Thư giãn: Phút 89 - Dân Làm Báo

Thư giãn: Phút 89

Xèng la bở (Danlambao) - Trên sân bóng hình chữ S: thời gian đã sang phút thứ 89 rồi, đội Búa Liềm đang triển khai đợt tấn công cuối cùng quyết định chiến thắng. Tiền vệ Phùng Quang Thanh đang dắt bóng tấn công. Tiền vệ Quang Thanh chuyền bóng lên tuyến trên cho tiền đạo cắm Trương Tấn Sang, một đường chuyền hoàn hảo. Tiền đạo Tư Sang dẫn bóng đến gần khung thành trong tư thế đối mặt với thủ môn đội trưởng đội Dola là Nguyễn Tấn Dũng. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tiền đạo Tư Sang khống chế bóng vờn đi vờn lại trước mặt thủ môn Nguyễn Tấn Dũng.

Những tưởng rằng tiền đạo cắm của đối phương là Tư Sang sẽ sút bóng vào khung thành của mình nên thủ môn Nguyễn Tấn Dũng mặt xanh như đít nhái. Người y nhũng như con mèo ướt. Y hầu như hoàn toàn bất lực trước pha bóng tấn công sắc xảo của tiền đạo Tư Sang.

Vào lúc đó tiền đạo thứ hai của đội Búa Liềm là Nguyễn Phú Trọng dâng lên hổ trợ Tư Sang tấn công, thấy tiền đạo Trọng Lú xuất hiện, Tư Sang liền chuyền trái bóng sang cho Trọng Lú sút. Tiền đạo Tư Sang với tinh thần đồng đội cao nên đã làm như vậy

Trọng Lú nhận được bóng Tư Sang chuyền, Trọng Lú chuẩn bị sút. Trên khán đài vọng vang những tiếng hô: “Sút , sút đi Trọng Lú… thằng Dũng thủ môn nó “nhũn” rồi kìa, còn chờ gì nữa… sút đi! 

Trọng Lú một chút chần chừ chưa sút vội, thế là hậu vệ thòng của đội Dola tên là Lê Hồng Anh, dân bóng đá hay gọi là Út Anh đã kịp thời rút về phòng ngự. Út anh ngã người cản phá Trọng Lú sút bóng.

Vì có Út Anh cản nên Trọng Lú đã không thực hiện cú sút mà chuyền bóng về chờ đồng đội dâng đội hình lên cùng tấn công.

Thấy Trọng Lú trả bóng về, và thấy thời gian đã là phút 89 nên thủ môn kiêm đội trưởng của đội Búa Liềm tên là Trung Ương đã rời khung thành đang trấn giữ mà nhanh chóng dâng lên tham gia tấn công cùng Trọng Lú và Tư Sang.

Trung Ương dâng lên tấn công bằng một cú chạy nhanh ngoạn mục, 90 triệu khán giả đang theo dõi trận đấu không một ai hay biết, chỉ khi bình luận viên tường thuật trận đấu loan tin trên loa đài thì lúc đó khán giả mới hay. Nhẩm lại, Trung Ương đã thực hiện một cú chạy thần tốc chưa từng có trong lịch sử bóng đá, thời gian để chạy từ khung thành đến khung thành của đối phương của Trung ương là chưa đầy 24 giây.

Trái bóng do Trọng Lú chuyền về trong lúc Trung Ương dâng lên đã bị tiền vệ của đối phương là Nguyễn Văn Hưởng cướp lấy. Rồi Hưởng chuyền cho đồng đội là tiền đạo Tô Lâm. Lúc này tiền đạo Tô Lâm cũng lùi về tận phía bên cung thành đội nhà để phòng thủ. Ngỡ rằng Tô Lâm sẽ dẫn bóng tấn công về phía khung thành của thủ thành Trung ương. Nhưng không, Tô Lâm dẫn bóng đến gần Tư Sang rồi nhằm thẳng cầu thủ này mà sút bóng.

Khán giả ngồi trên khán đài, người ngồi xa nhất cũng nghe thấy giọng của tiền vệ Hưởng oan oan trên sân bóng chỉ đạo Tô Lâm. Hưởng quát rằng: “Phải hạ thằng Tư Sang thì phe ta mới thắng được, nhằm thẳng vào nó mà sút, sút đi Tô Lâm ! …”

Tô Lâm sút bóng vào Tư Sang với cú sút rất mạnh. Bóng không trúng Tư Sang mà lạc hướng trúng vào anh em nhà luật sư Lê Quốc Quân là khán giả đang xem trận đấu trên khán đài.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo