Thế Nước - Tình Nhà - Dân Làm Báo

Thế Nước - Tình Nhà

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Trước khi viết bài này tôi xin thành kính thắp ba nén hương dâng lên cho bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của nhà báo tự do Tạ Phong Tần nhân lễ cúng 49 ngày mất của bà. Kế nữa là xin gởi đến 3 nhà báo tự do Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần - Sự Thật và Công Lý, Phan Thanh Hài - Anh Ba Sài Gòn cùng toàn thể những nhà đấu tranh dân chủ yêu nước VN lời chúc phúc với một niềm tin vô hạn vào sự thành công của các vị trong công cuộc đấu tranh đầy quả cảm. Các vị không hề nhụt chí cho dù ở trong hoàn cảnh luôn đối mặt với bạo lực hung tàn, với xích xiềng tra tấn, khủng bố gây áp lực hòng làm tiêu tan ý chí kiên cường đấu tranh đòi công lý, tự do, dân chủ cho đất nước, cho toàn dân.

Đồng thời tôi cũng nói lên rằng đồng hành với các nhà dân chủ yêu nước VN của chúng ta còn có hàng triệu triệu trái tim đầy nhân ái của những con người yêu chuộng hoà bình, công lý, tự do trên toàn thế giới. Các chính phủ như Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp, EU... đã cực lực lên án chính quyền CSVN vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền. Trong đó hạ viện Mỹ vừa thông qua 2 dự luật nhân quyền VN là dự luật 484 và dự luật H. R 1410 qua đó lên án chính quyền CSVN đã lạm dụng 2 điều luật về an ninh là điều 79 và 88 trong bộ luật hình sự VN, lấy cớ để bắt bớ, giam cầm phi pháp những nhà yêu nước VN khi chỉ nói lên sự ủng hộ quyền tự do tôn giáo và những quyền tự do căn bản khác của con người một cách hoà bình. 

Liên Hiệp Quốc (LHQ) cùng các tổ chức phi chính phủ (NGO) như HRW, Tổ chức Phóng viên Không biên giới, MDSEA, MLDI...v.v... trên toàn thế giới và trong khu vực Asean cũng đã và đang tích cực ủng hộ sự đấu tranh chân chính của các nhà dân chủ VN. Đồng thời cực lực phản đối chính quyền CSVN hành xử một cách vô pháp, vô nhân, phi nhân bản, nhân văn đối với các nhà đấu tranh hoà bình chân chính VN nêu trên. Trường luật của đại học Stanford (Mỹ) cũng có đề nghị VN huỷ bỏ 2 điều 79, 88 trong bộ luật hình sự VN vì nó trái luật và thiếu tính nhân văn... áp đặt để kết tội người dân một cách vô pháp. 

Trong cơn điên cuồng hung bạo lao vào tội ác đó ngày 12/9/2012 chính ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ Tướng CSVN đã công khai cho thế giới biết bằng giấy trắng mực đen, nhân danh chính phủ CSVN bằng văn bản 7169/VPCP-NC tước bỏ quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận của người dân mà chính ông cũng đại diện cho chính quyền CSVN rêu rao (giả dối) rằng chính quyền luôn tôn trọng các quyền đó đối với người dân đồng thời ký các công ước liên quan đến các quyền căn bản của con người mà các nước trên thế giới luôn tôn trọng, LHQ quan tâm. 

Nữ CA Bạc Liêu đánh chị Tạ Khởi Phụng sau lễ cúng 49 ngày của bà Đặng Thị Kim Liêng
Ngày hôm nay chính quyền CSVN lại chứng tỏ tính vô nhân, phi đạo lý đã tiềm tàng trong bản chất của mỗi con người CS mà từ khi mới thành hình đến nay một cách công khai, không cần che đậy và tự lột bỏ lớp vỏ nguỵ trang mà mấy chục năm qua tập đoàn này đội lên đầu, phủ vào mặt khi đối diện với nhân dân bằng những hành động khủng bố, đánh đập, bắt người phi pháp, công khai chà đạp lên pháp luật trong ngày lễ cúng 49 ngày mất của bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ của nhà báo tự do Tạ Phong Tần. Chúng công khai bắt bớ, hành hung người thân trong gia đình, bạn bè thân hữu, Linh Mục thay mặt tinh thần, tôn giáo đến dự lễ, thắp hương cung kính nguyện cầu cho linh hồn người đã can đảm xả thân biến mình thành ngọn đuốc soi sáng cho con đường công lý, tự do được phiêu diêu... 

Nói về mặt nhân bản, nhân văn thì hành động nêu trên của bọn còn đảng còn tiền đã xâm phạm trắng trợn vào đạo đức phong tục tập quán tốt đẹp, đạo lý mà ngàn đời người dân VN luôn tôn trọng. Chúng chà đạp lên nền đạo đức mà cha ông của mọi người dân VN trong đó có tổ tiên của chúng đã dày công tô bồi và duy trì cho mọi thế hệ về sau. Đồng thời chúng phơi bày ra ánh sáng bản chất vô văn hoá của mình. 

Xét về mặt pháp lý là chúng phạm pháp quả tang và trắng trợn. Phạm ngay vào các điều mà bộ luật hình sự rừng rú của chúng đã bày ra để áp dụng cho toàn dân VN. Chúng ngồi xổm trên pháp luật và lớn tiếng tuyên bố "Pháp luật là tao - Tao là pháp luật" (chủ tịch phường Bình An Q2 SaiGon) để đàn áp, khủng bố cướp đoạt đất đai, nhà cửa của nhân dân mà bọn chúng là ngoại lệ. Nếu những người dân nào vô tình vi phạm vào những khoảng này như xô xát, cãi vã thì sẽ bị đưa lên công an phường và chắc sẽ có người chết khi chưa kịp rời khỏi đồn công an. 

Ngược lại thời gian kể từ khi mẹ Đặng Thị Kim Liêng đã đốt lên ngọn đuốc soi đường cho công lý và tự do thì cả cái chính quyền CSVN đã rúng động và run sợ trước ánh sáng và ngọn gió của nhân quyền dân chủ trong nước và trên toàn thế giới hợp lực chói rọi thổi về. Điều đó đã chứng minh rõ ràng qua đám tang của mẹ Kim Liêng mà cả tập đoàn CSVN bỏ cả chính sự nước nhà để tập trung về khủng bố một đám tang? Và bây giờ trong lễ cúng 49 ngày mất của bà chúng cũng không ngừng trấn áp và khủng bố! Vì sao? Vì "nỗi sợ hãi" mà nhân dân đã đẩy về phía chúng. 

Nhìn về bối cảnh xã hội VN, trên thượng tầng của bộ máy cầm quyền, với chức năng là lãnh đạo đất nước, chèo chống con thuyền Quốc Gia đưa nhân dân đến bến bờ hạnh phúc, thế nhưng ngược lại tập đoàn này đã thể hiện công khai bản chất mà từ xưa chúng lừa bịp, dối trá nhân dân để cùng nhau bóc lột, bòn rút và tham nhũng... Ngày nay đã đến thời điểm không còn dấu diếm được nữa. Nguyên khí Quốc Gia đã cạn kiệt, xương máu nhân dân đã tàn khô, bản mặt dối lừa, đểu cáng đã phơi bày, bản chất tham lam vô độ đã hiện rõ thì chúng không còn gì để che dấu và công khai giành giựt, chém giết lẫn nhau để tranh thủ chiếm đoạt những gì còn sót lại của Quốc Gia dân tộc. 

Các bạn thử ví như một mâm cỗ trong bàn tiệc mà thành phần tham dự toàn là những kẻ ô trọc, hám ăn và vô văn hoá. Khi mâm còn cao, cỗ còn đầy thì chúng tạm nhường nhịn và giả dối hình thức mời mọc nhau... đến khi cỗ đã cạn, tiệc đã tàn thì chúng sẵn sàng xô đẩy giành giựt lẫn nhau bỏ cả chén đũa, bốc hốt bằng tay vơ vét những gì còn sót lại cho dù rơi vãi cả trên bàn hay dưới đất!

Ví dụ trên đây ám chỉ cái bản chất và hình ảnh rất thực với những bản mặt của tập đoàn CSVN sau năm 1975 mà người viết chứng kiến mà không quá lời hay có ý thoá mạ một chút nào. Bây giờ nhìn thấy cảnh giành giựt đấu đá nhau giành quyền lực, lợi danh trên chính trường VN thì thấy không khác gì mà còn ác liệt và hạ đẳng hơn nhiều. 

Các bạn thử lược qua lịch sử trên toàn thế giới có một nơi nào đất nước đang ngả nghiêng, chao đảo bởi giặc ngoại xâm, cõi bờ bị ngang nhiên xâm lấn, chiếm đoạt từng giờ... mà trong lúc đó quân đội thay vì ra ngăn giặc, trấn ải biên cương không để mất một tất đấc, một thước sông nào rơi vào tay giặc mà đắc tội với tổ tiên như vua Trần đã khẳng khái... thì ngược lại tướng lãnh co rúc ở xó nhà và cúi đầu tri ơn giặc? Quân lính thì tham gia cưỡng chế cướp bóc đất đai, tài sản của dân lành!

Công an, an ninh là "lưỡi gươm, lá chắn" sao không lo ổn định, bảo vệ quê hương trong khi giặc thù đã len lõi khắp mọi hang cùng ngõ hẻm... Từ rừng vàng biển bạc đến đồng nội phố phường cùng những nơi hiểm yếu, chiến lược là chìa khoá để bảo vệ quốc gia lại để cho giặc tự do thực hiện mọi âm mưu! Ngược lại đội ngũ này lại ra tay bức hiếp dân lành, bắt bớ đàn bà người già yếu, khủng bố tu sĩ... mà những hình ảnh này đang phơi bày trên toàn thế giới... ngang nhiên cướp bóc trắng trợn mọi nơi từ thành thị đến nông thôn đến nỗi phụ nữ phải tuột hết cả áo quần đem cái "khuôn vàng" trời cho ra làm vũ khí để bảo vệ bản thân? Thế nhưng có được nào! Chúng vẫn lôi cổ và kéo đi trong tư thế Eva. 

Trên thượng tầng lãnh đạo thì phe phái giành giựt lẫn nhau vì bã lợi danh chứ nào vì tiền đồ tổ quốc? Công khai lột cả áo mão, quyết liệt chém giết lẫn nhau mà không hề dấu diếm một thứ gì! Bởi thế cuộc đã đến hồi tàn, giang sơn đã tan nát sau mấy mươi năm qua mà cả mấy thế hệ của chúng đã thay nhau xà xẻo. Bây giờ đất nước VN như bàn tiệc tôi ví ở trên. Nhân dân VN là chủ nhà hãy cùng nhau quét sạch lũ tham tàn ô trọc đó đi, dọn dẹp hiện trường, trang hoàng nhà cửa, xây dựng lại nước non. 

Ngày 16/9/2012



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo