Hữu Ước – tên đại bịp, kẻ làm tiền siêu hạng - Dân Làm Báo

Hữu Ước – tên đại bịp, kẻ làm tiền siêu hạng

Thảo Dân (Danlambao) - Trong cuộc hội thảo tập thơ Thi vân Yên Tử của nhà thơ dỏm Hoàng Quang Thuận do Tạp chí nhà văn tổ chức, người ta nhắc có đến tên ông trung tướng công an Hữu Ước cùng với nhiều vị danh sĩ khác, như thể đảm bảo cho cuộc hội thảo này và những lời ngợi ca của các danh sĩ cho một tác phẩm thuộc hàng... No-ben của thế giới đến “đứt hết cả lưỡi” như lời nhà thơ Trần Nhương đã cười nhạo trên trang trannhuong.com. Mới đây trên trang Bà đàm xoè lại được nghe nhà thơ Trần Mạnh Hảo nhắc lại lời tuyên bố của ông Hoàng Quang Thuận “Tôi và trung tướng công an nhà văn Hữu Ước đã tổ chức 10 (mười) đêm thơ “Thi vân Yên tử” thu được gần ba mươi tỉ đồng”. Khiếp! Hai kẻ làm tiền bằng hai tập thơ dỏm của Hoàng Quang Thuận thuộc hạng siêu đẳng thế giới. Hai tên đại bịp, không vì văn chương mà chỉ vì tiền.

Ông trung tướng công an nhà văn Hữu Ước thuộc hàng “văn sĩ” đa tài. Khoác trên mình ông nào là: hoạ sĩ, thi sĩ, văn sĩ... Khi nhà thơ Trần Mạnh Hảo hỏi ông đã viết những tác phẩm nào, ông tự hào khoe những tác phẩm của ông nếu xếp chồng lên nhau phải lấy thước mà đo. Khiếp thật! Người ta có thể so sánh ông với đại thi hào Banzăc. Nhưng khốn nỗi độc giả chẳng ai nhớ nổi tên một tác phẩm hay một câu thơ của ông ngoài cái chức danh Tổng biên tập báo Công an nhân dân. Cũng nhờ tờ báo này mà ông đã thoả sức kiếm tiền, mượn danh bất cứ ai nổi tiếng kể cả Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để đánh bóng tên tuổi của mình, đưa ông lên hàng... vĩ nhân. 

Xin được kể một câu chuyện “Mượn danh Phó Thủ tướng, ủng hộ tiền...hơi” như sau: Là tổng biên tập báo Công an nhân dân, nên nhiều doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp “có vấn đề” rất ngại ngần và kiêng nể tờ báo này, nên trong cuộc đấu giá bức tranh “Con cò” của Hữu Ước, Cty CP Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long đã mua được bức tranh này. Thời gian đó Cty này đang xin tỉnh Yên Bái xây dựng công trình thuỷ điện ở huyện Trạm Tấu, số tiền đấu giá bức tranh “Con cò” Hữu Ước xin trao cho trường nội trú tỉnh Yên Bái và huyện Trạm Tấu trị giá 3 tỷ đồng thông qua Cty CP Đầu tư XNKXD và Phát triển Thăng Long.

Trong chương trình truyền hình trực tiếp hồi 20h ngày 24/11/2007 nhân kỷ niệm 61 năm báo Công an nhân dân ra số đầu tiên phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến dự và trao số tiền tượng trưng 3 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái. Nhưng khổ nỗi đó là tiền...hơi. Xin xem bài “Mượn danh Phó Thủ tướng, ủng hộ tiền... hơi”.

Điều đó đủ thấy, kẻ mượn danh phó Thủ tướng để lừa bịp nhân dân cả nước và kẻ mượn danh thần phật để lừa bịp những người yêu văn học nghệ thuật và các phật tử. Nêu không bị Luật sư Nguyễn Minh Tâm và dư luận vạch mặt thì hai kẻ đại bịp sau cuộc hội thảo Thi vân Yên Tử chúng còn mang hai tập thơ dỏm đó đi kiếm tiền ở nhiều nơi. Đúng là “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”.

Mượn danh Phó Thủ tướng, ủng hộ tiền...hơi 

Bà Hoàng Thị Vĩnh nhận số tiền từ tay Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đêm 24/11/2007

Thái Sinh - Tranh thủ sự cảm tình của tỉnh Yên Bái trong việc đầu tư xây dựng công trình thủy điện Phình Hồ, thông qua báo Công an nhân dân Cty CP Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long đã mượn danh Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để “đánh bóng” tên tuổi của mình hỗ trợ học sinh nghèo miền núi. Nhưng, sự ủng hộ của họ chỉ là tiền…hơi.

Bà Hoàng Thị Vĩnh- Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho biết: Cty Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long (gọi tắt là Cty Thăng Long) sau khi được tỉnh Yên Bái chấp thuận cho đầu tư xây dựng công trình thủy điện Phình Hồ, trên dòng suối Xuân đã hứa ủng hộ 3 tỷ đồng để xây dựng trường dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái và trường dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu, mỗi trường 1,5 tỷ. Lý do Cty Thăng Long ủng hộ tiền để xây dựng hai trường nội trú, theo lời của lãnh đạo Cty: Do cuộc sống của đồng bào vùng cao còn gặp rất nhiều khó khăn, Cty Thăng Long xin được đóng góp một phần nhỏ…

Yên Bái là một tỉnh nghèo, huyện Trạm Tấu là một trong số 62 huyện nghèo nhất nước, việc Cty Thăng Long mượn danh báo chí, mượn danh Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để đánh lừa bạn xem truyền hình cả nước, đánh lừa bà con các dân tộc huyện Trạm Tấu và người dân tỉnh Yên Bái là không thể chấp nhận được.

Nhân kỷ niệm 61 năm Báo Công an nhân dân phát hành số đầu tiên (11/1946- 11/2007), một năm báo này được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” đã tổ chức chương trình ca nhạc với chủ đề : “Vì bình yên cuộc sống” vào 20 giờ thứ Bảy ngày 24/11/2007 tại cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam. Qua đêm biểu diễn này, Cty Thăng Long đã chính thức công bố với người xem truyền hình cả nước Cty ủng hộ cho hai trường dân tộc nội trú của tỉnh Yên Bái là 3 tỷ đồng. Người đứng ra trao số tiền tượng trưng đó là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Thiện Nhân, bà Hoàng Thị Vĩnh thay mặt nhân dân huyện Trạm Tấu lên sân khấu nhận số tiền ủng hộ.

Việc trao và nhận số tiền đó không phải là chuyện “đi đêm” của Cty Thăng Long đối với tỉnh Yên Bái, mà bạn xem truyền hình cả nước đều biết. Thế nhưng cho đến nay đã 3 năm rồi, tỉnh Yên Bái chưa hề nhận được một xu của Cty Thăng Long. Bà Hoàng Thị Vĩnh bức xúc: Tin tưởng vào sự ủng hộ của Cty Thăng Long, huyện Trạm Tấu đã thuê khảo sát thiết kế hết mấy chục triệu đồng, bà con các dân tộc huyện Trạm Tấu cũng như các cháu học sinh rất phấn khởi và hy vọng với số tiền mà Cty Thăng Long hỗ trợ, trường Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu được xây dựng khang trang hơn, điều kiện học tập của các cháu sẽ tốt hơn. Nhưng cho đến nay, số tiền đó chưa thấy tăm hơi gì…


Còn đây là công văn do Hưu Ước ký:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo