Những người quanh tôi - Dân Làm Báo

Những người quanh tôi

Kệ biển ngoài kia có ầm ào sóng nổi!
Kệ những con tàu không có cá đầy khoang.
Kệ những dân chài với tấm lưới rách tan,
Kệ biển xanh có còn hay mất.
Những người xung quanh tôi
đi qua những khóc cười...

*

Những người xung quanh tôi
gặp nhau
vẫn chào nhau
bằng những quan tâm hồn nhiên như cơm ăn nước uống,
bố mẹ, ông bà, con cái,
những đồng lương.
Những chuyện quẩn quanh, 
chuyện làng, chuyện phố,
chuyện con gà, con cá, bầy chim

Những người xung quanh tôi
thích kể chuyện ngày xưa
với khó khăn và rất nhiều thiếu thốn
thích khen cuộc đời giờ sao lắm niềm vui!
Những người xung quanh tôi
người đứng, người ngồi.
Những mối quan tâm không mới

Kệ biển ngoài kia có ầm ào sóng nổi!
Kệ những con tàu không có cá đầy khoang.
Kệ những dân chài với tấm lưới rách tan,
Kệ biển xanh có còn hay mất.

Những người xung quanh tôi
đi qua những khóc cười.
Những đoàn người với băng rôn, khẩu hiệu
Ánh mắt thờ ơ, hay ánh mắt hiếu kỳ
cũng lướt qua nhanh dẫu còn nhiều dấu hỏi.
Vì... 
Sợ vạ gió, tai bay.

Những người xung quanh tôi...
Những mối quan tâm không mới...
Những người... sợ vạ gió, tai bay...

20.09.2012



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo