Công lý... vịt - Dân Làm Báo

Công lý... vịt

Dân Làm BáoBáo lề đảng đã đưa tin: Y án bốn năm tù trung tá công an làm chết người. Không thấy báo lề đảng ta đăng luôn hình ảnh mọi người mặc áo đen với 2 hàng chữ trước và sau - "Stop police killing civilians""Justice for all" cho nó đẹp và thông tin sát sườn với thực tế. Phóng viên ta cũng chỉ viết được: 

"Trong lúc hai bên giằng co, một dân phòng chạy đến bẻ quặt tay của ông Tùng ra sau lưng, còn Ninh túm tóc, ấn ghì đầu nạn nhân xuống mặt đất, nằm trên vỉa hè. Sau đó, ông Tùng bị khóa tay đưa về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt. Tại trụ sở công an, ông Tùng hai lần nôn mửa. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Công an phường Thịnh Liệt mới đưa ông Tùng đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Đến ngày 8-3, ông Tùng tử vong sau nhiều ngày mê man bất tỉnh trên giường bệnh. Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho ông Tùng là do tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn sau chấn thương cột sống cổ do lực tác động mạnh, kèm theo liệt tủy...

Thế thì bàn tay giết người "rất bình tĩnh để xử lý tình huống" của Trung tá công an đảng ta chắc là nguyên nhân... gián tiếp

Còn đồng chí dân (đề) phòng nào đó bẻ quặt tay ông Tùng, chắc quan toà cho là... gián gián tiếp nên chỉ cần xử lý nội bộ là yên bình đảng ta.

Riêng các đồng chí công an trong cái đồn vào-Thịnh-ra-Liệt đó không cho nạn nhân đang nguy kịch vào bệnh viện, mặc dù thân nhân đã yêu cầu, năn nỉ (dữ kiện này phóng viên phatluattp "bị" quên) chắc hẳn thuộc thành phần gián gián gián tiếp nên được xem như... vô tư như người Hà Nội?

Vì thế cho nên chỉ 4 năm tù dành cho đồng chí trung tá còn đảng còn mình - nhẹ hều so với tổng cộng 13 năm tù dành cho ba nông dân ở Lâm Đồng về tội cướp 2 con vịt hàng xóm đem về nhà nhậu chơi. 

Ba nông dân xứ Lâm Đồng - Trương Ngọc Quyền năm năm tù, Vy Hoàng Bảo Hưng và Vy Kim Long mỗi người bốn năm tù, không biết ai là người trực tiếp nắm đầu con vịt, ai là người trực tiếp bẻ quặt đôi cánh chú vịt, và ai là người trực tiếp cắt tiết con vịt?

Chỉ đoán... đại rằng 2 con vịt xấu số này đã được giám định pháp y tuyên bố Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho 2 con vịt không phải do tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn sau chấn thương cột sống cổ (cánh) do lực tác động mạnh, kèm theo liệt tủy...

2 con vịt ở Lâm Đồng và ông Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội. Công lý thuộc về "ai"?

Ở đất nước CHXHCN độc lập, tự do, hạnh phúc, tất cả vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, công lý đứng về phía vịt.

Công lý của đảng ta nên được gọi là công lý... vịt.



*

Y án bốn năm tù trung tá công an làm chết người


Thanh Lưu (phapluattp) - Ngày 17-7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội đã tuyên y án bốn năm tù đối với Nguyễn Văn Ninh (nguyên trung tá Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ. 

Theo hồ sơ, ngày 28-2-2011, Ninh cùng tổ dân phòng tự quản được phân công làm nhiệm vụ xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông đường bộ tại đường vành đai đối diện cổng phụ Bến xe phía Nam. Khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, Ninh phát hiện ông Trịnh Xuân Tùng không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe máy do người khác điều khiển. Ninh đã cho dừng xe, thông báo lỗi, đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính lái xe với mức tiền 150.000 đồng. Người lái xe máy không ký biên bản. Đến 15 giờ, người này chở ông Tùng quay lại gặp Ninh xin nộp phạt với mức 100.000 đồng và đề nghị được hủy biên bản vi phạm, lấy lại giấy đăng ký xe thì xảy ra tranh cãi. 

Trong lúc hai bên giằng co, một dân phòng chạy đến bẻ quặt tay của ông Tùng ra sau lưng, còn Ninh túm tóc, ấn ghì đầu nạn nhân xuống mặt đất, nằm trên vỉa hè. Sau đó, ông Tùng bị khóa tay đưa về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt. 

Tại trụ sở công an, ông Tùng hai lần nôn mửa. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Công an phường Thịnh Liệt mới đưa ông Tùng đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Đến ngày 8-3, ông Tùng tử vong sau nhiều ngày mê man bất tỉnh trên giường bệnh. Nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho ông Tùng là do tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn sau chấn thương cột sống cổ do lực tác động mạnh, kèm theo liệt tủy. 

Sau phiên sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, gia đình nạn nhân đã kháng cáo yêu cầu tòa thay đổi tội danh đối với bị cáo thành giết người và truy cứu trách nhiệm hình sự các dân phòng có liên quan. 



*

Y án sơ thẩm nguyên trung tá công an làm chết người 

TTO - Sáng 17-7, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao đã tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm (4 năm tù giam) đối với bị cáo Nguyễn Văn Ninh, nguyên trung tá công an, về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ.

Phiên tòa phúc thẩm vụ án nguyên trung tá công an làm chết người trong khi thi hành công vụ

Dự phiên tòa, đại diện gia đình bị hại có mẹ, vợ và hai con gái của ông Trịnh Xuân Tùng (trú tại Q.Hai Bà Trưng). 

Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND tối cao đã bác toàn bộ kháng cáo của cả gia đình bị hại lẫn bị cáo, cho rằng cấp sơ thẩm đã làm việc nghiêm minh, dựa trên lời khai của các nhân chứng và các bằng chứng mà cơ quan điều tra thu thập được. 

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Ninh (nguyên trung tá công an, công tác tại CA phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xin lỗi gia đình bị hại và xin được tha thứ. 

Trước đó, khoảng 10g30 ngày 28-2-2011, trung tá Nguyễn Văn Ninh đang giữ gìn trật tự tại khu vực bến xe phía Nam thì phát hiện ông Trịnh Xuân Tùng không đội mũ bảo hiểm ngồi sau xe môtô do ông Phạm Quân Hùng (ở Q.Đống Đa) điều khiển. Trung tá Ninh lập biên bản xử phạt hành chính với mức tiền là 150.000 đồng nhưng ông Hùng không ký và bỏ đi. 

Chiều cùng ngày, ông Hùng chở ông Tùng và ông Cường (hành nghề xe ôm) quay lại gặp Ninh xin nộp 100.000 đồng và đề nghị hủy biên bản vi phạm, lấy lại giấy tờ xe nhưng không được. Hai ông Tùng và Hùng đã lăng mạ trung tá Ninh rồi bỏ đi, sau đó một lúc ông Tùng quay lại tiếp tục có hành vi và lời nói lăng mạ đối với ông Ninh. 

Trung tá Ninh đã bắt giữ bằng cách túm tóc gáy ông Tùng giật lại, ấn ghì đầu làm ông Tùng ngã nghiêng mặt xuống đất. Ông Tùng bị khóa tay đưa về trụ sở Công an phường Thịnh Liệt. 

Tại đây, ông Tùng kêu đau nhưng phải đến 21g mới được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt - Đức. Sau nhiều ngày nằm điều trị, ông Tùng đã tử vong vào ngày 8-3-2011. 

Bản giám định pháp y của Viện Pháp y quân đội kết luận: nguyên nhân trực tiếp gây tử vong của ông Tùng là tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn sau chấn thương cột sống cổ, gây trật đốt C4 kèm theo liệt tủy. Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Ninh, đồng thời gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 500 triệu đồng. 

Tại phiên sơ thẩm, HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Văn Ninh 4 năm tù về tội làm chết người trong khi thi hành công vụ. 

Tuy nhiên, gia đình bị hại đã có đơn kháng án đề nghị hủy bản án sơ thẩm, điều tra lại từ đầu; xem xét trách nhiệm các dân phòng tham gia khống chế ông Tùng và trách nhiệm của trực ban phường Thịnh Liệt khi không đưa ông Tùng đi cứu chữa kịp thời. 

Bị cáo Ninh cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. 

HOÀNG ĐIỆP


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo