Thống đốc Bình xin nhận một nửa giải Nobel - Dân Làm Báo

Thống đốc Bình xin nhận một nửa giải Nobel

Trương Duy Nhất - Như vậy đến nay Việt Nam đã có 3 “khát vọng” Nobel, trước Thống đốc Nguyễn Văn Bình là Bộ trưởng Đinh La Thăng và nhà thơ “thiên giáng” Hoàng Quang Thuận.

Hôm qua 13/11/2012, trả lời chất vấn của đại biểu Trần Du Lịch về sự điều hành kém cỏi của ngành ngân hàng trong mục tiêu kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng, ổn định tỷ giá và câu chuyện quản lý vàng, Thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình đã dẫn lại lý thuyết “bộ ba bất khả thi” nổi tiếng trong kinh tế học (không thể đồng thời thực hiện chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát, duy trì tăng trưởng và ổn định tỷ giá cùng lúc), và cười đùa rằng ông xin nhận một nửa giải... Nobel!

Ông nói: "Người ta tìm ra bộ 3 bất khả thi giữa tăng trưởng, lạm phát và tỷ giá, ông đó được quốc tế cho giải thưởng Nobel. Vậy mà hiện nay chúng ta phải vừa làm sao kiềm chế được lạm phát mà vẫn phải tăng trưởng. Tôi đã có lần nói đùa với Chủ tịch quốc hội là em chỉ cần nửa giải thưởng Nobel cũng được, nếu em làm được một trong hai" (Vnexpress)

Trước đó không lâu, ông Bình bị tạp chí Global Finance xếp là 1 trong 10 Thống đốc ngân hàng quốc gia tồi tệ nhất thế giới trong năm 2012.

Như vậy tính đến nay, Việt Nam đã có 3 “khát vọng Nobel”: Đinh La Thăng (xem bài Đinh La Thăng và khát vọng Nobel), nhà thơ “thiên giáng” Hoàng Quang Thuận (xem bài Hoàng Quang Thuận và dự án Nobel thơ) và đến nay là Thống đốc Nguyễn Văn Bình.


Trương Duy Nhất



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo