Chả nước nào công bố khuyết điểm của lãnh đạo cho nhân dân!!! - Dân Làm Báo

Chả nước nào công bố khuyết điểm của lãnh đạo cho nhân dân!!!

Kết quả phê và tự phê lãnh đạo Đảng chỉ nên công bố cho Ban chấp hành trung ương Đảng chứ không nên công bố cho toàn dân. "Chả nước nào công bố khuyết điểm của lãnh đạo cho nhân dân. Ban chấp hành trung ương đã đại diện cho toàn nhân dân rồi... Lần này làm kỹ lắm... Kiểm điểm cả tập thể. Nói rất thẳng thắn, mạnh mẽ... Đó là điều đáng mừng lắm rồi... Đảng sẽ chủ trương minh bạch hóa các vụ việc lớn như Vinashin, xem xét trách nhiệm thuộc về ai và sẽ chịu trách nhiệm như thế nào... "Nguyễn Lân Dũng, ủy viên của Trung ương Mặt trận Tổ quốc.

*

"Ai xấu ai tốt quần chúng đều biết"

BBC - Ông Nguyễn Lân Dũng, ủy viên của Trung ương Mặt trận Tổ quốc, cho biết ông phấn khởi trước tinh thần quyết liệt của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Ông Nguyễn Lân Dũng tại diễn đàn Quốc hội khi còn là đại biểu 

Theo ông, điều đó thể hiện qua phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị toàn quốc triển khai việc phê và tự phê hôm 13/8 vừa qua. 

"Lần này làm kỹ lắm (phê và tự phê). Kiểm điểm cả tập thể. Nói rất thẳng thắn, mạnh mẽ," ông nói, "Đó là điều đáng mừng lắm rồi." 

'Nếu đúng như thế' 

"Nếu làm đúng tinh thần như vậy thì nhân dân hoan nghênh," ông nói và cho biết bản thân ông "tin tưởng mọi việc sẽ đúng như tinh thần Tổng bí thư nói"

Ông cũng nói, "Nếu Đảng để cho nhân dân tin cậy thì sẽ có một sự bứt phá trong xã hội."

Ông Nguyễn Lân Dũng, nguyên đại biểu Quốc hội liên tục ba khóa cho BBC Tiếng Việt biết hôm 15/8 rằng lần này Trung ương Đảng thể hiện thái độ 'rất cứng rắn, rất kiên quyết' qua việc làm gương từ những lãnh đạo cao nhất của Đảng và việc Trung ương sẽ xem xét kỷ luật các lãnh đạo nếu xem xét thấy là đáng kỷ luật. 

"Đảng sẽ chủ trương minh bạch hóa các vụ việc lớn như Vinashin, xem xét trách nhiệm thuộc về ai và sẽ chịu trách nhiệm như thế nào," ông nói. 

Theo ông Dũng thì việc 'phê và tự phê' phải dựa vào quần chúng vì 'ai xấu ai tốt quần chúng đều biết hết' và 'chỉ kiểm điểm với nhau thôi mà không để quần chúng góp ý thì rất khó'.

Tuy nhiên ông cho rằng kết quả phê và tự phê lãnh đạo Đảng chỉ nên công bố cho Ban chấp hành trung ương Đảng chứ không nên công bố cho toàn dân

"Chả nước nào công bố khuyết điểm của lãnh đạo cho nhân dân," ông nói, "Ban chấp hành trung ương đã đại diện cho toàn nhân dân rồi." 

Theo báo chí Việt Nam, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam hôm thứ Hai 13/8 vừa tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc hướng dẫn việc tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI. 

Chủ đề của hội nghị là “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” dưới sự chủ trì của hai ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh. 

Các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng.

Nhưng công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với các tập thể và cá nhân đã được thực hiện từ tháng 7/2012, bắt đầu từ ban lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản, là Bộ Chính trị và Ban Bí thư. 

Cụ thể, theo Thông tấn xã Việt Nam, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong bốn ngày hồi tháng Bảy. 

Tiếp theo đó, phần được cho là quan trọng và quyết liệt nhất - kiểm điểm tự phê bình và phê bình cá nhân các lãnh đạo - diễn ra trong 12 ngày và chia làm hai đợt. 

Đợt 1 được nói tiến hành từ ngày 21/7-25/7 đối với bốn vị lãnh đạo chủ chốt gồm các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, và Nguyễn Sinh Hùng. 

Đợt 2 tiến hành trong một tuần từ ngày 1/8-7/8 đối với các cá nhân còn lại trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư. 

Điều giới quan sát chú ý là báo chí Việt Nam đăng tải khá rộng về các cuộc họp này nhưng không nêu chi tiết liên quan đến 'cá nhân lãnh đạo'.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo