Hợp tác xuất bản với TQ là vi phạm Luật Xuất bản - Dân Làm Báo

Hợp tác xuất bản với TQ là vi phạm Luật Xuất bản

Ban Bí thư đình chỉ ngày hành vi vi phạm Luật Xuất bản của NXB Chính trị Quốc gia (ST) trong vụ hợp tác với NXB Nhân dân Thượng Hải TQ

Phamvietdao.net - Hôm nay ngày 27/10, Báo điện tử Đảng Cộng sản vừa đưa tin về ký kết hợp tác xuất bản giữa NXB Chính trị quốc gia ( Sự thật ) với NXB Nhân dân Thượng Hải, Trung Quốc; Cũng sáng nay, báo Tuổi trẻ đưa tin về thảo luận sửa đổi Luật Xuất bản trong đó có nội dung quan trọng sau: "Không liên kết xuất bản sách chủ quyền quốc gia có đưa một đoạn trong dự thảo Luật Xuất bản sửa đổi được thảo luận tại Quốc hội sáng 27/10: “Những xuất bản phẩm có nội dung về lý luận chính trị, lịch sử, tôn giáo, chủ quyền quốc gia, hồi ký thì nhà xuất bản không được liên kết mà phải trực tiếp thực hiện toàn bộ khâu biên tập bản thảo để bảo đảm về nội dung chính trị, tư tưởng”...

Theo quy định mới của Luật Xuất bản thì ngay cả đối tác liên doanh liên kết trong nước cũng không được phép liên kết với đầu nậu xuất bản loại sách này? Thế thì việc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia (Sự thật) ký kết hợp tác hôm qua ngày 26/10/2012 với NXB Nhân dân Thượng Hải là hành vi sẽ vi phạm luật xuất bản; Phải chăng phi vụ ký kết này nhằm "chạy luật", biết luật Xuất bản sắp sửa nên ký trước để biến thành chuyện đã rồi... 

Để làm sáng tỏ thêm việc NXB Chính trị Quốc gia có vi phạm luật pháp, "bán linh hồn cho quỷ"... không, xin mời quý vị xem phần chức năng nhiệm vụ của NXB Chính trị-Quốc gia trong phần 

CÁC BAN ĐẢNG TRUNG ƯƠNG 

phần giới thiệu về NXB chính trị Quốc gia ( Sự thật) được Báo Điện tử Đảng CS giới thiệu như sau: 

1. CHỨC NĂNG - NHIỆM VỤ 

Chức năng: 

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật là đơn vị sự nghiệp trung ương của Đảng, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Bí thư, có chức năng là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước, hoạt động theo Luật xuất bản. 

Nhiệm vụ:

- Biên tập, xuất bản: Tổ chức biên tập, xuất bản các sách chính trị, lý luận và pháp luật, góp phần làm cho thế giới quan Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vị trí chủ đạo trong đời sống tinh thần xã hội; phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nâng cao kiến thức của nhân dân về chính trị, lý luận và pháp luật, phục vụ sự nghiệp đổi mới và hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

- Nghiên cứu khoa học: 

- Tổ chức nghiên cứu khoa học xuất bản nhằm phục vụ trực tiếp cho công tác biên tập, xuất bản và đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư các vấn đề về lĩnh vực xuất bản sách lý luận chính trị. 
- Tham gia nghiên cứu các chương trình quốc gia, đề tài khoa học xã hội cấp nhà nước, cấp ban, bộ; góp phần làm sáng tỏ hơn những vấn đề về chính trị, lý luận, pháp luật; về chủ nghĩa xã hội, về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. 


Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ nêu trên, Việc NXB Chính trị Quốc gia ký kết hợp tác xuất bản với NXB Nhân dân Thượng Hải là hành vi vi phạm pháp luật xuất bản của Việt Nam. 

Phamvietdao.net xin kính chuyển tới Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo, Bộ Thông tin-Truyền thông phát hiện kể trên và yêu cầu các cơ quan hữu trách phải đình chỉ hành vi phạm pháp của Giám đốc NXB Chính trị Quốc gia như đã nêu.

Với sự hợp tác kiểu này, rất dễ biến NXB Chính trị Quốc gia ( ST ) thành một chi nhánh của NXB Nhân dân Thượng Hải TQ; Đảng CS Việt Nam thành một " đảng bộ " của Đảng CS Trung Quốc ?

Xin lưu ý thêm bà Nguyễn Thị Kim Ngân vừa là Phó Chủ tịch Quốc hội là là thành viên của Ban Bí thư cần lưu ý và không được phép bỏ qua chuyện này ?!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo