Giáo xứ Bình thuận, Gp Vinh: Hiệp thông với cha quê hương và giáo dân Con Cuông - Dân Làm Báo

Giáo xứ Bình thuận, Gp Vinh: Hiệp thông với cha quê hương và giáo dân Con Cuông

Nguyễn Ngọc (Danlambao)Cha JB. Nguyễn Đình Thục là người con ưu tú của giáo xứ Bình Thuận, hạt Nhân Hòa, Gp Vinh. Từ lúc nghe tin hung cha quê hương JB Nguyễn Đình Thục, là nạn nhân trong vụ đàn áp, đánh người dã man của công an, quân đội và côn đồ tại giáo điểm Con Cuông, bà con trong giáo xứ đã không khỏi bàng hoàng và đau xót. Hơn 1000 con tim trong giáo xứ Bình Thuận đang ngày đêm hướng về giáo điểm Con Cuông. Hơn ai hết, giáo xứ Bình Thuận hiệp thông một cách sâu sắc và mạnh mẽ với giáo điểm Con Cuông, vì nơi đây người con của giáo xứ đang phải chịu cơn thử thách trước bạo quyền. 

Dù cách xa về địa lý nhưng trong tinh thần hiệp thông, suốt tuần qua cha quản xứ Antôn Đặng Hữu Nam cùng toàn giáo xứ đã dâng Thánh lễ, sau mỗi Thánh lễ đều có một giờ chầu Thánh thể cầu nguyện cách đặc biệt cho cha quê hương và bà con giáo dân Con Cuông đang bị bách hại. Sự bách hại tại giáo điểm Con Cuông cũng là sự bách hại cho giáo xứ Bình Thuận. Hơn nữa tại tỉnh Nghệ An trong mấy ngày qua luôn đưa những thông tin sai sự thật, nhằm dấu nhẹm sự đàn áp tàn bạo về một chế độ bạo quyền đang hoành hành dân trên đất nước Việt Nam. Bà con giáo dân tại giáo xứ Bình Thuận, rất phẫn uất khi báo đài Nghệ An đã trắng trợn làm mất đi sự thật của sự việc.



Cùng nhịp đập con tim giáo phận Vinh, thắp nến cầu nguyện cho giáo điểm Con Cuông vào tối thứ 7, ngày 7.7.2012, tại giáo xứ Bình Thuận đã có buổi cầu nguyện trọng thể ngoài trời. Buổi cầu nguyện diễn ra trong không khí linh thiêng và cảm động. Mở đầu buổi cầu nguyện Cha Antôn Đặng Hữu Nam đã đọc thông cáo gửi chính quyền Nghệ an của TGM Xã Đoài. Tiếp đến những thước phim chân thực, sinh động được chiếu trên màn hình máy chiếu, đã nói lên bản chất nghiêm trọng vụ đàn áp dã man tại giáo điểm Con Cuông. Nhiều bà con đã khóc khi tận mắt xem những video, hình ảnh “nóng”- cảnh công an, côn đồ đánh Cha quê hương và giáo dân cách tàn bạo, khác với báo đài Nghệ An đã xuyên tạc trong những ngày qua. Có thể nói đây là điểm nhấn của buổi cầu nguyện, vì những video, hình ảnh trên đã phơi bày cách trần trụi của vụ đàn áp, nói lên được bản chất hung thần của chế độ cộng sản. Cho đến nay những thước phim quý giá đó vẫn được “niêm phong”, dùng để làm bằng chứng bẻ gãy sự “cứng đầu” của chính quyền Nghệ An, cứ một mực đòi bảo vệ thanh danh của chế độ. 


Sau khi xem những hình ảnh được tổng hợp từ vụ đàn áp tại giáo điểm Con Cuông, tất cả cộng đoàn đã cầm nến sáng trên tay, từng hội đoàn lần lượt dâng lên những lời cầu nguyện hiệp thông với giáo điểm Con Cuông. Kết thúc lời cầu nguyện, cộng đoàn đã dơ nến sáng trên tay cùng hát lên bài hát bất hủ của Phanxicô- Kinh hòa bình, bài hát đã an ủi và khơi lên nỗi lòng thương đến người con quê hương của giáo xứ bị bách hại nơi giáo điểm Con Cuông.


Kết thúc buổi cầu nguyện cha Antôn đã đọc thư của ĐGM giáo phận và thư hiệp thông của Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long từ giáo phận Úc Châu gửi giáo điểm Con Cuông.

Xin Cha Cha JB. Nguyễn Đình Thục, người con của quê hương và bà con giáo dân Con Cuông mạnh dạn và can đảm nhận lấy thử thách, cùng vác thập giá với Đức Kitô trước thế lực sự giữ. Hơn 1000 con tim trong giáo xứ đã bị rứa máu trước những đau khổ của giáo điểm Con Cuông và nguyện luôn đồng hành trong tinh thần hiêp thông kiên cường để bảo vệ công lý và sự thật.

Nguyễn Ngọc


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo