Tiếng nói sáo rỗng, không hồn từ Quốc Hội - Dân Làm Báo

Tiếng nói sáo rỗng, không hồn từ Quốc Hội

Ông Bút (Danlambao) - Mấy ngày qua, theo dõi tiếng nói Quốc Hội của CSVN, tôi cảm nhận như một dàn giao hưởng đồng thanh cất cao lời, dưới sự điều khiển từ một cây gậy, được dấu phía sau hậu trường: Nhắm mục tiêu bài trừ tham nhũng. Nhưng tham nhũng chỉ có danh từ chung, chứ chưa có danh từ riêng, nếu cứ đà này tiếp tục, tham nhũng vẫn bình an vô sự. Vì bảy năm trước Quốc Hội ra đủ thứ điều luật chống nó, bảy năm sau tham nhũng càng phát triển dữ dội, liệu bảy năm sau nữa sẽ như thế nào? Nếu đảng Cộng Sản chưa "tự sát," vậy mục đích của Quốc Hội là gì?

Ngày 2 tháng 9 năm 1945 ông Hồ Chí Minh, khai sinh ra nước Việt Nam "Dân Chủ Cộng Hoà," vừa vặn bốn tháng sau đã có Quốc Hội. Từ đó Quốc Hội cùng đảng CSVN đồng hành, từng bước thời gian đã in đậm dấu chân tội ác, trên mảnh đất hình cong chữ S. Tội ác muôn trùng, nhắc lại thêm nhàm chán người đọc, bởi báo chí sách vở hàng triệu lần ghi chép, ai ai cũng thuộc lòng. Từ 1946 đến nay: Năm hai ngàn không trăm mười hai rưởi im lìm. Vì sao giờ đây đồng loạt lên tiếng chống tham nhũng? Quốc Hội chống nổi không? Chắc chắn không, chỉ lên tiếng nói, cho đỡ mặc cảm với hai chữ Quốc Hội. Thực chất Quốc Hội chỉ là cái nhánh được chiết ra từ cây Cộng Sản, cây CS do nước Nga trồng trước nhất, người trồng nó hứa hẹn sẽ đơm bông, kết trái. nhưng hậu qủa đã rõ, ngót trăm năm qua, hoa trái chẳng có, chỉ toàn chông gai. Nhánh cây Quốc Hội trước mắt đồng bào Việt Nam hiện nay cũng không ngoại lệ, đằng sau những lời phát biểu bóng bẫy ghê hồn, chỉ là những sáo rỗng, như cái van an toàn (safety valve) của bình gas. Khi bơm khí ứ tràn phải có lối thoát. Một chế độ ngang tàng đè đầu, cỡi cổ người dân lành, phải có lớp khác đóng tuồng Quốc Hội, xã những ức chế, để cho chế độ ác độc tồn tại. 

Những người trong quốc hội, nói để giữ ghế, để ăn lương, chứ không đứng về phía người dân.

Lời nói, được chú ý mấy ngày qua: Cần coi tham nhũng là phản quốc.

Đành như thế, nhưng chỉ mới gián tiếp thôi, trực tiếp phản quốc có Phạm Văn Đồng, ký trên giấy trắng mực đen với công hàm 1958, hiện nay có tên đường Phạm Văn Đồng, thì sự phản quốc của tham nhũng không thể to hơn được. Đảng CSVN bán lãnh thổ, lãnh hải cho Trung Quốc, Quốc Hội có khi nào lên tiếng chưa? Im lặng chính là đồng lõa với bọn phản quốc, và rồi chống tham nhũng bằng cách nào? Quý vị lại tiếp tục ra... luật! Thiết tưởng một đứa con nít lớn lên, vừa có trí khôn đã biết ăn cắp là phạm luật, trong chính phủ ngày nay ai cũng "có bằng đại học", lẽ nào họ chưa biết ăn cắp của công là phạm luật? Không biết hối lộ là phạm luật? Quý vị cứ phí thì giờ từ năm này qua tháng khác để làm luật!?

- Đảng phạm luật Quốc Hội không biết?

Ai là đại biểu khu vực bà Bùi Thị Minh Hằng? Chắc chắn phải biết đảng lén lút ném chất dơ vào nhà bà ta, xin đừng đổ thừa cho địa phương, đó là chủ trương của đảng, bởi không riêng bà Hằng, nhiều nhà tranh đấu đã từng bị như thế, từ bắc vô nam đều bị đảng ném cứt, rác rưởi, dầu nhớt vào nhà những người tranh đấu cho tự do, dân chủ, tranh đấu vì bất công xã hội, có khi nào Quốc Hội lên tiếng chưa? Nhân cách bà Hằng ra sao? Đảng đưa bà ta vào trại phục hồi nhân phẩm? Nơi đó có đúng không?

- Giả sử ông Điếu Cày, người "có tội" như luật pháp CSVN kết án, giam giữ ông ta cùng tội phạm tử hình, đúng hay sai? Ai là đại biểu khu vực nơi ông Điếu Cày sinh sống? Vì sao không lên tiếng? Nên nhớ lên tiếng để chứng minh đất nước này có luật pháp, có sự hiện hữu của Quốc Hội, chứ không phải để bên vực cho ông ta, nhưng chính Quốc Hội đã biết đất nước này làm gì có pháp luật, mặt khác tự Quốc Hội cũng biết thân phận của mình, nên không dám lên tiếng. Người dân đang bị một đám đầu gấu cai quản, hên xui ráng chịu!

- Nếu ý thức rằng hàng hóa Trung Quốc hữu ích cho đất nước,(?) hãy ra thông báo cấm người dân bày tỏ thái độ tẩy chay. Điều công khai mới chứng minh được "đảng CSVN quang vinh," đảng sai công an đóng vai côn đồ, đánh đập những người mặc áo "CHỐNG HÀNG TÀU" như vậy đảng còn khốn nạn hơn côn đồ, vì côn đồ giang hồ dám làm dám chịu, không chơi trò bẩn thỉu ném đá dấu tay. Quốc Hội thấy việc làm này thế nào? Can thiệp đảng ngừng tay tội ác được không?

- Công An CSVN là đám ác ôn, chuyên dùng nhục hình để ép cung, bất cứ ai bị bắt vô đồn cũng bị đánh đập, hành hạ, nhưng khi thả về chính nạn nhân phải ký giấy xác nhận: "Tôi không hề bị đánh đập" Sự tàn ác dẫn đến không biết bao nhiêu án oan, thậm chí Công An giết người, còn mạo thư nạn nhân chết do tự tử, (vụ anh Nguyễn Công Nhật), nhà báo Hoàng Hùng chết mang theo nhiều bí ẩn, bao nhiêu thủ phạm cấp cao còn nhởn nhơ hí hững, "nhờ" Công An Long An "biết điều." Báo Người Lao Động ra sức vén màn bí mật, nhưng cuối cùng cũng đành thua. Sức vóc bề thế như báo Người Lao Động, đành bất lực, thì triệu triệu oan khuất người dân trắng, thấp cổ bé miệng, chỉ cúi đầu nuốt tủi nhục.

- Khi bắt Sinh Viên Nguyễn Phương Uyên, Công An nói "vì tội làm thơ chống Trung Quốc," sau thời gian ngắn giam giữ "Phương Uyên nhận tội" hơi khác khác và lạ lạ?!

Quốc Hội có biết Công An CSVN là đám ác ông không? Có dám can thiệp vào những án oan để bên vực cho người dân của mình không?

Quốc Hội có thực lòng chống tham nhũng?

Hãy chất vấn ngắn gọn: Bằng cách nào để Nguyễn Tấn Dũng, cùng đồng bọn có tài sản kếch xù như hiện nay? (Trong đó cán bộ từ xã huyện tỉnh, đều giàu có bất thường và bất minh)

Lê Kiến Thành, Nguyễn Thanh Phượng, từ đâu có hàng tỷ Dollars, để làm chủ nhân ông ngân hàng?

Nguyễn Thanh Phượng, rời ghế đại học năm nào, đến năm nào làm chủ ngân hàng? thời gian như thế, tiền ở đâu mà có?

Lê Kiến Thành nói: "Tôi vào bộ đội, cũng như bao nhiêu bạn đồng ngũ khác, chỉ có đôi dép râu, ba lô, ăn uống không khác bạn bè..." thời gian sau xuất ngũ làm nghề gì, để trở thành ông chủ lớn ngành ngân hàng. Nếu không phải con của Lê Duẩn, Lê Kiến Thành có được như vậy không? Quốc Hội dám hỏi không?

Cuối cùng tôi tìm được một nhân vật, phản ảnh đúng đắn nhất cho vai trò Quốc Hội của đảng là Thiếu Tướng Nguyễn Văn Khánh, xin nhỉ phép để dự lễ tốt nghiệp của con và khám sức khỏe định kỳ, không phải ngẫu nhiên, song tự bản chất của Quốc Hội nó mới sinh ra lá đơn, nội dung xin nghỉ vì nhu cầu qúa sức cá nhân, hết sức nhỏ mọn. Nhưng nhờ sự kiện này đã nói lên toàn thể cái giá trị và vai trò của Quốc Hội - CSVN, không biết đem sánh với lọ hoa nhựa có xứng đáng không? 

Vừa qua các vị lên tiếng, chỉ là động tác giả, hòng lừa mị người dân, và cũng đỡ mặc cảm cái vị thế "cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước." Thực chất Quốc Hội của CSVN ví như Thái Giám, cha sinh mẹ đẻ đã được trang bị đầy đủ, lủng lẳng giống người ta, nhưng vì hám danh mê lợi, để chúng hớt mẹ cái "sung sướng," giờ chỉ còn mỗi chức năng: Tiểu tiện! Thái giám cần cái ấy để tiểu tiện, đảng CSVN cần Quốc Hội để tồn tại, song đối với nhân dân không có Quốc Hội thì tốt hơn.

Ông Bút


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo