Giang hồ trấn lột bệnh viện: Trình báo nhiều lần nhưng công an không quan tâm (!?) - Dân Làm Báo

Giang hồ trấn lột bệnh viện: Trình báo nhiều lần nhưng công an không quan tâm (!?)

Đàm Huy (Thanh Niên) - Ông Nguyễn Mậu Sơn (50 tuổi, ngụ Q.9, Chỉ huy trưởng Đội bảo vệ của Bệnh viện (BV) Phạm Ngọc Thạch, Q.5) đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên phản ánh thêm tội ác của băng nhóm Nguyễn Kim Của (45 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) và sự thờ ơ của công an địa phương trước trình báo của bảo vệ.

Xông vào BV lập bãi giữ xe

Theo đơn của ông Sơn, băng nhóm của Nguyễn Kim Của lộng hành nhiều năm nay tại BV Phạm Ngọc Thạch, P.12, Q.5; thậm chí nhiều lần vào BV đánh người nuôi bệnh, đâm chém bảo vệ gây mất ANTT. Nhưng điều đáng nói, dù bảo vệ có trình báo cho Công an P.12, Q.5, nhưng không thấy quan tâm, xử lý đến nơi đến chốn.

Cụ thể, ngày 9.1.2012, đàn em của Của gồm: Tín, Gấu và một đồng phạm khác đã tự ý xông vào bên trong khuôn viên BV lập bãi giữ xe lấy tiền của khách. Anh Đặng Lực Văn (ngụ Q.11, bảo vệ BV) đến ngăn cản thì bị chúng dùng búa và mã tấu chém vào đầu và dùng tay đấm vào mặt anh Vinh (bảo vệ BV). Chém xong, bọn chúng còn giơ cao hung khí la hét, thách thức bảo vệ. “Mặc dù chúng tôi đã đến Công an P.12 gặp công an khu vực tên Trung nhờ xuống hỗ trợ nhưng anh này từ chối. Sau khi xảy ra vụ việc, công an phường đã đưa anh Văn về trụ sở để lấy lời khai. Tôi chứng kiến vết thương trên đầu anh máu chảy quá nhiều nhưng công an vẫn bình thản lấy lời khai mà chẳng quan tâm đến tính mạng của nạn nhân. Tôi phản ứng dữ lắm họ mới cho tôi đưa anh Văn đi khâu vết thương... Vụ việc được xử lý đến đâu tôi không biết nhưng tôi thấy người chém anh Văn không bị bắt mà vẫn cùng đồng phạm tiếp tục gây mất ANTT tại BV” - anh Sơn bức xúc.

Ông Sơn đến tòa soạn phản ánh - Ảnh: N.Bảo

Trước đó ngày 17.10.2011, bảo vệ phát hiện 6 xe gắn máy dựng trước cổng BV cản lối đi. Khi bảo vệ nhắc nhở lập tức bị Tí (cháu vợ của Của) cầm cây gỗ xông vào tấn công, sau đó hắn cầm chai nước ngọt ném nhưng bảo vệ tránh được. Khoảng 7 giờ 55 ngày 13.11.2011, tổ tuần tra đến chốt trực phát hiện đàn em của Của nằm bên trong ngủ nên nhắc nhở thì bị tên Hùng (đàn em của Của) xông vào đánh và đe dọa "nghỉ việc đi nếu không sẽ bị chặt đầu!"...

Mặc dù các vụ đâm chém, đánh người vô tội vạ lộng hành bên trong BV đã được trình báo cho cơ quan công an nhưng không được xử lý rốt ráo nên băng nhóm của Của ngày càng lộng hành. Chính vì vậy bản thân bảo vệ cũng khiếp sợ nên khi bị đe dọa đã không dám tố cáo, có trường hợp làm đơn xin nghỉ việc như anh T.M.T.

Photo 2 CMND giá 70.000 đồng

Để làm rõ hơn những vấn đề nạn nhân tố cáo, chúng tôi đến Công an P.12 (Q.5) để gặp Ban chỉ huy phường trao đổi thì trực ban trả lời: Ban chỉ huy phường bận đi họp. Tìm gặp đại úy Đỗ Văn Trung, công an khu vực quản lý địa bàn BV Phạm Ngọc Thạch, thì đại úy Trung nói, phải xin ý kiến của lãnh đạo mới dám trả lời cho báo chí.

Nhiều năm qua, bệnh nhân của BV Phạm Ngọc Thạch đã bị băng nhóm của Của cưỡng đoạt trắng trợn. Bọn chúng không loại bỏ bất cứ thủ đoạn nào miễn sao có nhiều tiền.

Theo phản ánh của bảo vệ, nhóm đàn em của Của có khoảng 10 người túc trực trước cổng BV, hễ thấy bệnh nhân nào cầm giấy tờ đi photo thì chúng giật ngay... nói là sẽ photo giùm, giá photo mỗi bản chỉ 2.000 đồng, nhưng khi photo đem về, bọn chúng tính tiền công theo kiểu trấn lột.

Cuối năm 2011, ba bệnh nhân ở tỉnh đến khám bệnh, đang cầm trên tay 3 xấp giấy tờ đứng lớ ngớ tìm chỗ photo thì bất ngờ bị hai tên Công, Tí (đàn em của Của) chạy đến giật phăng và nói để đi photo giùm. Photo xong, bọn chúng lấy từ 80.000 - 150.000 đồng/người. “Tôi bị chúng giật giấy CMND đi photo 2 tờ mà đòi lấy 100.000 đồng; tôi không chịu đưa tiền thì chúng không chịu đưa CMND bản gốc cho tôi. Do không đủ tiền khám bệnh, tôi nài nỉ lắm chúng mới chịu lấy 70.000 đồng” - chị H.T.T.Thảo (quê Bình Phước) kể.

Kể cả những người đi nuôi bệnh thuê cũng bị bọn chúng chặn thu tiền bảo kê. Tại BV này, có hàng chục người nuôi bệnh thuê, tiền công giá 300.000 - 400.000 đồng/ngày thì đàn em của Của thu 100.000 đồng/ngày/người nuôi bệnh. Có một lần ông B.V.N (38 tuổi, ngụ Q.3, người nuôi bệnh thuê) chỉ nộp chậm tiền bảo kê mà bị đàn em của Của xông vào BV đánh ông bất tỉnh.

Ngoài ra, theo chúng tôi tìm hiểu, Của còn đầu tư 2 ô tô (mang biển số 56P - 941... do Tèo cầm lái và 52F - 192... do Minh cầm lái) chuyên chở tử thi Hai chiếc xe này luôn đậu bên trong khuôn viên của BV (gần phòng cấp cứu) nhưng không ai dám đuổi. Giá dịch vụ của Của cao gấp 3 - 4 lần của BV; như đi Đắk Lắk, BV lấy khoảng 3 - 4 triệu đồng nhưng Của "chém" 12 triệu đồng; đi Bình Dương Của đòi 4 triệu đồng trong khi BV lấy chỉ hơn 1 triệu đồng... Mặc dù biết giá cao nhưng trong lúc có tang, người nhà bệnh nhân cũng không muốn làm lớn chuyện.

“Bảo vệ BV đã trình báo nhiều vụ đánh, chém người trong BV cho công an khu vực và trưởng công an phường. Thậm chí chúng tôi chỉ rõ các hoạt động của băng nhóm Của cho công an phường nhưng không được giải quyết đến nơi đến chốn. Kể từ khi Công an TP.HCM bắt băng nhóm của Của thì bệnh nhân, người dân buôn bán ở đây vui mừng nhưng bảo vệ chúng tôi lo ngại, công tác quản lý của chính quyền địa phương như vậy sẽ có thể băng nhóm khác sẽ nổi lên” - ông Sơn nói.

Các biên bản ghi nhận vụ việc gây rối tại BV được trình báo cho công an phường nhưng không được giải quyết đến nơi đến chốn

Đàm Huy


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo