Tại sao họ cứ gây thù oán với dân tộc? - Dân Làm Báo

Tại sao họ cứ gây thù oán với dân tộc?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Nhân chi sơ tính bổn thiện - Thầy Mạnh Tử nói: “Nhân chi sơ tính bổn thiện, tính tương cận, tập tương viễn”, nghĩa là con người sinh ra ban đầu vốn dĩ lương thiện, tính tình khá đồng nhất, nhưng do môi trường và sự tiếp cận khác nhau mà tính tình tạo ra khác biệt nhau.

Phải tìm đến lời diễn giải của cổ nhân nói trên mới tạm hiểu được để trả lời cho một câu hỏi mà không ít nhân dân đồng bào chúng ta ray rức,phẫn nộ, bức xúc: “ Tại sao giữa thời bình chế độ CSVN lại hay thường xuyên gây thù chuốc oán với chính người dân hiền lành rất nghịch lý như vậy? Khi mà người dân thì chẳng có hành vi “bạo động” nào thách thức hay đe dọa chế độ? –

Nói nghịch lý là bởi, rất nhiều hành vi của họ - “nhà nước, đảng” CSVN này đối xử với đồng bào nhân dân, dân tộc mình, bất chấp Luật Pháp trái với đạo lý, lòng người trong nước, không giống với bất cứ quốc gia nào quanh khu vực Asean và hành vi ấy bị hầu hết công luận cộng đồng quốc tế nhân danh bảo vệ con người lên án – Đó không phải là “nghịch lý” sao? Trong khi các quốc gia láng giềng Việt Nam quanh khu vực thì không một chính phủ nước nào vướng bận “tai tiếng” như vậy! Tại sao lại khác biệt??. 

Mới nhất điển hình cho một chuỗi liên tiếp các hành vi “nghịch lý khác thường” ấy là kết án tống vào nhà tù hai nhạc sĩ trẻ vì những bản nhạc họ sáng tác “không hợp nhĩ ” với nhà cầm quyền? Tiếp đến là “bắt cóc” (không đúng qui định của Pháp Luật) một nữ sinh viên 20 tuổi vì làm thơ yêu nước chống Trung Quốc xâm lược, chống tham nhũng mà nhà cầm quyền cáo giác là vu khống rãi truyền đơn tuyên truyền chống chế độ? 

Nhưng cũng lại “nghịch lý” là cả 3 nạn nhân trẻ mới nhất này bị “nhà nước, đảng” CSVN bắt giữ - cáo giác phạm tội thì công luận Quốc Tế UB/Nhân quyền LHQ - Hoa Kỳ và cộng đồng Châu Âu (những cơ quan có uy tín và ảnh hưởng nhất trên thế giới) chính thức phản kháng mạnh mẽ khẳng định họ “không có tội” và yêu cầu nhà nước VN “trả tự do” tức thời cho họ? và khuyến cáo, nhắc nhở chính phủ CSVN phải tuân thủ bổn phận quốc tế của mình về tôn trọng quyền con người như mọi quốc gia thành viên LHQ.(BBC) Đối diện những cáo giác như vậy với một chính phủ văn minh bình thường trên thế giới đã là một điều “sỉ nhục” xấu hổ rất nặng nề trong quan hệ quốc tế. 

Bởi mọi “chính phủ” văn minh tự do dân chủ không thể có những hành vi “hoang dã” như vậy với cộng đồng nhân dân đang bằng mồ hôi công sức “nuôi dưỡng” chính mình? 

Còn trong nước - Không biết lãnh đạo đảng, nhà nước này phải nghiệm suy ra sao? để tự vấn với lương tâm và hành vi của chính mình, khi trong một danh sách tập thể kiến nghị trả tự do cho cô bé sinh viên Nguyễn Phương Uyên có đến hàng trăm con người mà nhân cách tri thức khoa bảng của họ không phải ai cũng sánh được, có người như là “ Tài Nhân thượng hạng” của chế độ như: GS Ngô Bảo Châu Viện Trưởng Viện nghiên cứu cao cao cấp Toán học VN (VIASM) – GSTS Hoàng Tụy nguyên CT viện IDS – GSTS Khoa học Ngô Huy Cẩn UVTW/MTTQ/VN – Trần Đức Nguyên Viện IDS nguyên Trưởng Ban Nghiên Cứu của Thủ Tướng CP – Nguyễn Huệ Chi nguyên CT/HĐ khoa học Viện văn học UB/KHXH/VN v.v … 

Liệu “nhà nước, đảng” này có cho rằng một loạt hơn một trăm vị “khoa bảng” bạc trắng mái đầu, nhiều người trong số ấy cả cuộc đời là nhà “mô phạm” khả kính nơi các giảng đường Đại Học quốc Gia cùng lên tiếng vì “đạo lý và lương tâm” như vậy thì đó có là thiển cận là nông nổi là bị thế lực thù địch nào đó “giật dây”? 

Nếu không, thì quí vị lãnh đạo “nhà nước, đảng” hãy diễn giải biện minh như thế nào là nhân quyền là tự do dân chủ và sống, làm việc theo Hiến Pháp và Pháp Luật Việt Nam cho toàn thể đồng bào nhân dân thấy rằng nó phù hợp với các hành vi bắt bớ, gán tội, tù đày tùy tiện người dân vô tội, trái với “nhân cách” phi “đạo lý” của một “nhà nước” tự cho là của, do và vì nhân dân, công khai áp đặt độc tài, bạo lực, cường quyền như một thế lực “thực dân”? Trong khi quí vị cũng là những người Việt Nam cùng chủng tộc “máu đỏ da vàng” nhân danh là Đại Biểu của cử tri nhân dân trong Quốc Hội gọi là QH của Dân?. Vì sao lại cứ mãi “Gây thù- oán” bằng khủng bố bắt bớ tù đày để cố “bịt miệng” nhân dân? Không cho phép phản kháng xâm lược, độc tài và tham nhũng? dù là ngôn luận - ông hòa - “bất bạo đông”??. 

Câu trả lời cuối cùng cho các hành vi ấy của “nhà nước, đảng” CSVN này chỉ có thể tương thích qua di cảo của thầy Mạnh Tử: “Nhân chi sơ tính bổn thiện, tính tương cận, tập tương viễn”, nghĩa là con người sinh ra ban đầu vốn dĩ lương thiện, tính tình khá đồng nhất, nhưng do môi trường và sự tiếp cận khác nhau mà tính tình tạo ra khác biệt nhau. 

Tương tự, một đứa trẻ sinh ra lớn lên trong lòng một băng nhóm côn đồ trộm cướp, tất yếu, nhân cách không thể giống một đứa trẻ sinh ra khôn lớn trong môi trường có giáo dục và hiếu học. 

Là người Việt – Nhưng Đảng CSVN sinh ra, từ ấu nhi đã hoàn toàn nằm trong môi trường Chủ Nghĩa CS - Được giáo dục bằng một thứ chủ nghĩa lấy độc tài và bạo lực chà đạp nhân cách phẩm giá của con người làm cứu cánh để đạt mọi mục đích cho sự toàn trị và vì vậy bản chất CSVN từ quá khứ cũng đã không “dị ứng với máu đồng loại” thì có nghĩa, để đạt mục đích “tồn tại” họ không từ nan bất cứ điều gì cho dù nó có “vô đạo lý” điều đó thuộc về bản chất, như đứa trẻ lớn lên từ sự “giáo dục” của băng nhóm trộm cướp – Nếu có lòng nhân ái và biết liêm sỉ thì nó sẽ không là tên ăn cướp.

Giống như vậy - Nếu có lòng “nhân ái và biết Liêm Sĩ” thì những người CSVN đã không là những người CS như ngày hôm nay, họ đã theo gương Liên Xô và Đông Âu quay về với cội nguồn dân tộc Việt Nam từ lâu rồi. 

Bản chất của CSVN hôm nay được “gia cố” thêm lên sự “tàn bạo” do quyến rủ bởi bả vinh hoa phú quí và lòng tham không đáy - Vì quyền lực mang đến quyền lợi họ sẵn sàng đạp lên đầu nhân dân, bán rẻ quyền lợi, danh dự, quốc gia để bảo vệ “thành quả” tham nhũng tước đoạt từ xã hội và nhân dân cho cá nhân, gia đình dòng tộc và đảng CS của họ. 

Vì vậy nhìn cái cách CSVN đang “gây thù chuốc oán” với dân tộc hôm nay thì dù có thể phải tốn máu và nước mắt thêm nữa để nói như: “Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin: “Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.” - thì chắc đồng bào nhân dân chúng ta một ngày nào đó không xa cũng phải đành.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo