Khánh Ly chưa về nước đã có nhiều ý kiến trái chiều - Dân Làm Báo

Khánh Ly chưa về nước đã có nhiều ý kiến trái chiều

Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Ca sĩ Khánh Ly được nhà nước cộng sản Việt Nam cấp phép về nước biểu diễn đã có nhiều ý kiến trái chiều. Luồng dư luận thì mong chị không về nước và luồng mong muốn chị về tranh cãi trên các diễn đàn sôi nổi. Khi nhà báo Lê Diễn Đức viết đề tài này trên trang blog cá nhân của anh thì ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có ý kiến phản hồi. Sau đó thì phóng viên Thanh Trúc của RFA phỏng vấn cô Trịnh Vĩnh Trinh về bài phản hồi của chính cô này.

Có nhiều vấn đề cần nói ra ở đây:

A. Về hình thức: Bài viết của nhà báo Lê Diễn Đức đăng trên blog của anh ở RFA. Trang blog này là của anh Đức và không thể hiện quan điểm của RFA. Anh Lê Diễn Đức không phải là phóng viên của RFA mà như là một công tác viên thì đúng hơn. Hiện tại RFA có 2 nhóm nhân viên: phóng viên như chị Thanh Trúc, anh Mặc Lâm và thông tín viên là những người chưa là công dân USA và sống bên ngoài Hoa Kỳ như Quốc Việt ở Cambodia, Ý Lan ở Pháp. 

B. Về nội dung: Cô Vĩnh Trinh cáo buộc anh Lê Diễn Đức 3 điều sai:
1. Chồng cô không bị án tử hình.
2. Ông Nguyễn Công Khế không được trao tác quyền các ca khúc TCS.
3. Ông Nguyễn Công Khế không liên quan đến việc " chạy giấy phép biểu diễn" cho Khánh Ly.

Thứ nhất: vấn đề án tử hình của chông cô Vĩnh Trinh thì anh Lê Diễn Đức có thể nhầm. Nhưng việc chông cô Vĩnh Trinh này rắc rối với chính quyền cộng sản là có thật. Chưa nhìn vào tấm gương của doanh nhân Trịnh Vĩnh Bình, Việt Kiều Hà Lan thì cô đã phản bác ý kiến của anh Lê Diễn Đức. Chồng cô này phạm pháp (dù luật rừng) rồi bỏ trốn, bị truy nã rồi về nước bi bắt lại. Toàn là những tình tiết tăng nặng. Rồi cũng chìm xuồng. Ai chạy án cho chồng cô này? Việc cô Vĩnh Trinh lên tiếng bênh vực cho ông Nguyễn Công Khế vô tình tiết lộ thêm "lạy ông con ở bụi này".

Thứ nhì: chuyện tác quyền các ca khúc của nhạc sĩ TCS dù là ai được trao thì vai trò của ông Nguyễn Công Khế không thể không nhắc đến. Ông Khế rất rành chuyện chạy giấy phép cho các chương trình biểu diễn lớn. Vụ chạy giấy phép cho các chương trình Duyên Dáng Việt Nam của báo Thanh Niên (nhằm cạnh tranh với các chương trình của Thúy Nga) đủ cho thấy đẳng cấp của ông Khế ở mức nào. Ở đây cô Vĩnh Trinh cũng cho biết luôn là ông Khế chính là người "chạy giấy phép" ông Phạm Duy về nước. Vậy thì các phản hồi của cô Vĩnh Trinh phản tác dụng 

Thứ ba: chuyện tai tiếng về ông Nguyễn Công Khế cũng nhiều. Ông đăng cáo phó về cái chết của mẹ ông nguyên 1 trang báo Thanh Niên, ông Khế cũng dính dáng ít nhiều vụ Năm Cam, rồi ông Khế bị cho về vườn mất chức Tổng Biên Tập báo Thanh Niên. Dù có là tổng biên tập thân quen với ngành an ninh, văn hóa nhưng chính bản thân ông Nguyễn Công Khế cũng trầy vi tróc vảy. Ngay cả chuyện "chạy giấy phép" cho ca sĩ Khánh Ly hát các bài cho là chống cộng như "Gia tài của mẹ" thì ông Khế cũng bó tay.

Cũng không ồn ào làm gì chuyện về hay không về của Khánh Ly làm gì. Người trong cuộc chưa nói gì thì những người xung quanh đã đăng đàn đao to búa lớn sẽ gây khó khắn thêm cho người trong cuộc. Cô Trịnh Vĩnh Trinh cũng nên cẩn trọng khi gởi email đi khắp nơi thì nói RFA thế này thế nọ. Nhưng trả lời phỏng vấn của RFA thì lại nói Danlambao thế nọ thế kia.

Khánh Ly chưa về nước thì có cái được và chưa được. Nhưng khi về nước biểu diễn với những tuyên bố trước đây của chính Khánh Ly thì coi như cô ca sĩ này mất tất cả.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo