Phiên xử phúc thẩm 3 thanh niên Công giáo dời về TP. Vinh - Dân Làm Báo

Phiên xử phúc thẩm 3 thanh niên Công giáo dời về TP. Vinh

VRNs (20.09.2012) – Nghệ An – Ngày 07.09.2012, Tòa phúc thẩm thuộc Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã ra văn thư số 4681, cho biết phiên xử phúc thẩm ba thanh niên Công giáo là Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Chu Mạnh Sơn sẽ diễn ra tại thị xã Cửa Lò. Liền ngay đó, ngày 11.09.2012, VRNs có bài bình luận: “Tòa án tối cao chạy trốn công chúng Vinh“, chỉ rõ việc nhà cầm quyền sợ dân chúng kéo đến tòa án phản đối phiên xử bất công.

Mới đây, ngày 18.09.2012, Tòa phúc thẩm lại ra một văn thư khác cho biết dời địa điểm xét xử về lại thành phố Vinh. Văn thư này thẩm phán Nguyễn Xuân Khôi viết như sau: “Vào hồi 7 giờ 30, ngày 26 tháng 09 năm 2012, tại Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đậu Văn Dương và các bị cáo khác phạm tội Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”.

Như vậy sau khi dư luận lên tiếng, Tòa án tối cáo đã nghe và đã thay đổi. Tuy nhiên, VRNs cũng xin lưu ý, phiên xử sơ thẩm ngày 24.05.2012 đã qua là phiên xử công khai, có nghĩa là mọi công dân đều có thể vào khán phòng tham dự vụ xét xử, nhưng Tòa án nhân dân Nghệ An đã hành xử như một phiên tòa kín, chỉ cho một vài người vào dự. Đây là việc vi phạm quy định về tố tụng hình sự.

Chúng tôi hy vọng phiên tòa phúc thẩm sắp tới, do Tòa án tối cao chủ tọa xét xử sẽ là phiên tòa diễn ra công khai đúng nghĩa của nó.

Sau đây là văn thư dời địa điểm xét xử:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo