Việt Nam và Hồng Kông: Biểu tình? - Dân Làm Báo

Việt Nam và Hồng Kông: Biểu tình?

“Dân sợ nhà nước: Là chế độ độc tài – Nhà nước sợ dân: Là quốc gia Dân Chủ” 

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Dù có mặt của Chủ Tịch TQ Hồ Cẩm Đào, nhưng những biểu ngữ vẫn tràn ngập dương cao trên đường phố Hong Kong với : “Phục hồi danh dự cho những nạn nhân bị đàn áp Thiên an Môn – Đã đảo nhất đảng độc tài – Giải thể đảng cộng sản Trung Cộng – Trả trả lại Dân Chủ cho toàn dân – Trời tru đất diệt Trung Cộng ..v.v..”. Và cũng lạ lùng là đám đông rồng rắn gần nữa triệu người biểu tình ấy là người Trung Hoa ngụ trên lãnh địa thuộc Trung Quốc nhưng không một ai cầm “cờ Trung Quốc” hay cờ “đảng CSTQ” (cờ 5 sao và cờ búa liềm), trong cuộc biểu tình “lớn” khoảng 500.000 người (chính quyền Hong Kong và AFP ước đoán) trong ngày 1/7/2012 tại trung tâm thủ phủ Hong Kong.

Đã có vòi rồng, ớt cay và toàn bộ công suất (6.000) cảnh sát trật tự được xử dụng nhưng cũng không thể thuyết phục đoàn người giải tán, lực lượng an ninh chỉ tập trung bảo đảm an toàn khách sạn, nơi CT Hồ Cẩm Đào cư ngụ, nhưng cũng có hơn mười người cố gắng vượt qua hàng rào barie lớn cao hơn 2m để trương biểu ngữ trước khách sạn đòi tự do dân chủ cho Hong Kong và Trung Hoa Lục địa . 

Đặc biệt là diễn văn của chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã bị gián đọan nhiều lần vì lời hô to của một người trong đoàn cử tọa : “chấm dứt chế độ độc đảng” và “phản đối Trung Cộng đàn áp Thiên An Môn”. Ở bên ngoài hội trường, người biểu tình đốt chân dung của Lương Chấn Anh (tân lãnh đạo Hong Kong) với khẩu hiệu “bài trừ đảng Cộng sản”. Đến tận 17g cùng ngày chưa có dấu hiệu vãn hồi và cũng không thấy báo cáo có ai bị bắt giữ vì bạo động . (AFP) . 

1/7/2012 Hong Kong- người biểu tình tràn ra khắp Phố xá 

1/7/2012 Hong Kong - biểu tình lớn nhất kể từ 8 năm nay 

Biểu tình phản đối CSTQ ngày 1/7/2012 của nhân dân Hong Kong ở quảng trường khu Ku Suites (The Epoch Times) . 

Ở Việt Nam, cũng cùng thời gian này, ngày 1/7 . Trước việc bị “Tàu Cộng” nâng mức ngang ngược lên một tầm cao mới, gọi thầu quốc tế thăm dò dầu khí ngay “trong sân nhà mình”, đồng bào nhân dân Thành Phố ở hai đầu tổ quốc xuống đường vì lòng yêu nước để biểu tình phản đối – Nhưng cũng giống như năm ngoái – Bị đàn áp thẳng tay, nhất là tại TP/HCM . 


Nhìn nội dung các biểu ngữ nhân dân mang theo, người ta không tin là nhà nước XHCN/VN không hiểu nội dung – Dù là chế độ “CS độc tài” , và người dân sợ nhà nước quên , chế độ này sống được là bằng tiền thuế từ mồ hôi nước mắt của dân nên nhắc nhở trách nhiệm hảy vì cương thổ cha ông và đồng bào ngư dân đang bị đe doạ mà có ngay hành động...



Và họ - nhà cầm quyền độc tài CSVN – Đã chỉ đạo hành động như thế này: 


Cho họ - Lực lượng an ninh tay sai – hàng tháng ngữa tay nhận đồng lương từ Thuế bởi mồ hôi nước mắt nhân dân nhưng đã múi mặt đàn áp, không từ nan bất cứ thủ đoạn nào với đồng bào tay không của mình ngay cả với một cô gái (trong hình) để triệt hạ “lòng yêu nước”. Họ đã phỉ báng Hiến Chương Nhân Quyền mà chính họ nhân danh nhân dân VN đã ký kết trước Liên Hiệp Quốc – Bắt giữ hàng loạt đồng bào nhân dân người nuôi sống họ chỉ với một lý do duy nhất “xuống đường – biểu lộ lòng yêu nước” ! 

Điều gì đọng lại trong lương tâm chúng ta, hơn 80 mươi triệu trái tim đồng bào và con em trong Quân Đội lực lượng vũ trang Việt Nam ?? 

Tổ Quốc đang lâm nguy – Từ ngàn xưa mọi Hoàng Gia, Vương Triều hay các cuộc khởi nghĩa đề kháng với kẻ thù xâm lược truyền kiếp từ phương Bắc, Tiền Nhân chúng ta đều dựa vào “lòng yêu nước” của toàn dân tộc làm sức mạnh tổng lực chống lại để giử vững biên cương - Thì ngày nay sau khi CS Nga và Đông Âu Sụp đổ, nhà cầm quyền độc tài CSVN cô đơn, quay qua kết tình “đồng chí” với kẻ thù CS TQ, dựa dẫm vào đó để được che chở mà sống còn. Để vừa lòng “bề trên” CSTQ – CSVN đã triệt tiêu lòng yêu nước “nguyên khí” sống còn đó của dân tộc mình ?? . 

Tại sao họ - CSVN - lại làm như vậy? Đi theo vết chân nhục nhã của Lê Chiêu Thống ngày xưa? Đơn giản và duy nhất với một động cơ vì quyền lực tạo nên quyền lợi vật chất tham nhũng cho cá nhân bởi sự độc tài toàn trị của cái chế độ CS/XHCN. Một thứ chủ nghĩa đẫm máu và nước mắt mà cả thế giới cộng sản trải qua hiện nay đang phỉ báng nguyền rủa từ bỏ nó . 

Một Hong Kong với không hơn 8 triệu dân, đứng thẳng lưng trực diện nói thẳng với kẻ cầm đầu “Tàu Cộng” CT Hồ Cẩm Đào “Đả đảo nhất đảng độc tài – Giải thể đảng cộng sản Trung Cộng – Trả trả lại Dân Chủ cho toàn dân – Trời tru đất diệt Trung Cộng…” Thì hơn 80 triệu nhân dân và con em Quân Đội Lực Lượng vũ trang Việt Nam há lại cam chịu phận nhược tiểu hèn mọn luồn cúi kẻ thù truyền kiếp “Tàu Cộng” dưới bàn tay chỉ đạo của vài chục con người trong cái gọi là “bộ Chính Trị CSVN” đang tham quyền cố vị vì quyền lợi vật chất cho cá nhân gia đình phe phái mà bán đứng cương thổ quốc gia, hồn thiêng sông núi, danh dự giống nòi... 

Nói như lời nói trung thực mới đây của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (một cựu Tướng lãnh CSVN): “Hãy dừng ngay lại những chủ trương tội ác – Hởi nhà cầm quyền CSVN ” . 

Hoàng Thanh Trúc 
http://danlambaovn.blogspot.com/


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo