Đảng và phái - Dân Làm Báo

Đảng và phái

Lĩnh Nguyên (Danlambao)Ông Trương Tấn Sang hoặc là đón lấy để chủ động cải cách, dần dần hướng tới con đường cân bằng dân chủ lập hiến theo kiểu Dân Chủ, Tự Do và lập nên một xã hội dân sự công bằng và bác ái hay sẽ phải đối mặt với cuộc cách mạng kiểu Hoa Lài. 

*

Hoa lạc nhơn hoa khai, khai hựu lạc
Cẩm y bố y canh hoán trước

Hoa nở rồi lại tàn, tàn lại nở 
Áo gấm rồi áo vải cũng phải thay! 

Môi trường chính trị tại Việt Nam hiện nay là tập hợp của mọi diễn biến là cuộc đấu đá nội bộ gay gắt của các phe nhóm đang cạnh tranh, tranh giành nhau các quyền lực chính trị, quân sự, kinh tế, tài chính và an ninh. Nguyên nhân chính là do chia chác không đều các món tiền khổng lồ mà thời kỳ mở cửa mang lại cho nhóm cầm quyền. 

Cuộc đấu đá quyết liệt giữa các nhóm tài phiệt trong thời kỳ sơ khai của chủ nghĩa tư bản mọi rợ đang được cộng sản Việt Nam nặn ra vì không bài bản nên đã trở thành một xã hội tư bản quái thai đang xảy ra trên đất nước.

Sau khi tổng hợp tình hình thời cuộc và so sánh các phái trong đảng csvn đấu đá, tôi nghĩ rằng, bởi Nguyễn Tấn Dũng khống chế rất chặt chẽ, nên không gian xê dịch của Trương Tấn Sang là hết sức nhỏ. Trước tình thế ấy, Trương Tấn Sang muốn làm một cái gì đó thì phải có một cuộc đảo chính cung đình. Lực lượng sau lưng ông ta cũng liên tục hối thúc, kết quả là trong vòng 2 năm tới sẽ có một sự kiện quan trọng xảy ra. Khi đã đè bẹp được các thế lực qua hình thức đảo chính cung đình, ông ta mới có thể ra mặt được. Khi đã ra mặt, ông ta có thể giành được thắng lợi, và tiếp tục cầm quyền trong môi trường cải cách chính trị, đồng thời cũng giành được sự ủng hộ của dân chúng và dư luận quốc tế. Nếu Ông Trương Tấn Sang không tiến hành cải cách mà tiếp tục duy trì mô hình cầm quyền hiện nay, thì Việt Nam trong tương lai sẽ phải đối mặt với một cuộc cách mạng: Nếu như ông ta không hạ bước mà cứ tiếp tục ngăn chặn, thì nhất định ông ta sẽ trở thành vị chủ tịch cuối cùng của chế độ csvn. 

Ông Trương Tấn Sang hoặc là đón lấy để chủ động cải cách, dần dần hướng tới con đường cân bằng dân chủ lập hiến theo kiểu Dân Chủ, Tự Do và lập nên một xã hội dân sự công bằng và bác ái hay sẽ phải đối mặt với cuộc cách mạng kiểu Hoa Lài. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo