nam anh hùng”, hay câu nói luôn trên cửa miệng "Nicaragua một lần anh hùng, Việt Nam ngàn lần anh hùng”. Lúc ấy có người kể chuyện dân Việt dạo chơi trên đường phố Mát Cơ Va xứ ngài Lê Nin, mặt vác tuốt trên ngọn cây, dân trong nước mình chỉ nghe nói lại, thực hư chưa tường mà đã thấy thèm – Nhưng than ôi, có thiệt vậy không mà sao bây giờ, dân Việt khi đi đầu lại gục xuống ngang tầm ngọn cỏ?

Thiết nghĩ giang sơn dễ dời nhưng bản chất con người khó đổi, lẽ nào trước ngon là thế, sao nay lại tệ thấy mà tởm, có người nói đó là do cái mồm phét lác nói cho ngon, nay cái hèn đã lòi cả gang sau đít. Nhưng cũng có người cho là bọn thù địch nói xấu cách mạng, toàn là đỉnh cao lẽ nào lại hèn thế, chúng nói theo Tầu cộng thì còn đảng mà lại có tiền, có tiền thì mua tiên cũng có, và sống khỏe sống vui. Nếu thế thì rồi đây theo cái đà này, cả nước toàn dân đều là con dân đồng chí Mao Xếnh Xáng vĩ đại, thì cái ông trí thức Bắc Hà sẽ cũng là một công dân Tầu cộng, không cần phải mơ chi cho mất công.

Tin Sài Gòn Tiếp thị hôm qua 18/06, mấy ông bác sĩ Tầu cộng ở phòng mạch 141 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, “giam lỏng” một bịnh nhân người Việt, chỉ vì không trả đủ tiền theo tiếng “hét” của các ông thầy thuốc này. Theo báo này đây không phải lần đầu phòng mạch này có cái cách đó, tức là nói một giá sau đó khi tính tiền thì giá khác, rồi nếu con bệnh không đủ tiền trả, thì đem “cất” tạm chờ đem tiền đến chuộc. Ái chà cái này nghe sao quen quá, đúng là dân mình đang trúng mùa văn hóa Xã Hội Đen, ai cũng muốn dùng luật tay chân với dân Việt.

Ông chính phủ thì thoải mái, phát huy sức mạnh của cái văn hóa được mùa này, với người dân biểu tình chống Tầu cộng đòi đảo, hay nông dân mất đất kêu oan trên những cánh đồng, nay lại chuyên ông thầy thuốc dỏm Chệt cộng, đem ra xài với con bệnh An Nam. Đấy nay có ai còn thắc mắc tại sao nhà nước hiếu khách phương bắc chưa, đâu có gì khó hiểu đâu - Phe ta cả mà - Khai thác bâu xít, nuôi cá mú, thương lái thu mua nông hải sản… Nay lại thêm các ông bác sĩ Tầu không một tờ giấy lộn lưng, dùng dao kéo đè người An Nam xuống cắt lấy cái túi tiền, cái này cũng có người thắc mắc ông nhà nước đâu, mà để chúng lộng hành như thế?

Câu hỏi quen thuộc này đã có bao nhiêu người hỏi rồi? Những chuyện lạ bốn phương làm mọi người như thể trên trời rơi xuống, lần này không biết đã xảy ra là lần thứ mấy?... Dạ thưa cũng có câu trả lời rồi là “Nhà Nước” sẽ giải quyết triệt để sự việc. Để rồi sau đó người dân sẽ được xem màn áo thuật không tốn tiền, như vụ bè cá Cam Ranh là những người Tầu bổng nhiên “biến”, có người nói chúng bốc hơi từ chổ này và tụ lại tại một nơi khác. Chỉ tội thằng dân một cổ hai tròng, thù trong giặc ngoài, thù trong là quan còn giặc ngoài là Chệt cộng.

Thấy người ta mơ làm người Tầu trên đất Việt – Chúng tôi đây cũng có một giấc mơ, nhưng mơ được làm người “ái cuốc cách mạng” trên đất nước ta, cỡ như ông thủ tướng ba D là được rồi, vừa có quyền vừa có tiền, vợ con dòng họ “phẻ re”, thằng dân nào hó hé thì cho đi theo Cù Vũ là êm chuyện.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo