Tin vui giữa giờ tuyệt vọng: Luật chống khủng bố - Dân Làm Báo

Tin vui giữa giờ tuyệt vọng: Luật chống khủng bố


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tin Quốc Hội nước CHXHCN việt nam sắp bàn thảo về dự luật Chống Khủng Bố do Đài Á Châu Tự Do RFA phát đi trong chương trình buổi tối ngày 13/8/2012 được đồng bào cả nước đón nhận một cách cực kỳ hồ hởi phấn khởi. Một tin vui giữa giờ tuyệt vọng.

Nhắc đến hai chữ “khủng bố”, thiên hạ liên tưởng ngay tới hình ảnh tòa Tháp Đôi của Mỹ đang nghi ngút khói lửa, và tên trùm khủng bố Bin Ladin cùng tổ chức Al Queda. Chuyện “9/11” xảy ra chỉ trong một ngày của năm 2001, tháng 9 ngày 11, lấy đi khoảng ba ngàn sinh mạng làm kinh hoàng cả nhân loại, trừ hai nước bị nhà cầm quyền “đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu” với quỷ dữ xúi dân chúng xuống đường hoan hô reo mừng. Nước Mỹ sau đó đã ra luật chống khủng bố, truy lùng bọn tội phạm khắp thế giới, và đã giết được tên đầu sỏ Bin Ladin.

Trong khi đó ở một vùng đất hình cong chữ S ven bờ Thái Bình Dương miền Đông Nam châu Á, bắt đầu từ vài tỉnh (Xô viết Nghệ Tĩnh) lan dần đến một nửa nước (1954) rồi cả nước (1975), bị khủng bố suốt trên 80 năm, không chỉ làm cho ba ngàn, mà ít nhất là ba triệu, dưới nhiều “diện” khác nhau: tiêu diệt các đảng phái quốc gia, Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Giải Phóng Miền Nam, Tập Trung Cải Tạo, Đánh Tư sản, Kinh tế Mới, Vượt Biên và trong mấy năm trở lại đây có thêm các “diện” Cưỡng Chế tài sản của các tôn giáo và tư nhân; “diện” cấm Biểu tình bảo vệ tổ quốc; “diện” không đội mũ bảo hiểm khi chạy xe, thậm chí cả khi xe đang dừng lại cũng bị quan trung tá Công an nhân dân đánh chết nhân dân như chơi... 

Khác với ngày xưa khủng bố chỉ xảy ra ở sân đình làng, hay trong hội trường, ngoài đường, khủng bố ngày nay xảy ra ngay tại khách sạn hoặc trong nhà mình; dưới nhiều dạng, có khi là ẩn mình trong “hai bao cao su đã qua sử dụng” lục lọi được trong thùng rác đâu đó; có khi là hợp chất dầu nhớt cứt đái; có khi đêm đến khóa trái cửa nhà người ta; cũng có khi đường đường chính chính cả đoàn dưới danh Tổ dân phố, Công an khu vực, Mặt trận Tổ quốc, Thanh niên CS Hồ Chí Minh... kéo nhau đến ngồi chình ình giữa nhà nạn nhân.

“Thành quả” của hành động khủng bố ngày nay cũng “khủng” hơn. Nạn nhân không cần bị “manh động”, như hai mẹ con bà Lài ở Cái Răng, Cần Thơ phải tự động tuột sạch quần áo ngoại nội y; như bà Đặng thị Kim Liêng ở Bạc Liêu phải tự thiêu lấy thân mình.


Một đặc tính nổi bật của Khủng bố “ta” mà bọn khủng bố Hồi giáo cũng phải quỳ xuống đất bái phục là người Việt nam tự khủng bố người Việt Nam, trong khi Al Queda chỉ khủng bố dân ngoại đạo tức là người nước ngoài.


Người trần mắt thịt bị khủng bố đã đành, đằng này thần thánh cũng bị khủng bố: thánh giá bị giật sập, tượng Đức Mẹ Maria bị đập nát; cung thánh trong nhà thờ là nơi giao hòa giữa Chúa Trời với con người mà linh mục đang hành lễ cũng bị khủng bố xông vào lăng mạ dí tàn thuốc, nói lời tục tĩu.

Khủng bố lộng hành đã trên 80 năm như chỗ không người trên một đất nước 85 triệu dân, ngày một “độc chiêu” hơn. Đang trong tuyệt vọng thì bỗng dưng có tin vui: Việt Nam sắp có luật khủng bố. Cám ơn nhà nước CHXHCN Việt Nam. Rồi đây bọn khủng bố hết đường sống. Trùm khủng bố Việt Nam sẽ bị nhân dân trừng trị như người nhái Mỹ trừng trị Bin Ladin.


Thiên hạ xì xầm tin vui giữa giờ tuyệt vọng này là kết quả sau mấy ngày Phê và Tự Phê vừa rồi của các chú... Trùm. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo