Cần Thơ: Hàng trăm công nhân thủy sản ngưng việc đòi quyền lợi - Dân Làm Báo

Cần Thơ: Hàng trăm công nhân thủy sản ngưng việc đòi quyền lợi

(Dân trí) - Sáng ngày 11/10, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Thuận Hưng (trụ sở tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đồng loạt ngưng việc đòi lãnh đạo công ty giải quyết chế độ quyền lợi của mình.

Theo các công nhân cho biết, thời gian qua, công ty không giải quyết một số chế độ đã làm ảnh hưởng đến đời sống của họ nên họ quyết định ngưng việc để yêu cầu lãnh đạo công ty giải quyết.

Qua trò chuyện với PV, các công nhân bức xúc cho rằng, hợp đồng lương mỗi tháng hơn 1,9 triệu đồng nhưng gần đây họ chỉ nhận được vài trăm ngàn đồng; các khoản trợ cấp, thưởng lễ tết đều bị cắt; nhiều người không được ký hợp đồng khi hết hạn thử việc; trong khi đó, khi ký hợp đồng làm việc họ cũng không giữ được bản hợp đồng nào.

Các công nhân Công ty TNHH Thuận Hưng ngưng việc đòi quyền lợi.

Làm việc với PV, lãnh đạo Công ty TNHH Thuận Hưng cho rằng, với mức lương vài trăm ngàn đồng mà các công nhân nhận được là do những công nhân này làm việc không có năng suất. Lãnh đạo công ty cũng thừa nhận hiện nay do công ty cũng đang gặp khó khăn về nguồn nguyên liệu nên một số khoản trợ cấp công ty phải cắt đi.

Về việc công nhân không được giữ hợp đồng làm việc, theo bà Đỗ Thị Ngọc Cầm- Quản đốc phân xưởng của công ty- cho biết công ty giữ để "đảm bảo an toàn" cho công nhân vì sợ họ để mất bởi chuyện này đã từng xảy ra. 

Trong khi đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Cái Răng (TP Cần Thơ) đề nghị công ty sớm khắc phục những quyền lợi đúng đắn của các công nhân.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Thuận Hưng, công ty vẫn sẽ hoạt động và trả lương bình thường. Tuy nhiên, công ty cũng sẽ giải quyết đúng quy định đối với những công nhân nào không muốn làm việc tại công ty. 

Huỳnh Hải


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo