Hạnh phúc “ngoại hạng” - Dân Làm Báo

Hạnh phúc “ngoại hạng”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Không hạnh phúc tuyệt đỉnh sao được! Những việc đại sự quan trọng thiêng liêng nặng nề thuộc“đảng ta” tự nguyện “hy sinh trong gian khổ” gánh hết. Sợ sẩy chân, đảng ta thanh lọc từng ứng cử viên QH, đảm bảo phải có trong máu trên 90% hồng cầu cộng sản, thì mới là Đại Biểu, dân ta phẻ re không sợ nhầm. Tổng Thống (CT/Nước) và Thủ Tướng, thế giới làm sao gương mẫu bằng “đảng ta”, thương nhân dân đồng bào sợ tốn kém hàng ngàn tỷ đồng để bầu cử, cứ đưa ra “Cuốc Hội” cuốc một cái là xong. Hạnh phúc dân chủ tuyệt vời, đúng hông nè!?...

*

- Ủa! Sáng sớm sao nhìn anh oải quá vậy cà? 

- Còn phải hỏi, “zu rô” giờ “đá” toàn nửa đêm về sáng, oải muốn… cụp xương sống! 

- Thì tui cũng như anh, có bỏ đêm nào đâu? 

- Như sao được mà như... Anh thì thứ bảy, chủ nhật mới xẹt về dưới, tui trên này... trực tiếp hoài…. 

- Là sao? 

- Ôi, anh Tư ơi! Anh là thầy tui cái dzụ đó mà còn hỏi trăng sao mần chi! mấy bữa nay đêm nào cũng dzậy, coi đá quốc tế xong là phải đá “nghĩa vụ” sân nhà …. 

- Khà... khà, đá “pe năng ti” trực tiếp trên sân tam giác, cỏ “tự nhiên” phải hông?... 

- Còn phải hỏi! Nhìn cặp giò tui đi xiểng niểng là anh biết rồi… 

- Khà... khà, cho hỏi nhỏ, thắng thua? 

- Sời ơi anh Tư! Anh còn rành sáu câu hơn tui, mấy bà “thủ môn” nhà mình có bà nào chịu bắt đâu, cứ canh cho mình sút lòn háng “dzô” hoài, họa may trái thứ ba, thứ tư mấy bả mỏi chân mới tạm dừng “trận đấu”… Nói thiệt zí anh, nhiều bữa ráng đá muốn xẹp 2 cái bánh xe …. Ủa! Anh hay đọc tin tức trên intờnét, bữa nay mua báo chi đây? 

- Mua tờ báo của đài phát thanh nhà nước, ghé uống café chỉ anh coi, có mấy cái tin sốt dẻo dzui dzui, không biết anh có mừng, hãnh diện hông? Toàn dân Việt Nam mình đang rất “Hạnh Phúc” đứng hàng thứ 2 trên thế giới? anh biết chưa?. 

- Tưởng gì chớ cái này thì anh đi sau tui một bước, tối qua chờ truyền hình “zu rô” tôi điểm báo trên mạng qua cái laptop của thằng con tui rồi... Lâu lắm mới thấy một thang điểm đánh giá thật chính xác... tới từng mili mét… 

- Gì dzậy cha nội? dzô cho hết ly café này đi cho nó tỉnh táo lại chút coi!... 

- Hạng 2 là phải rồi! nhưng mà cái cơ quan đánh giá xếp hạng Ma Quỹ Kinh tế mới (NEF) gì đó có sự nhầm lẫn hay sao chớ, hạng nhì VN mình thì quán quân phải là của sư phụ “4 tốt 16 vàng ròng” mới phải! 

Không hạnh phúc tuyệt đỉnh sao được! Từ cái gương “sư phụ” Bắc Kinh, những việc đại sự quan trọng thiêng liêng nặng nề thuộc trách nhiệm của từng người dân với quốc gia dân tộc, “đảng ta” tự nguyện “hy sinh trong gian khổ” gánh lấy hết rồi.

Sợ sẩy chân, đảng ta thanh lọc, như xét nghiệm, từng ứng cử viên QH, đảm bảo phải có trong máu trên 90% hồng cầu cộng sản, thì mới là Đại Biểu, dân ta phẻ re không sợ nhầm, cứ thế mà dán từng lá phiếu vào mặt.

Tổng Thống (CT/Nước) và Thủ Tướng, thế giới làm sao gương mẫu bằng “đảng ta”, thương nhân dân đồng bào sợ tốn kém hàng ngàn tỷ đồng để bầu cử, cứ đưa ra “Cuốc Hội” cuốc một cái là xong.

Hạnh phúc dân chủ tuyệt vời, đúng hông nè!? Lại sợ nhân dân hao mòn tri thức, đói văn hóa “đảng ta” cho ấn loát xuất bản tới gần 700 tờ báo cho con nít tới người lớn từ trung ương tới địa phương hang cùng ngõ hẻm, để bảo đảm duy nhất một rừng báo tươi rói “đỏ lòm” không có màu nào khác bậy bạ vấy vào. Mới đây, cách nay một tuần, 12/6, để trả lời cho giới truyền thông quốc tế, ông bộ trưởng thông tin CHXHCN/VN Nguyễn Bắc Sơn xác định, chính phủ Việt Nam không có kế hoạch cho tư nhân hóa báo chí. Thấy chưa? Trên thế giới gần 200 quốc gia chỉ có vài nước cộng sản là báo chí làm được giống mình? 

Tự hào và Hạnh phúc quá chừng! Cũng xứng đáng vỗ ngực tự khen mình lắm chớ! 


Hơn 2/3 thế kỷ xây dựng CNXH, Việt Nam chúng ta rất diễm phúc hôm nay chỉ còn lại một số tỉnh thành: 

"Thủ tướng vừa chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 3.592 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Điện Biên để cứu đói nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2012.Trước đó, Thủ tướng đã chỉ đạo hỗ trợ hơn 22.800 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ: Yên Bái, Lai Châu, Kon Tum, Bình Định, Thanh Hóa, Quảng Nam, Phú Yên, Đắc Lắc, Cao Bằng, Nghệ An, Quảng Ngãi, Lào Cai và Hà Tĩnh để cứu đói nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2012." 

Tốt hơn nhiều so với hàng triệu người chết đói năm... Ất Dậu 1945, đảng ta dẫn đường đi như vậy cũng là hạnh phúc lắm rồi, nhanh quá lỡ sẩy chân dzấp té dập mặt như Liên Xô, Đông Âu thì còn gì là hạnh phúc tuyệt vời!. 

Hạnh phúc “Cá Mòi sắp lớp” 

Chúng ta cũng nên lấy làm hạnh phúc vì có một Bộ trưởng y tế (Nguyễn Thị Kim Tiến) can đảm nhìn nhận và xin lỗi vì: Hà Nội và TP/HCM có nhiều BV, 1 giường phải nằm 3 bệnh nhân, có nơi nằm luôn dưới đất. Bộ trưởng cũng cho rằng không có nền y tế của quốc gia nào giống như nước ta hiện nay. Vậy là cũng hạnh phúc quá rồi, còn hơn trốn tránh trách nhiệm! 

4 Tỷ usd, Vinashin “Không kỷ luật một ai”! 

Còn anh thì sao hổng biết, nhưng riêng tui rất hạnh phúc, cảm động dù lòng nhân ái ấy có bạc màu. Sau vụ Vinashin thất thoát vì tham nhũng hơn 4 tỷ usd nhưng ông Tổng Bí Thư “đảng ta” rất can đảm không nỡ “kỷ luật bất cứ ai” chỉ “rút kinh nghiệm” và từ “kinh nghiệm” được rút ấy hôm nay tới phiên Vinalines thất thoát gần 2 tỷ usd ông Thủ Tướng cũng không kỷ luật một ai mà chỉ đạo còn bao nhiêu kinh nghiệm “Vinalines tiếp tục rút” (BBC tiếng Việt 15 tháng 6, 2012). 

Còn kinh nghiệm mà! cứ tiếp tục rút nữa đi, có Thủ tướng đây! 

Và bộ anh không cảm thấy hạnh phúc sao? khi môi trường sống của mình được nhà nước và đảng ta “chu đáo lo toan”, bốn năm con tàu củ mà tàu nào tàu nấy to đùng như Lăng Bác Hồ, hết đát, rệu rạo “lỡ mua” với hàng chục ngàn tỷ đồng của Vinashin và Vinalines giờ như đồng nát, dứt khoát nhà nước ta không cho phép cập bờ, ngăn ngừa ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đời sống nhân dân, để cho nó bập bềnh ngoài sông, biển nếu có chìm thì ít ô nhiễm hơn... ai dám nói nhà nước không quan tâm môi trường!?. 

Và cũng tiếc hùi hụi, phải chi cái cơ quan đánh giá nép nét gì đó chậm chân một chút để có cơ hội qua VN tham dự lễ động thổ xây dựng cụm đền thờ anh em dòng họ “Bác ta” ở Nam Đàn Nghệ An vừa rồi để biết nhân dân ta hạnh phúc biết là ngần nào khi thể hiện lòng biết ơn “uống nước nhớ nguồn nhỏ giọt chảy ra” mà bảo đảm không có một quốc gia nào trên thế giới đủ năng lực và can đảm thể hiện được như vậy!.... 


- Không có ai làm được như mình, thì mình “ngoại hạng” rồi, anh Tư!?... 

- Chớ còn gì nữa …. 

- Thiệt tình nghe anh nói mà tui cũng sướng run người, thôi tui dìa, tranh thủ nghía một giấc, tối nay còn “zu rô” nữa chớ,… À! mà nè, tui nhắc chừng anh nghen, cái này mới chính xác là “rút kinh nghiệm”, nói bà nhà mua chục hột gà, hay lon gà ác tiềm thuốc bắc cho anh lận lưng – Cứ sút chay “pe năng ti” hoài có ngày nó xẹp hai cái bánh xe luôn... là phiền lắm đa!!. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo