Đảng và nhà nước ươn hèn không lo vận nước thì toàn dân lo - Dân Làm Báo

Đảng và nhà nước ươn hèn không lo vận nước thì toàn dân lo

Trường Sa - Sa Trường vang tiếng gọi. 
Hoàng Sa - Sa Hoàng mất đã lâu. 
Chính phủ ơi! Chú phỉnh dân rồi... dân hết đợi. 
Đảng hèn, nhà nước nhục! Dân tự lo. 

Có bao giờ và có một dân tộc nào trên cõi đời này, tự cổ chí kim khi tổ quốc lâm nguy mà mãi thờ ơ, đắp chăn nằm ngủ, gối cao đầu mà mơ người đẹp Tô Châu? dạo Hàng Châu tiên cảnh? 

Thưa rằng có! Có nước "Nam thiệm bộ châu" thời Tề Thiên Đại Thánh... và bây giờ có thêm nước VN thời cộng sản. 

Trở về thực tại. Nước VN đang bị TQ xâm lấn cõi bờ. Toàn dân ai ai cũng đã biết nhưng tôi mạo muội liệt kê lại các sự kiện cũ, mới theo tuần tự thời gian như sau: 

- 1974 Trung cộng (TC) đánh chiếm quần đào Hoàng Sa của VN và giết hại 74 chiến sĩ QĐVNCH. 

- 1979 TC đánh chiếm vùng biên giới cực bắc VN giết hại cả ngàn dân lành và dời cột mốc sâu vào lòng tổ quốc chiếm hàng ngàn km2 bằng cả một tỉnh của VN. Thế rồi ải Nam Quan, thác Bản Giốc chỉ còn là hoài niệm. 

- 1988 TC đánh chiếm quần đảo Trường Sa VN giết chết 64 chiến sĩ QĐNDVN. 

- 21/6/2012 TC chính thức quyết định thành lập Tp Tam Sa bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. 

- 19/7/2012 Quân ủy T.Ư csTQ thành lập cơ quan chỉ huy quân sự Tam Sa. 

- 20/7/2012 Quân ủy T.Ư csTQ thành lập đơn vị đồn trú Tam Sa 

- 21/7/2012 csTQ tổ chức bầu cử hội đồng nhân dân Tp Tam Sa bầu ra 45 đại biểu và bầu chủ tịch, thị trưởng Tp Tam Sa. 

- 26/7/2012 mới vừa qua bộ quốc phòng TQ bổ nhiệm tư lệnh và chính ủy khu cảnh bị Tp Tam Sa là Đại tá Thái kỷ Hồng và Đại tá Liêu triều Nghi. Sắp tới đây TQ chuẩn bị tập trận qui mô bắn đạn thật ngay trên vùng lãnh hải VN. 

Một bước leo thang táo bạo trong lộ trình xâm lược VN mà cho dù là một tên bán nước cho Tàu cũng phải giật mình vì sự hung hăng, táo bạo vượt thời gian của đoàn quân cướp nước. Giống như trong một tuồng kịch mà diễn viên nóng lòng đốt giai đoạn, nhận lớp cho mau kết thúc để dọn dẹp sân khấu và hậu trường! 

Với những sự kiện liên tiếp theo thời gian mà tôi liệt kê ở trên thì một người dân bình thường cũng không thể nào thờ ơ hay tự đứng ra ngoài lề dân tộc để nhìn thời cuộc nhiễu nhương, can qua tổ quốc! Huống chi cả một guồng máy lãnh đạo đất nước tự xưng là vì dân, do dân mà đan tâm gối cao đầu mê ngủ khi nước lũ đã ngập đến đầu giường. Chỉ có đây là phường bán nước! 

Chưa có một nơi nào trên toàn cõi hành tinh này mà một khi đất nước lâm nguy, người dân nóng lòng, bức xúc thể hiện tấm lòng yêu nước, thương nòi lại bị hành hung, tù đày đánh đập bởi kẻ chăn dân! Duy chỉ có ở nước VN bị cai trị bởi một tập đoàn phản quốc. 

Cho dù là huyền thoại, ở cõi ta bà địa ngục hay ngoài hành tinh này cũng không có cảnh từng người xuất phát từ đầy tớ của dân mà lần mò đến từng nhà dân vừa động viên vừa đe dọa "không được đi biểu tình" chống lại kẻ đang xâm lăng đất nước! Ngoại trừ phường "giá áo, túi cơm" làm tay sai cho giặc. 

Chưa có một đất nước nào dưới sự lãnh đạo của một đảng độc tài quân phiệt, nhà nước ươn hèn khi giặc đã tràn ngập cõi bờ từ hải đảo xa xôi đến núi rừng hiểm trở, từ đồng nội mênh mông đến phố thị nhộn nhàng không một nơi nào là không có bóng dáng giặc thù; khi quân giặc hiên ngang trương bảng đặt tên phố thị trên đất nước mình; khi chúng xua quân với bạt ngàn vũ khí mà chính quyền đảng và nhà nước vẫn ngủ yên rồi an dân bằng lời mộng mị "Có đảng và nhà nước lo"!

Hỡi dân tộc Việt Nam! trên cõi đời này chưa có một ai nằm chờ trên bờ huyệt để đợi chôn? Chưa có một dân tộc nào hèn nhác đến độ sẵn sàng đưa hai tay ra chịu trói khi sức sống còn mãnh liệt ở trái tim? Thế thì đến giờ phút này đã hơn 1/2 thế kỷ dân tộc ta đã mất quá nhiều từ vật chất đến tinh thần. Từ niềm tin đến mọi quyền căn bản. Giờ ta có còn chịu để mất nữa chăng? Có chịu cam tâm làm nô lệ? Khi đất nước cõi bờ đã vào tay giặc như những sự kiện nêu trên! Không còn gì nữa! không nhẹ dạ cả tin để bị gạt lừa thêm nữa. Đây là giờ phút ta phải tự lo cho chính tiền đồ đất nước, cho chính gia đình, bản thân ta mà không còn mong đợi trông chờ vào một ai nữa cả! 

Những kẻ đầy tớ của chúng ta đã nhận tiền bạc của chúng ta (tài sản cả quốc gia, đất nước) mà tráo trở và phản bội chúng ta mà làm tay sai cho giặc thù xâm lược! cúi đầu thần phục ngoại bang còn giở trò lừa phỉnh cả dân tộc "Hãy ngủ đi rồi đi luôn lúc nào không biết!"

Hỡi dân tộc VN kiêu hùng hãy vượt qua mọi sợ hãi đã bao trùm trên đầu suốt bao năm. Hãy can đảm bước ra khỏi vòng cương tỏa của bạo tàn mà đấu tranh giành quyền sống. Một khi đã vượt qua nỗi sợ hãi thì lòng can đảm, yêu nước lại dâng cao, khí thế bừng bừng như vũ bão. Hãy cùng nhau tay trong tay xuống đường cứu nguy cho dân tộc. 

Một người đi giữa đêm đen còn sợ ma, ngại quỷ, nhưng hàng vạn vạn người cùng hô vang tiếng vọng của núi sông thì dẫu giữa đêm trường vẫn có hàng triệu vì sao soi sáng... 

Hỡi những vì sao Thục Vi-Minh Hằng-Kim Tiến...

Hỡi những ngọn đuốc Hà Vũ-Điếu Cày-Minh Hạnh-Phong Tần...

Hỡi những ngọn cờ LM Nguyễn Văn Lý, HT Thích Quảng Độ hãy cùng nhau soi sáng mọi con đường để nhân dân VN không còn hoảng sợ bóng đêm nhiều ma quỷ. 

"Đảng và nhà nước ươn hèn không lo thì toàn dân tự lo cứu nước, tự cứu mình" 

Ngày 28/7/2012 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo