Các giáo hạt thuộc giáo phận Vinh dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông và cho Công lý – Hòa bình - Dân Làm Báo

Các giáo hạt thuộc giáo phận Vinh dâng thánh lễ cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông và cho Công lý – Hòa bình


VRNs (15.07.2012) – Hôm nay 15/7 bà con thuộc Giáo phận Vinh sẽ cùng nhau quy tụ về hạt sở tại để tham dự thánh Lễ hiệp thông cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông và cầu cho Công lý và Hòa bình sớm đến trên quê hương Việt Nam.

Ngay từ sáng sớm bà con đã có mặt với các khẩu hiệu như “Tự do tôn giáo là quyền”, “Phản đối nhà cầm quyền đập tượng Thánh”, “Phải trả quyền tự do cho tín ngưỡng”…

Trước thông tin này, ngày hôm qua 14/7 nhà cầm quyền đã hay động 3 xe thiết giáp cùng bộ đội diễu binh đến trước cổng TGM Xã Đoài và dừng lại ở đó chừng 30 phút, và sau đó diễu hành qua Hưng Yên, đây giống một hành động để uy hiếp TGM cùng toàn thể cộng đồng dân chúa tại GP Vinh, biết trước ngày đại lễ này sẽ không khỏi gặp khó khăn nhưng tinh thần bà con giáo dân khắp nơi vẫn dâng cao và cùng nhau hướng vể Con Cuông. 

5h50 đông đảo giáo dân thuộc các giáo xứ Lộc Thủy, Sơn Trang, Xuân An đã xuất phát với các phương tiện là xe gắn máy và xe đạp có treo cờ hội thánh.

Từ giáo hạt Bột Đà: Vào lúc 5h30 khi giáo dân giáo xứ Đồng Lam cùng nhau xuất phát sang giáo xứ Quan Lãng để đi cùng với anh chị em GX Quan Lãng thì bị cấm đò, vì GX Đồng Lam và Quan Lãng bị ngăn cách bởi một con sông, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy âm mưu gây khó dễ của nhà cầm quyền. 

Từ giáo hạt Thuận Nghĩa: 6h15 các xứ Yên Hòa, Lộc Thủy, Sơn Trang, Cẩm Trường, Mành Sơn, Thanh Dạ đã có mặt tại Thuận Nghĩa, tại Thuận Nghĩa lúc này, giáo dân từ khắp các giáo xứ đến càng lúc càng đông, với các băn rôn: “phản đối nhà cầm quyền đập tượng thánh”, “tôn trọng tự do tín ngưỡng”…


Vào lúc 5h00 5h tất cả hơn 200 giáo dân giáo xứ Yên Hòa tập trung tại quốc lộ 1A, đến 5h20′ xuất phát. 

Từ giáo hạt Bột Đà: 7h59 tất cả các giáo xứ trọng hạt đã quy tụ đông đủ về tại sở hạt. Một CTV cho biết vào lúc 6h45 các giáo xứ Quan Lãng, Đồng Lam đã nhập đoàn cùng với giáo xứ Lãng Điền, sau đó 3 xứ lại tiếp tục nhập đoàn với các giáo xứ Yên Lĩnh, Trung Hòa và cùng nhau tiến về sở hạt, đoàn người kéo dài gần 3km. hiện tại đoàn đã đi đến thị trấn Đô Lương.


Cùng với đó là hình ảnh của hàng loạt các giáo xứ khác cùng lên tiếng phản đối các hành vi của nhà cầm quyền đã làm với giáo điểm Con Cuông trong những ngày vừa qua. Giữa cái nắng như thiêu như đốt của mảnh đất miền Trung nhưng không làm bà con lung lạc hát vang lời kinh Hòa Bình. Chúng ta cùng hiệp thông với giáo phận Vinh và đặc biệt là giáo điểm Con Cuông để nhà cầm quyền biết dừng lại đúng lúc hành vi sai trái của mình đối với Giáo Hội Công Giáo.

PV. VRNs tường thuật


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo