Đinh Đức Lập - TBT báo Đại Đoàn Kết tố cáo 2 Ủy viên Bộ Chính trị ép bán trụ sở báo cho tư nhân - Dân Làm Báo

Đinh Đức Lập - TBT báo Đại Đoàn Kết tố cáo 2 Ủy viên Bộ Chính trị ép bán trụ sở báo cho tư nhân


Bác bỏ thông tin bịa đặt (04/09/2012) Vừa qua, trên một số mạng, blog có đăng video clip (thực chất là một băng ghi âm) mạo danh Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết.

Nội dung video clip mạo danh Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết nói về hai Ủy viên Bộ Chính trị ép bán trụ sở Báo tại Đà Nẵng cho tư nhân. 

Tôi, Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết bác bỏ thông tin hoàn toàn bịa đặt với dụng ý xấu. Tôi đề nghị các cơ quan điều tra làm rõ hành vi vu khống, làm mất uy tín các lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói trên.

Đinh Đức Lập (TBT Báo Đại Đoàn Kết) 

*

Mai Thanh Hải - Mọi người mách đường dẫn đến cái clip ghi âm này trên Youtube. Nghe phát, đúng giọng điệu của Đinh Đức Lập, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn kết, cứ oang oang - lớp bớp và hôm nay chắc nình nịch.

Nghe hết đoạn ghi âm, thấy kinh khủng quá. Chắc phải đến đường cùng rồi, Tổng Lập mới dám tuyên bố trước toàn thể mấy chục cán bộ - phóng viên - nhân viên trong cơ quan Báo Đại Đoàn kết về những câu chuyện "đằng sau" của việc mua bán căn nhà của Báo nằm tại khu đất vàng Đà Nẵng.

Đã thế, Tổng Lập cũng chả ngại ngần cáo buộc 2 Ủy viên Bộ Chính trị là các bác Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng và bác Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an, đã đứng sau việc này, ép buộc Lập phải bán tòa nhà vàng với giá rẻ cho tư nhân. 

Không chỉ vậy, Tổng Lập còn "mở rộng" đến một số bác quan chức cấp cao, cũng dính dáng đến việc giữ gìn - mua bán các trụ sở Văn phòng Đại diện, hạ tầng của Báo nữa hay sao ấy!..

Mình nghe Tổng Lập oang oang cáo buộc, cũng thấy bất công quá: Đất nước pháp quyền, do nhân dân làm chủ thế này, đang tiến lên "công bằng, dân chủ, văn minh" mà lại có chuyện "ngang tai trái mắt" thế này thì thật là quá loạn. Mấy bác Bộ Chính trị, toàn bậc anh minh - sáng suốt lừng lững bao nhiêu năm nay, chả lẽ lại quan tâm đến cái mảnh đất - tòa nhà tuy giá cao đấy, nhưng là cái quái gì so với tầm các bác?..

Để làm rõ việc này, ngay lập tức bác Thượng tướng Trần Đại Quang cử ngay quân Công an của mình xác minh làm rõ ngay tắp lự đi. Bên Kiểm tra Đảng và Thanh tra Chính phủ cũng cần vào cuộc ngay.

Làm ngay đi, để trả lại niềm tin cho nhân dân - dư luận. Riêng mình thì mình tin: Chả bác Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ Chính trị nào làm những cái việc giống như Tổng Lập nói. Tầm các bác ấy, giải quyết những việc "đại sự quốc gia" còn chả hết, nữa là đứng sau xúi bẩy - gây sức ép kiếm mảnh đất.

Uy tín của người lãnh đạo cả đất nước, dân tộc, quốc gia chứ đâu có phải chuyện đùa, mà mang ra dọa nạt, vu khống?.. Hay là Tổng Lập quen biết nhiều quá (chả gì cũng là Tổng Biên tập tờ Báo đang ngắc ngoải phát hành vài vạn), quá quen kiểu... "chạy án" (chả gì thì từ hồi nhận chức, liên tục bị khiếu nại - tố cáo từ nặc danh đến chính danh, mà rút cục cũng cứ ngồi yên vị trên ghế Tổng và chém gió rầm rầm), nên đến "râu hùm", cũng khểnh cười - thò tay vuốt tý chơi chơi?..

Mai Thanh Hải


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo