22 người liên can vụ "công án Bia Sơn" bị cáo buộc lật đổ chính phủ - Dân Làm Báo

22 người liên can vụ "công án Bia Sơn" bị cáo buộc lật đổ chính phủ


RFA - Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phú Yên ký cáo trạng truy tố 22 người về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền theo điều 79 Bộ Luật hình sự Việt Nam trong vụ việc được mệnh danh là vụ án ‘Hội đồng Công Luật công án Bia Sơn’ tại Phú Yên.

Một số cơ quan truyền thông trong nước loan tin này hồi cuối tuần rồi.  Những người trong cuộc cho biết cáo trạng ký hôm 28 tháng 9. Nhưng mãi đến cuối tuần rồi tin tức mới được một số báo chí trong nước đưa ra.

Ông Nguyễn Thái Bình, một trong 22 người nói trên, nói với Đài Á Châu Tự Do:

“Cáo trạng nhận được rồi, nhưng nội dung cáo trạng là ‘ép buộc tội đó’; nhưng bên này có 55 điều trợ luật, mà chính quyền không nói đúng như những điều đó mà cho chúng tôi là phản cách mạng, lật đổ chính quyền. Bản cáo trạng này còn nặng nề hơn bản kết luận điều tra nữa.”

Công an "tấn công" một trong hai địa điểm tại Phú Yên hôm mùng 5 và 6/2/2012, bắt giữ nhiều người liên can trong vụ án "Hội đồng công luật công án Bia sơn"

Vụ việc vừa nêu được công an tỉnh Phú Yên công bố hồi tháng 2 năm nay sau khi đột nhập vào Khu du lịch sinh thái Đá Bia, thuộc Công ty TNHH Quỳnh Long . Theo cơ quan an ninh thì họ bắt giữ tại đó một số kíp nổ và chất nổ.

Những người trong cuộc nói rằng số chất nổ đó được sử dụng để phá đá làm công trình xây dựng.

Hôm 24 tháng 7, cơ quan an ninh đưa ra bản kết luận điều tra về vụ việc. Những người trong cuộc cho biết cáo trạng ký hôm 28 tháng 9. Nhưng mãi đến cuối tuần rồi tin tức mới được một số báo chí trong nước nêu ra.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo