Thống đốc Bình làm 'chiến sỹ thi đua'? - Dân Làm Báo

Thống đốc Bình làm 'chiến sỹ thi đua'?

BBC - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình vừa được Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đề cử làm 'chiến sỹ thi đua' toàn quốc.

Đây là danh hiệu dành cho các cá nhân được cho là có thành tích "trong lao động sản xuất".

Báo chí trong nước đưa tin tên ông thống đốc nằm trong danh sách 60 người được đề cử, cùng với bốn quan chức khác trong ngành ngân hàng.

Mới đây, hồi tháng Tám, cũng ông Nguyễn Văn Bình bị tạp chí Global Finance liệt vào số các thống đốc ngân hàng nhà nước kém nhất.

Tạp chí kinh tế tài chính quốc tế này chấm cho ông Bình điểm kém dựa trên các thông số lạm phát 5%, tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam là 2,29% và lãi suất 9%.

Bên cạnh ông Bình, trong danh sách đề cử chiến sỹ thi đua toàn quốc khối bộ ngành còn có các ông bà Nông Văn Thới, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Lạng Sơn; Lê Đình Khanh, Chánh Thanh tra, giám sát Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Kiên Giang; Nguyễn Thu Hà, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương; và Nguyễn Kiến Tường, Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương chi nhánh Nam Sài Gòn.

Hai ngân hàng thương mại cổ phần trên đều thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Các ngân hàng ở Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, với tình trạng nợ xấu tràn lan.

Lao động sản xuất

Danh sách 60 nhân vật còn phải qua lấy ý kiến nhân dân và thông qua Hội đồng Thi đua Khen thưởng Nhà nước trước khi họ được trao danh hiệu.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là chủ tịch hội đồng này.

59 trong số 60 người được đề cử là quan chức, có các vị như Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó T̉ông thanh tra Chính phủ và Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam.

Ngoài ra, có rất nhiều quan chức đứng đầu sở ngành ở các địa phương, và một trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy.

Danh hiệu Chiến sỹ thi đua trong nhiều trường hợp được kèm theo các quyền lợi về kinh tế.

Việc đề cử Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã xóa đi các đồn đoán nảy sinh trước Hội nghị 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam rằng ông Nguyễn Văn Bình có thể bị kỷ luật vì "yếu kém trong lãnh đạo".



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo