Sài Gòn: An ninh rình rập, theo dõi dày đặc trước phiên tòa xử 3 bloggers - Dân Làm Báo

Sài Gòn: An ninh rình rập, theo dõi dày đặc trước phiên tòa xử 3 bloggers

VRNs (23.09.2012) – Suốt ngày hôm nay công an chìm được tung ra khắp nơi để theo dõi những người mà họ cho là có ảnh hưởng đáng kể đến phiên tòa xử 3 bloggers vô tội tại Sài Gòn vào ngày mai.

Trưa nay hai cha Lê Ngọc Thanh và Đinh Hữu Thoại, DCCT đi từ hướng quận Tân Phú về nhà Dòng ở quận 3. Nhìn vào kính chiếu hậu, hai cha nhận ra 1 công an chìm đi xe màu đỏ, mặc áo thun bên trong có áo khoác bên ngoài đang bám theo. Đến đường CMT8, đoạn gần đường Bành Văn Trân, hai cha thử cho xe quẹo phải vào một con hẻm và đột ngột dừng xe. Người thanh niên này đành phải chạy qua mặt và bị 2 cha ghi hình từ phía sau lưng.


Hai cha quay ngược đầu xe để đi trở ra lại đường CMT8 một lát thì thấy anh ta tiếp tục bám theo sau. Đến đường Phạm Văn Hai, 2 cha quẹo trái để vào đường kênh Nhiêu Lộc. Anh ta vẫn bám theo chỉ cách vài chục mét. Xe 2 cha dừng lại bên đường lần nữa trên đường kênh Nhiêu Lộc để quay lại ghi hình trực diện cho mọi người biết mặt anh ta. Nhưng rút kinh nghiệm lần trước, anh này dừng xe sát lề đường núp vào cột điện nhưng mắt vẫn không rời khỏi mục tiêu. Đi gần đến nhà Dòng thì anh ta buông không bám theo nữa.

Về đến cổng Nhà thờ Kỳ Đồng, 2 cha phát hiện ra đối diện cổng Nhà thờ (trước tòa nhà thời trang NINOMAXX) có một số công an chìm đứng ngồi trước cửa tòa nhà và vài tên ngồi uống cafe cóc, mặc dù hôm nay là Chúa nhật.









Tại nhà bà Dương Thị Tân, vợ cũ của blogger Điếu Cày thì an ninh chìm rình rập từ sáng đến chiều. Một số trong họ bị ghi hình như dưới đây.


Trong thánh lễ cầu nguyện cho 3 bloggers lúc 18g30 trước khi tòa xử đã xuất hiện nhiều an ninh chìm với máy quay phim và chụp hình trên tay.



Chúng tôi thấy trong thánh lễ này có 2 em gái của blogger Tạ Phong Tần là chị Tạ Minh Tú và Tạ Khởi Phụng, bà Dương Thị Tân, em Nguyễn Trí Dũng con trai anh Điếu Cày và nhiều khuôn mặt tiêu biểu khác. Họ đến đây hiệp thông cầu nguyện và sáng mai sẽ cùng nhau ra tòa án tham dự, vì đây là phiên tòa công khai, theo pháp luật qui định mọi người đều có thể đến.

Nhiều người cho rằng ngày mai những ai đến tòa sẽ bị công an ngăn chặn bằng mọi cách, vì phiên tòa này do bộ công an đạo diễn, công an côn đồ sẽ được thuê rất nhiều để đàn áp những người yêu nước.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo