Nhà cầm quyền VN lo sợ, dùng nhiều trò bẩn thỉu ngăn chặn nhân dân đến phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên - Dân Làm Báo

Nhà cầm quyền VN lo sợ, dùng nhiều trò bẩn thỉu ngăn chặn nhân dân đến phiên tòa phúc thẩm 3 sinh viên

Nữ Vương Công Lý – Những ngày chuẩn bị đưa 3 sinh viên Công giáo ra xét xử phúc thẩm vào ngày 26/9/2012, nhà cầm quyền Nghệ An đang lồng lộn thi thố những chiêu trò bẩn thỉu nhằm ngăn chặn giáo dân đến tham dự phiên tòa công khai này. Dù phiên tòa chưa diễn ra nhưng những động thái của nhà cầm quyền Việt Nam đặc biệt là ở Nghệ An đã chứng minh sự khuất tất tại phiên tòa này.

Mấy ngày qua, nhà cầm quyền Nghệ An đã hoảng hốt trước tinh thần giáo dân, nên tại nhiều giáo xứ, họ đã đưa nhiều Giấy mời nhiều giáo dân lên cơ quan công quyền để ‘trao đổi nội dung liên quan’ – một cách nói mập mờ và thiếu văn hóa trong hoạt động của cái gọi là ‘chính quyền nhân dân’. Những buổi làm việc này nhằm ngăn chặn các giáo dân đến dự phiên tòa phúc thẩm ngày 26/9/2012 tại Thành phố Vinh.

Chiều 23/9/2012, Công an Huyện Nam Đàn tên là Hạnh đã mời ông chủ tịch hội đồng mục vụ Giáo xứ Vạn Lộc là ông Nguyễn Mai Thắng lên UBND Xã. Theo những thông tin chúng tôi nhận được thì Ông Hạnh đã nói với ông Thắng rằng gần đây tại Giáo xứ có tổ chức cầu nguyện tại các gia đình và những việc làm như thế là không được(!?) Ông Hạnh cũng cho biết là đã nghe thông tin là tối nay có buổi thắp nến cầu nguyện tại nhà thờ, và việc đó là không được, thông qua ông Hạnh chính quyền cho biết là không đồng ý với việc làm trên.

Những tờ Giấy mời

Viên công an tên Hạnh cũng nói qua ông Thắng rằng, được biết sắp tới các gia đình có thuê xe cho bà con giáo dân đi tham dự phiên tòa. Ông cho biết là chuyện này là không được, và nếu có những ai muốn đi thì gia đình phải đăng ký với chính quyền(!?).

Sau đó nhà cầm quyền cho mời thân nhân hai gia đình có con bị đưa ra xét xử là sinh viên Trần Hữu Đức và Đậu Văn dương lên để ‘trao đổi nội dung liên quan’ mà thực chất là hăm dọa, đe nẹt các gia đình này cùng thân nhân đến phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

Không chỉ ở các giáo xứ có các thanh niên công giáo bị đưa ra xét xử, mà ngay ở các giáo xứ lân cận Thành phố Vinh như Lập Thạch, nhà cầm quyền cũng đưa giấy mời một số giáo dân lên như trên. Một số giáo dân đã bị mời lên UBND Xã và nhận được sự hăm dọa, răn đe không được đến dự phiên tòa.

Những động thái nói trên phản ánh một trạng thái hoảng loạn và lo sợ của nhà cầm quyền Tỉnh Nghệ An. Đồng thời cũng nói lên tính chất vô luân, vô luật của những phiên tòa ma quỷ mà nhà cầm quyền đã dựng lên để kết án người công chính.

Thời gian qua, càng ngày người dân càng hiểu hơn bộ mặt thật của cái gọi là ‘Chính quyền nhân dân’ thực chất chỉ là bộ máy ăn hại, hùa với giặc ác với dân. Những thanh niên, sinh viên này ngoài việc cất lên những tiếng nói của sự thật – công lý, họ đã dấn thân vào những công việc chung cho cộng đồng như bác ái, bảo vệ sự sống… Không những thế, những sinh viên này còn rất nhiệt tình trong việc phản đối Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ Việt Nam mà nhà nước Việt Nam đã câm miệng trước họa xâm lược. Phải chăng đó là những hành động đã đưa các em vào nhà tù?

Việc hăm dọa của nhà cầm quyền có tác dụng đến đâu đối với các giáo xứ, giáo họ và giáo dân cũng như Giáo quyền tại GP Vinh? Chúng tôi sẽ tường thuật chi tiết với quý vị độc giả trong dịp tới.

Tuy nhiên, với tinh thần giáo dân GP Vinh, những hành động đó càng chứng tỏ cho họ biết bản chất của nhà cầm quyền CSVN nói chung, việc bắt bớ, xét xử 17 Thanh niên Kitô giáo vừa qua và đặc biệt là phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

Theo tin chúng tôi nhận được, tinh thần giáo dân hết sức phẫn uất và bức xúc trước cách hành xử rất mafia của nhà cầm quyền CSVN và tỏ rõ tinh thần hiệp thông với các em.

Thời gian qua, nhiều cộng đoàn, giáo xứ nhiều nơi đã liên tục dâng lời cầu nguyện cho các em, cùng chia sẻ và thắp nến để hiệp thông với những đứa con của giáo hội vì bước theo con đường của Chúa giêsu trên con đường Sự thật – Công lý mà đã chấp nhận bước vào nhà tù. Nhiều giáo dân dù ở rất xa cũng đã chuẩn bị tinh thần mạnh mẽ để đến hiệp thông với các em tại phiên tòa này – Một phiên tòa bất chấp luật pháp Việt Nam, các công ước quốc tế mà VN đã long trọng ký kết.

Sự điên cuồng, hoảng hốt của nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An chỉ càng cho nhân dân, giáo dân thấy được sự chính nghĩa của mình. Và họ sẽ đến để hiệp thông với con em mình tại phiên tòa công khai sắp tới.

Tạ Phong tần, Điếu Cày, Anh BaSG bị đưa ra xử sáng nay tại Sài Gòn. Ảnh: Danlambao

Cũng tại Sài Gòn, sáng nay 24/9/2012, nhà cầm quyền CSVN bắt đầu một cái gọi là phiên tòa xét xử ba anh chị em đã cất cao tiếng nói cho Sự thật – Công lý là chị Maria Tạ Phong Tần, Bloggger Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải, Blogger Anhba Sài Gòn – Phan Thanh Hải. Tội của những người này là đã dám nói lên Sự thật và đòi hỏi Công lý trong một cái gọi là nhà nước pháp quyền nhưng lấy bạo lực làm đầu và dối trá là bản chất.

Xin cầu nguyện và hiệp thông cho tất cả những người đang bước đi những bước khó khăn trên con đường Công lý – Sự thật đầy chông gai và nguy hiểm.

24/9/2012

Nữ Vương Công Lý


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo