Công an phường Nguyễn Trãi - Hà Đông cướp đồ của các hộ kinh doanh. - Dân Làm Báo

Công an phường Nguyễn Trãi - Hà Đông cướp đồ của các hộ kinh doanh.


Sáng nay, một vài hộ kinh doanh tại khu vực gần phố Nhuệ Giang gọi điện thông báo rằng : công an phường Nguyễn Trãi tiếp tục có những hành xử trái pháp luật qua việc họ cho vài công an viên và nhóm dân phòng đi dọc phố, thích cướp đồ của ai để trên hè, trong nhà thì cướp, bất cần các qui định trong phạm vi chức năng nhiệm cụ của họ.

Dạo trước, nhiều clip của các phóng viên đưa lên Youtube cũng đã cho thấy nhóm công an viên và dân phòng ăn mặc hổ lốn, không mũ mãng, biển tên và đồng phục đã lao vào cướp đồ của các hộ kinh doanh tại phố Trưng Trắc, ngay cổng hội đồng nhân dân quận Hà đông.


Clip trên Youtub của các phóng viên.

Một bác bán quán cafe tại nhà cho biết : " họ cướp ghế cả ở trong nhà, cướp bạt của mấy hộ may và bán bạt dứa chỗ đầu phố Trưng Trắc, sát chợ Hà đông kia kìa, họ cứ cướp và vứt lên thùng xe rồi mang về. Chúng tôi còn điều tra ra là các dân phòng mang về nhà dùng chứ không lập biên bản phạt rồi trả lại cho dân đâu." Mời xem clip cướp ghế của hộ bán ca fe ngay cổng Hội đồng nhân dân quận khiến họ kêu ầm cả phố : cướp ! cướp !

Một bác sống tại đầu phố Trưng Trắc cho biết thêm : " công an phường dạo trước còn sử dụng một số dân phòng là những thanh niên đi cải tạo về, ăn mặc rất lố lăng, quần áo lôn xộn và thay mặt cả công an lập biên bản này kia...

Hiện nay, tại Hà đông - một quận hiếm khi xảy ra tắc đường hay kẹt xe nhưng biên chế dân phòng được phường xin sử dụng khá đông, quỹ lương cho lực lượng này không biết rằng thành phố và Hội đồng nhân dân có thông qua không, các quận khác có được sử dụng lực lượng đông như vậy không ...? " bác hỏi thêm.

Những thông tin mà Nhân dân vừa phản ánh, xin gửi đến ông Chủ tịch quận Hà đông và Giám đốc Công an Thành Phố Hà nội Nguyễn Đức Chung để xem xét xử lý, lập lại trật tự tại địa bàn quận Hà đông. Xem thêm về tình hình an ninh trật tự :

Hàng chục côn đồ chém chết người giữa Hà Nội

(VnMedia) - Va chạm giao thông, hai bên đã xảy ra xô xát. Anh Đạt bị một trong số các đối tượng dùng hung khí chém vào cổ và tử vong; anh Hà bị chém hai nhát vào đầu, bị thương nặng...

Khu vực xảy ra án mạng

Vào khoảng 20h tối ngày 6/9, tại khu vực ngõ chợ Phùng Khoang (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người bị chết tại chỗ và một người bị thương nặng phải nhập viện.

Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Đạt (SN 1982), bị một trong số các đối tượng dùng hung khí chém vào cổ và tử vong trên đường đi tới bệnh viện cấp cứu.

Còn anh Nguyễn Mạnh Hà (SN 1985, ở Tiên Hưng, Đông Hưng, Thái Bình) bị chém hai nhát vào đầu và rách mắt hiện đang nằm điều trị tại viện 103 (Hà Đông, Hà Nội). Trao đổi với phóng viên, anh Hà chưa hết bàng hoàng kể lại: “Tối ngày 6/9, tôi cùng 3 người bạn khác là Nguyễn Ngọc Đạt (SN 1982), Nguyễn Phú Tuấn (SN 1981), Lã Quang Tuấn (SN 1982) cả 3 cùng trú tại Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội có đi uống bia ở gần nhà.

Do có công việc đột xuất nên đến khoảng 20h, anh Hà có xin phép đi về nhà trước. Khi đi tới khu vực chợ Phùng Khoang, bất ngờ có một nam thanh niên chạy sang đường cắt ngang đầu xe, khiến tôi bị bất ngờ và đổ xe ra đường”.

Lực lượng công an có mặt phong toả hiện trường

Sau đấy 2 bên xảy ra cãi cọ, nam thanh niên này sau đó gọi thêm 4 người khác ở cửa hàng số 430 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, ngay sát đó ra để đánh anh Hà. Thấy nhóm người đuổi đánh, anh Hà hoảng sợ vứt xe lại và bỏ chạy rồi gọi điện cho nhóm bạn của mình đến cứu giúp.

Nhận được tin, 3 người bạn của anh Hà là Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Phú Tuấn và Lã Quang Tuấn liền chạy tới. Khi đến nơi, cả ba hoảng hốt khi thấy nhóm thanh niên đánh anh Hà bất ngờ kéo thêm khoảng 10 đối tượng khác, cầm theo hung khí đi từ phía ngõ chợ Phùng Khoang ra.

Mặc dù nhóm của anh Hà đã có ý định hòa giải nhưng nhóm đối tượng mới xuất hiện không chịu “dĩ hòa vi quý” mà cầm hung khí lao vào vụt vào chân của Nguyễn Ngọc Đạt khiến anh này ngã lăn xuống đường, liền sau đó anh Đạt bị một trong số các đối tượng dùng hung khí chém vào cổ và tử vong trên đường đi tới bệnh viện cấp cứu. Anh Hà bị chém hai nhát vào đầu và rách mắt hiện đang nằm điều trị tại Viện 103 (Hà Đông, Hà Nội).

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt phong tỏa hiện trường đồng thời điều tra làm rõ nhóm đối tượng gây án mạng nghiêm trọng. Vụ hỗn chiến khiến nhiều người dân đi đường hiếu kỳ đứng lại xem.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo