Chống ngoại xâm từ mọi hướng - Dân Làm Báo

Chống ngoại xâm từ mọi hướng

David Thiên Ngọc (Danlambao)Âm mưu thâm độc của người TQ nhằm hãm hại nhân dân VN ta bằng rất nhiều thủ đoạn. 

Từ ngàn xưa người Trung Hoa nuôi mộng xâm lăng, Hán hoá nước Nam ta nhưng bất thành. Chứng minh trong suốt chiều dài lịch sử mà ai ai cũng rõ. 1000 năm đô hộ gây bao tang tóc đau thương, nhục nhã mà nhân dân ta đều cam chịu vì sức yếu thế cô. Thế nhưng mục đích Hán hoá dân tộc ta không bao giờ chúng thực hiện được. Văn hoá dân tộc Việt không phai mờ. Cụm từ "Văn hoá dân tộc" bao hàm nhiều ý nghĩa và rất sâu xa... Từ cách ăn, cách mặc, cách đối nhân xử thế, phong tục tập quán dân gian, Quốc phục, Quốc lễ, âm nhạc, thi ca, hội hoạ, trò chơi dân gian trong các ngày lễ tết, cho trẻ em... Tất cả đều là những khía cạnh của văn hoá dân tộc. Những sắc thái đó từ ngàn xưa cho đến ngày nay hoàn toàn mang đậm nét văn hoá dân tộc VN không hề lai tạp, đồng hoá hay bị sao chép từ văn hoá Trung Hoa. 

Trên đây là một ưu điểm và là một thế mạnh từ trong nội lực, trong máu của dân tộc VN mà xét trên bình diện thế giới ít có dân tộc nào có được. 

Ngày xưa người Trung Hoa với ý đồ xâm lăng nước ta thì ngoài dùng quân sự xua quân đánh chiếm, đốt phá làng mạc, giết chóc, hãm hiếp dân lành và lâu dài là đặt ách đô hộ thì còn âm mưu đồng hoá văn hoá như tôi đã nêu trên mà thôi. 

Ngày nay giặc bắc phương thật nguy hiểm và sâu độc. Ngoài mặt chính trị đảng CS TQ nô dịch sai khiến đảng CS VN tự giết hại dân mình qua nhiều chính sách bạo tàn. Về quân sự thì cũng trực tiếp xua quân đánh phá, giết hại, chiếm cứ ngang ngược đất nước, nhân dân VN như các sự kiện biên giới Việt-Trung, hải đảo vừa qua. Những sự kiện đó cả tôi và nhiều ngòi bút trên các báo và Dân Làm Báo cũng đã viết nhiều rồi. Nơi đây tôi xin đề cập đến một âm mưu không kém phần nham hiểm nhằm hãm hại nhân dân ta mà đại đa số người dân vì nhiều lẽ mà thờ ơ, dễ dãi trước âm mưu thâm độc của kẻ thù phương bắc. 

Biên giới trên đất liền giữa VN-TQ là gần 1450 km. Đây là một lợi thế về mặt địa lý. Hơn nữa dọc dài theo đường biên giới đó đa phần là rừng núi, sông suối hiểm trở... chính là điều kiện tối ưu chở che cho những kẻ có mưu đồ đen tối. Nhất là khi màn đêm phủ xuống núi rừng. 

Hàng hoá xâm nhập: Với lợi thế đường biên giới dọc dài cả ngàn km suốt trên nhiều tỉnh cực bắc. Hàng hoá TQ tràn ngập thị trường VN hầu hết là thông qua đường biên giới đưa đến hai kết quả về mặt nổi như sau:

Lợi cho Trung Quốc:

Với số dân hơn 1,3 tỉ nạn nhân mãn và dư thừa lao động vào bậc nhất thế giới. Một khi hàng hoá tràn ngập vào thị trường tiêu thụ 90 triệu dân VN (không nhỏ) là một nguồn lợi lớn cho TQ, giải quyết tiêu thụ một khối lượng hàng hoá lớn, công ăn việc làm cho một số công nhân đồ sộ đang thất nghiệp ở TQ. Đó là mối lợi rõ ràng. Từ tiêu thụ hàng hoá sẽ kéo dây chuyền đến các mặt khác được vận hành tốt đẹp nhờ hiệu quả thương mại có liên quan đến sản xuất và tiêu thụ hàng hoá trong đó phải kể đến vận tải chuyên chở nữa. Nói chung để tiêu thụ được sản phẩm nguồn lợi sẽ được chia cho nhiều phía. 

Nguồn lợi bất minh:

Một số lớn hàng TQ nhập vào VN qua con đường lậu thuế. Ngoài việc móc ngoặc với các cán bộ nhân viên cửa khẩu VN ra thì lượng xe thồ, cửu vạn xuyên rừng vượt suối... con số này trải dài trên các tỉnh hàng ngàn km là không nhỏ. Ngày đêm thồ, cõng hàng xâm nhập vào VN mà không tốn một xu tiền thuế xuất nhập khẩu! Từ đó số % lợi nhuận hàng hoá sẽ tăng cao. 

Hàng dzỏm:

70% dân số VN sống về nông nghiệp và tất nhiên là nông dân. Như ai cũng rõ, túi tiền của người nông dân chân lấm tay bùn lấy gì có được rủng rẻng như các tầng lớp trung, thượng lưu, giới thương mại, cán bộ đảng viên bổng lộc hằng hà chưa kể tham ô hối lộ móc ngoặc... xài tiền không đổ mồ hôi, nước mắt. Do đó mặt hàng rẻ vừa túi tiền là xài tạm, chất lượng hay gì gì... nữa là thứ yếu. Chưa kể những mối nguy hiểm đến từ hàng dzỏm mà tôi sẽ nói ở phần sau trong bài này. Cụ thể như các mặt hàng gia dụng kém chất lượng (hàng dzỏm) thì khi sản xuất tất nhiên nguyên vật liệu là hàng thứ yếu, hàng thải rẻ tiền. Có khi những thứ đó ở tại TQ bị cấm sử dụng vì có thể nguy hại cho người tiêu dùng. Thế là đổ về VN. 

Muốn cho hình thức các mặt hàng đó xem được mắt, dễ tiêu thụ thì phải dùng hoá chất. Lúc này bên bán làm một công mà được năm bảy chuyện... còn hậu quả thì dân VN gánh đủ, miễn sao giá rẻ vừa túi tiền, xài được trước mắt cho dù nay mai có ra sao? Đó là sự thiệt thòi của kẻ nghèo và cộng thêm một chút lạc hậu nữa! Thêm một điều ta cũng nên đề cập là giá công lao động ở TQ rẻ vào hàng Top trên thế giới. Do đó giá thành hàng hoá sau khi xuất xưởng cũng sẽ thấp. Trên đây là những phần lợi riêng về mặt kinh tế, xã hội cho TQ. 

Cái hại cho Việt Nam:

Riêng về mặt kinh tế. Đa phần hàng hoá TQ nhập vào VN qua đường lậu thuế như vậy ta mất một nguồn thu to lớn về thuế nhập khẩu. Hàng hoá TQ rẻ vì các nguyên nhân nêu trên, đã đánh gục hàng VN. Với cùng một sản phẩm thì VN không thể nào sản xuất và xuất xưởng sản phẩm bằng với giá hàng TQ được. Từ đó nhà máy, cơ sở sản xuất tê liệt, công nhân thất nghiệp, thất thu ngân sách...v.v... Cộng thêm dân VN có một số không nhỏ lại sính hàng ngoại cho dù không hơn hàng VN sản xuất. Đó cũng là một điều góp phần cho hàng VN không còn chỗ đứng. 

Từ những hệ luỵ trên sẽ kéo theo lạm phát, kinh tế chao đảo, an sinh xã hội tồi tệ. Con thuyền kinh tế quốc gia sẽ chìm dần là điều không tránh khỏi và còn chỉ là thời gian. 

Âm mưu thâm độc:

Ngoài những mặt nêu trên, trong sâu thẳm sự thâm độc của TQ gây ra cho nhân dân VN trên rất nhiều phương diện. 

Tôi xin đơn cử ra một số việc như sau:

Về khoa học:

Thị hiếu của đa phần nhân dân VN là chuộng hàng rẻ, đẹp, bắt mắt và ngon (thực phẩm). Nếu những yếu tố đó hội đủ cho một mặt hàng một cách minh bạch và khoa học thì thật vô cùng ưu việt. Tuy nhiên tất cả những yếu tố đó là hình thức để đánh lừa người tiêu dùng mà thôi. Không bao giờ kẻ thù lại biếu không cho ta những nguồn lợi và hạnh phúc bao giờ!Cụ thể như:

Các mặt hàng thực phẩm, trái cây rau quả. TQ sử dụng các loại hoá chất độc hại bảo vệ thực vật, để bảo đảm độ tươi lâu, đẹp, bắt mắt người tiêu dùng. Nhưng người dân ta có biết đâu cái tươi đẹp đó là có từ hoá chất bảo vệ thực vật nhóm POP có khả năng tích luỹ sinh học cao, khó phân huỷ. Có khả năng phát tán, di chuyển xa trong phạm vi cả trăm km, gây hại môi sinh, gây độc môi trường đất, nước, không khí và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khoẻ con người như gây ung thư, suy giảm hệ thần kinh, tuyến nôi tiết và hệ miễn nhiễm. Còn di căn về sau qua sữa mẹ và nhau thai nữa. Khi tiếp xúc với hoá chất này thì sinh ra các triệu chứng mệt mỏi, sốt, khó chịu... những hiện tượng này đối với nông dân xem như lao động mệt mỏi là bình thường và không quan tâm. 

Thịt heo, gà của TQ nhập tràn lan trên thị trường VN. 

Thịt heo thì siêu nạc, bóng, tươi đẹp nhìn thấy là ngon... Thịt gà thì vàng đẹp và căng mộng... muốn có các ưu điểm về hình thức trên TQ dùng các loại hoá chất nhóm Beta Agonist, ethephon, Formaldehyde, Histamine... rất độc hại. Đó là chưa kể đến ngộ độc kim loại nặng, vi nấm, thuốc kháng sinh, thuốc thú-y, bảo vệ thực vật, hormone(Steroide)... vì để được lợi nhuận cao, rút ngắn thời gian nuôi gia súc, trồng hoa quả, trái cây, thực vật các loại... người TQ sử dụng các loại thuốc tăng trọng và kích thích từ các hoá chất độc hại trên. Ở TP. Hàng Châu TQ các chuyên gia khoa học đã phát hiện các công ty Lingjin, Meiyuan, Chaoda dùng phụ gia cực độc để bảo quản hoa quả. Lợi về phía người TQ còn ung thư, di hại về sau là phía nhân dân VN. 

Trên đây là những mối nguy tiềm ẩn mà nhân dân VN thường xem nhẹ và thờ ơ nhất là ở vùng nông thôn. 

Có một lúc khi chính quyền T.Ư CS VN biết rằng các mặt hàng trái cây như cam, táo, lê... nhập từ TQ có dùng hoá chất BVTV nhóm POP cực độc nhưng bí mật chỉ ngầm hiểu bên trong nội bộ đảng CSVN mà thôi và gia đình tránh sử dụng, không cho rộng rãi nhân dân biết vì sợ mất lòng quan thầy tốt bụng 16 chữ vàng. Để mặc cho nhân dân tiêu thụ rồi ra sao thì ra?

Trong đồ gia dụng và các vật dụng bằng nhựa, cao su, thuỷ tinh, nylon... dùng trong học đường, phòng thí nghiệm và đồ chơi trẻ em. Trong sợi thuỷ tinh, bao bì đều có hoá chất độc hại. Các nước Âu-Mỹ trước đây đã tiêu huỷ và tẩy chay các mặt hàng của TQ. Sở dĩ tại sao TQ lại dùng các hoá chất độc hại trên là bởi ngoài động cơ đen tối thâm độc với VN ra còn lại là do lợi nhuận. Nguyên vật liệu phế, thứ phẩm muốn sản xuất ra chính phẩm phải dùng hoá chất để khống chế giảm thiểu những nhược điểm và hậu quả nguy hại cho người tiêu dùng mà đa phần là các nước nghèo và lạc hậu. 

Âm mưu đê hèn:

Trong thời gian dài qua người TQ muốn hạ gục nhân dân VN để thực hiện mưu đồ xâm lược không tiếng súng, không tốn xương máu một khi người VN suy yếu chưa nói đến ngã gục vì những tác hại, bệnh tật, ung thư, thần kinh tê liệt, trí não ngu muội... Ai cũng biết "Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện", thế nhưng với những tác hại nêu trên thì người dân VN còn đâu sức chiến đấu một khi chúng xâm lăng, còn đâu trí tuệ để thấu được mưu gian, kế độc của quan thầy CS? 

Cũng giống như tình cảnh của TQ vào những năm 40s của thế kỷ 19 khi Anh quốc và Tây phương đã du nhập Á phiện tràn lan vào TQ gây nên cuộc chiến tranh nha phiến. Kết quả nhân dân TQ từ quan đại thần đến người nông dân đều suy kiệt dưới sức quyến rủ của nàng tiên nâu. Bấy giờ bát cường dễ dàng xâu xé và nhân dân TQ một thời làm nô lệ... cuối cùng đến nỗi Hoàng Hậu Uyển Dung triều vua Phổ Nghi cũng phải mang thai với ngoại bang, còn nỗi nhục nào so sánh đươc?

Ngoài ra kẻ thủ ác còn bày ra các trò tồi tệ như sau:

- Nạn ốc bưu vàng: Cũng vì sự thiển cận và kém cỏi mà một thời nông dân ta điêu đứng trước hoạ ốc bưu vàng phá tan nền nông nghiệp VN. Gần đây vấn đề rùa tai đỏ cũng là một bài học đáng ghi nhớ!

- Người TQ bày ra mua móng (chân ) trâu giá cao: Vì nguồn lợi bán 4 chân trâu bằng giá con trâu, còn lời phần thịt cả con trâu. Nông dân phấn khởi thi nhau chặt chân trâu bán. Thế là hậu quả thiếu hụt sức kéo trầm trọng, mùa màng kiệt quệ. Sau đó chúng đưa máy cày dzỏm, kém phẩm chất qua bán với giá cắt cổ. Nông dân buộc lòng phải mua vì đó là phương tiện sản xuất quan trong. Người TQ lời to. 

Một dạo ở đồng bằng sông Cửu Long nông dân phá lúa trồng khoai lang bán cho thương lái TQ cũng là một bài học. 

Gần đây, thâm độc hơn người TQ lại bày ra du nhập vào VN một loại chuột và quảng cáo là thịt ngon, rất nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng trị được nhiều thứ bệnh và nhất là giúp cho các đấng mày râu ham mê sắc dục đạt được ham muốn...  đồng thời phục hồi được chứng "Trên bảo dưới không nghe"... Người TQ nổi tiếng là bậc thầy về các phương thuốc với dạng "Phòng trung thuật". Thế là các nhà hàng, quán nhậu lớn nhỏ thi nhau mua chuột về nhốt đầy trong các chuồng để phục vụ cho các đại gia lắm tiền nhiều bạc nhờ ơn Bác đảng với giá trên trời... Nhưng có ngờ đâu đây là loại chuột sinh sản nhanh như chớp, có thể ví với loài ruồi. Các bạn có tin không? Chỉ cần 2 con ruồi 1 cái, 1 đực nếu không bị tiêu diệt bỡi con người và môi trường sống, sinh sản bao nhiêu còn đủ bấy nhiêu thì chỉ trong vòng một năm sẽ có một khối ruồi to bằng trái đất! Thật kinh khủng (theo báo khoa học và đời sống). Nói như vậy thì loài chuột này ở các chuồng của các nhà hàng quán nhậu... làm sao khỏi để sẩy ra một vài con trong quá trình mở ra bắt làm thịt phục vụ cho các thượng đế? Thế là chuột tràn ngập ruộng đồng... chuột ơi là chuột. Nông nghiệp suy tàn. Thịt chuột cũng chỉ là thịt chuột mà người TQ bán sang VN được giá cao và muốn bao nhiêu cũng có. Một vốn bôn lời và thực hiện được âm mưu sâu xa khác. 

Nói tóm lại bằng câu ca dao dân gian VN rằng: "Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn!". Người VN dùng hàng VN là một giải pháp tối ưu, là yêu nước, yêu đồng bào. Các bạn sang Hàn Quốc mà xem. Đại đa số dân Hàn Quốc dùng các loại xe của chính quốc họ sản xuất. Rất hiếm khi thấy một chiếc xe Nhật hay Châu Âu lăn bánh trên đường. Thế mới biết họ yêu nước đến mức nào?

Ta dùng hàng VN trước hết giải quyết được nạn thất nghiệp đang lan tràn, một nỗi bức xúc, nhức nhối trong xã hội. Các cơ sở sản xuất, nhà máy...v.v... hoạt động khởi sắc đem lại nguồn thu đáng kể cho ngân sách, công nhân có công ăn việc làm và nhất là nhân dân tạm qua được cơn đói nghèo!

Điều quan trọng nhất là dân VN dùng hàng VN là ta trực tiếp tẩy chay hàng TQ, tránh được một mối nguy và vô cùng nguy cho dân tộc VN mà trong hệ thống âm mưu xâm lược VN mà người TQ đã sắp đặt sẵn hòng đánh gục nhân dân VN không tốn một viên đạn mà còn thu được nhiều nguồn lợi lớn như đã nói ở trên. Quả là thâm độc vô cùng. 

Ngày 23/7/2012

David Thiên Ngọc



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo