Lãnh đạo h.Thanh Oai (Hà Nội) chiếm đất công hàng nghìn tỉ đồng - Dân Làm Báo

Lãnh đạo h.Thanh Oai (Hà Nội) chiếm đất công hàng nghìn tỉ đồng

Bùi Văn Bồng - Các công dân huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết: Hiện đơn từ tố cáo các lãnh đạo huyện tham nhũng, bán đất công, bắt tay với Cienco 5 để chiếm đất công chia chác lên đến hàng ngàn tỷ đồng vẫn đang được bà con gửi đi khắp nơi.

Lãnh đạo huyện Thanh Oai đã ra tận báo Người cao tuổi để xin xỏ, mua chuộc, đàm phán hòng chạy tội, bưng bít báo chí về các vấn đề mà công dân tố cáo, khiếu kiện từ nhiều năm nay. Yêu cầu đối thoại với dân trước sự giám sát của báo chí về các vấn đề dân tố cáo đều bị lãnh đạo huyện lảng tránh. 

Hiện lãnh đạo huyện đang rối rít tiếp các đoàn thanh tra về từ trung ương đến các cấp bộ ngành. Đặc biệt, dân tố các quan trong hệ thống Đảng, chính quyền các cấp ăn tiền bao che những việc tày trời như Bí thư huyện ủy, Thành ủy viên lại có bố đẻ làm lính cho Pháp diệt Cộng sản.






HĐ-CNT
-------------

Thứ Bảy, 19/06/2010 - 5:28 PM 

Bàn giao mặt bằng đợt 2 dự án Thanh Hà A, B cho Cienco 5 

Ngày 19/6/2010, trước sự chứng kiến của đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai đã chính thức bàn giao mặt bằng đợt 2 dự án Thanh Hà A, B - Cienco5 cho Công ty cổ phần phát triển Địa ốc Cienco 5.

Tổng giám đốc CIENCO 5 Thân Đức Nam giới thiệu với đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội về tiến trình của dự án. 

Dự án trục đường phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) do Cienco5 làm chủ đầu tư được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao. Tổng chiều dài toàn bộ dự án: 41,5 km. Diện tích chiếm đất toàn tuyến: khoảng 245,7ha. Mặt cắt ngang tuyến 40m, 4 làn xe. Tốc độ thiết kế 60km/h. 

Tuyến đường chạy qua địa phận: TP Hà Đông, các huyện: Thanh Oai, Ứng Hòa và Phú Xuyên. Điểm đầu: Km0 tiếp giao đường Phúc La-Văn Phú (tại ngã ba lý trình Km1+526.5 thuộc xã Kiến Hưng, thành phố Hà Đông); Điểm cuối: Tiếp giao với QL1A đoạn phía dưới Cầu Giẽ thuộc địa phận xã Châu Can, huyện Phú Xuyên. Tổng mức đầu tư: 6.076 tỷ đồng. 

Tuyến đường này sẽ kết nối quốc lộ 1, liên thông với đường vành đai 4, đường Lê Trọng Tấn, két nối giao thông thuận lợi đi Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh phía Nam. 

Để hoàn vốn cho nhà đầu tư Cienco 5 trong việc đầu tư xây dựng chuyển giao tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây, UBND tỉnh Hà Tây đã giao các khu đất cho Nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án để đầu tư các Khu đô thị mới Thanh Hà A - CIENCO5, Khu đô thị mới Thanh Hà B - CIENCO5 và Khu đô thị Mỹ Hưng - CIENCO5. 

Trong đó Khu đô thị mới Thanh Hà A thuộc các xã Phú Lương, TP Hà Đông và xã Cự Khê, huyện Thanh Oai; diện tích 195,51 ha, trong đó đất Hà Dông là 92,3ha, đát Thanh ai là 103,21 ha. Tổng mức đầu tư 4.378 tỷ đồng. 

Khu đô thị mới Thanh Hà B nằm ở phía Nm quận Hà Đông tại vị trí đầu tuyến của trục đường phía Nam, cách trung tâm quận Hà Đong 6km thuộc các phường Kiến Hưng, Phú Lương (TP Hà Đông) và xã Cự Khê (huyện Thanh Oai). Diện tích 193,22 ha, trong đó đất Hà Đông là 23,44 ha; đất Thanh Oai là 169,78 ha. Tổng mức đầu tư là 4.378 tỷ đồng. 

Khu đô thị Mỹ Hưng thuộc các xã Mỹ Hưng, Tam Hưng và Cự Khê, huyện Thanh Oai; diện tích 182 ha, tổng mức đầu tư là 3.830 tỷ đồng. Tổng số tiền sử dụng đất để hoàn vốn cho dự án đường trục phía Nam tỉnh theo hình thức hợp đồng BT là 6.586 tỷ đồng. 

Sau 2 năm triển khai, đến nay Cienco5 Land - đơn vị được giao làm Chủ đầu tư, đã xây dựng được 10km đầu tuyến của trục đường phía Nam và theo kế hoạch sẽ thông xe vào cuối năm 2010, trong đó 3km ở đầu nối với TP Hà Đông sẽ được thảm nhựa trước tết Nguyên đán 2011. 

Đối với dự án Thanh Hà A, B - Cienco5, đến thời điểm này đã hoàn thành hơn 98% việc đền bù giải phóng mặt bằng đợt 1... 

Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phát triển địa ốc CIENCO 5 Phan Văn Mạnh nhận bàn giao mặt bằng khu Đô thị Thanh Hà A, B (đợt 2) từ UBND huyện Thanh Oai. 

Phát biểu tại Hội nghị bàn giao mặt bằng đợt 2 dự án Thanh Hà A, B- Cienco5, đồng chí Phạm Quang Nghị đánh giá cao sự hợp tác của chủ đầu tư với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trong việc triển khai dự án, vì vậy mà trong thời gian ngắn, chủ đầu tư đã không chỉ làm tốt công tác GPMB được một diện tích rất lớn mà còn thực hiện việc xây dựng tuyến đường theo đúng tiến độ. Vì vậy đồng chí Bí thư yêu cầu Chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các địa phương có đất trong dự án để hoàn thành dự án đúng tiến độ, bởi khi tuyến đường hoàn thành, cùng với các khu đô thị được hình thành sẽ góp phần phát triển kinh tế- xã hội ở các địa phương có dự án đi qua. 

Thay mặt Chủ đầu tư, ông Thân Đức Nam, Quyền Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cienco5 cam kết sẽ làm hết trách nhiệm để dự án hoàn thành đúng tiến độ. 

Lễ khởi công dự án cải tạo môi trường hồ Đầm Khê. 

* Cũng trong sáng nay, Cienco 5 đã thực hiện dự án cải tạo môi trường hồ Đầm Khê (TP Hà Đông). Đây là công trình nằm trong đề án cải tạo môi trường các hồ ở nội thành Hà Nội bằng nguồn vốn xã hội hóa). 

Tổng mức đầu tư cho công trình này là 40 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 là 30 tỷ đồng do Cienco 5 tài trợ chính cùng sự hỗ trợ 4 doanh nghiệp khác. 

CAND



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo