Lời đề nghị khẩn thiết! - Dân Làm Báo

Lời đề nghị khẩn thiết!

Quê Choa - Bà con ai chưa đọc thì hãy đọc ngay, đây là một thông tin cực kì quan trọng: “Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa” (Tại đây). Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam TQ là đảo Hải Nam, không hề bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa.

Bản đồ Trung Quốc 1904
không có Hoàng Sa, Trường Sa
Bữa trước Trần Tiến rủ mình đi nhậu. Anh chìa ra bài báo: “Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường”, xúc động nói: Đời tao bị lừa nhiều quá rồi. Thành ra trong chuyện TS-HS tao không tin chính phủ, không tin báo chí, không tin cả chúng mày. Nhưng nhìn cái bản đồ này thì tao tin, tin 100% TS-HS là của Việt Nam. Nói xong thì anh khóc.

Qua việc này mình đề nghị bà con ra sức phát tán, tuyên truyền cái bản đồ này cho dân trong nước, đặc biệt dân TQ. Báo lao động đã có một đề xuất rất hay: Vụ bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa,Trường Sa: Phải cho dân Trung Quốc cùng biết (Tại đây) Vậy những ai biết tiếng Tàu hãy gia nhập thế giới mạng của Tàu để tuyên truyền cái bản đồ này.

Ngoài ra hãy phóng to bản đồ này lên các pano dựng ở các khách sạn, chỗ vui chơi, nơi đông người qua lại, trước cửa đại sứ quán TQ, nơi có người Tàu cư trú. Hãy in bản đồ này ở bìa 3, bìa 4 các sách giáo khoa từ lớp 1 đến đại học và tất cả các cuốn sách của các nhà xuất bản.

Trang nhất các tờ báo, các website báo chí lề phải hãy luôn để một góc in bản đồ này. 

Vì TS- HS, vì Biển Đông, vì chủ quyền của Tổ quốc, bà con hãy khẩn trương hành động, đừng trông chờ vào Chính phủ!

Dòng chữ Hán này đọc từ phải sang có nghĩa: Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ

Tiến sĩ Mai Hồng chỉ vào tấm toàn đồ Trung Quốc, dừng lại ở cực nam Trung Quốc là đảo Hải Nam. Không hề có Tây Sa và Nam Sa (tức Hoàng Sa và Trường Sa) trong tấm bản đồ quý và chính thống này – Ảnh: Việt Dũng


http://quechoa.vn/2012/07/26/loi-de-nghi-khan-thiet/


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo