'Yêu râu xanh' Tiên Lãng 3 đời làm công an - Dân Làm Báo

'Yêu râu xanh' Tiên Lãng 3 đời làm công an

Hải Phòng: Chuyện chưa biết về "yêu râu xanh" đội lốt công an dâm ô trẻ em

Theo Dòng Đời (Dân Việt) - Ít ai biết rằng, trước khi bị bắt, “yêu râu xanh” Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, trú xã Hùng Thắng, Tiên Lãng) từng tai tiếng với những vụ trộm cắp quần áo lót của phụ nữ từ khi mới 15 tuổi.

Vì thế, việc Quỳnh bị bắt do có hành vì chặn đường sàm sỡ với nhiều em học sinh cũng không quá bất ngờ với những người đã từng biết hắn.

Sống trong sợ hãi

Trong nhiều ngày qua, người dân 2 xã Quang Phục, Tiên Minh (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) như ngồi trên chảo lửa vì con gái họ thường xuyên bị một đối tượng bệnh hoạn có hành vi sàm sỡ khi đi học qua những đoạn đường vắng.

Vũ Văn Quỳnh tại cơ quan công an

Vẫn bàng hoàng khi nhớ lại những gì xảy ra, cháu T.T.H. (học sinh lớp 7 ở xã Tiên Minh) kể lại: “Vào khoảng 13 giờ ngày 5.9, khi cháu đang đạp xe qua khu vực nghĩa địa thuộc thôn Chính Nghị thì có một người đi xe máy hiệu Yamaha Jupiter đi qua. Lúc đó, người thanh niên này đội mũ bảo hiểm, mặc áo cộc tay. Thấy cháu đi một mình, người này liền quay xe lại, đuổi theo. Thấy hắn lao về phía mình, cháu hoảng quá bỏ xe chạy vào khu mộ bên đường để kêu cứu. Gã thanh niên đó vừa đuổi vừa quát lớn: “Mày im ngay! Đứng lại, không được chạy”. Rồi hắn đuổi cháu vòng quanh khu mộ”.

Cũng theo cháu H., màn “rượt đuổi” chỉ kết thúc khi có một người dân thôn Chính Nghị (xã Tiên Minh) bất ngờ đi qua. Thấy chiếc xe đạp đổ án ngữ giữa đường, người đàn ông này đã bóp còi xe máy inh ỏi. Nghe tiếng còi, cháu H. ú ớ kêu cứu không nên lời. Biết mình bị lộ, gã này đã nhanh chóng nhảy lên xe máy bỏ chạy.

Được biết, sau khi đối tượng Vũ Văn Quỳnh bị người dân bắt giữ, cháu H. là người đầu tiên đến nhận dạng. Cô học sinh lớp 7 này vô cùng hoảng hốt khi thấy người đã rượt đuổi hôm trước đang ngồi trước mặt mình.

Cùng chung tâm trạng sợ hãi như cháu H. là học sinh N.T.T. (SN 1997, ngụ thôn Khôi Vĩ Thượng, xã Quang Phục). Mặc dù sự việc đã diễn ra gần hai tháng, tuy nhiên, cứ mỗi khi nhớ lại khoảnh khắc đó, cô bé này lại nổi da gà và cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Trong đơn tố cáo, T. cho biết: “Cháu cũng không nhớ chi tiết ngày tháng xảy ra sự việc trên mà chỉ biết lúc ấy vào giữa trưa. Khi đó, cháu đi xe đạp đến nhà ông bà ngoại chơi. Đến khu vực nghĩa địa (thôn Chính Nghị), bỗng nhiên từ đâu có một thanh niên đi xe máy đến ép xe của cháu vào rìa đường. Sau đó, người này xuống xe, dùng một tay ghì cổ, một tay thì luồn vào trong áo cháu sờ soạng. Cháu hoảng quá, la hét nhưng không ai nghe tiếng.

Cháu dùng hết sức để kháng cự nhưng hắn khỏe quá. Giằng co một lúc, cháu dùng chân đạp vào bụng khiến tên này ngã xuống ruộng. Cháu cố gắng lê chân ra cánh đồng. May mắn lúc đó có một người đi xe đạp đến nên hắn không dám đuổi theo”. Sau khi nhìn thấy mặt đối tượng Quỳnh, T. khẳng định, chính người này đã có hành vi sàm sỡ mình.

Đoạn đường vắng "yêu râu xanh" thường sàm sỡ các nữ sinh

"Yêu râu xanh" sa lưới

Để tìm hiểu rõ hơn về việc vây bắt gã "yêu râu xanh", chúng tôi tìm đến nhà anh Cao Văn Hoản ở thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh - người trực tiếp phát hiện và bắt giữ Quỳnh. Anh Hoản cho biết, từ khi con gái anh và nhiều nữ sinh bị kẻ lạ mặt hãm hại trên đường đi học, vợ chồng anh đều phải cắt cử nhau đưa đón con đến trường.

Anh Hoản nhớ lại, chiều 3.11, cũng như mọi ngày, anh đưa con gái đi học. Trên đường đi, gặp một thanh niên đi ngược chiều, con gái anh bảo: “Anh này đợt trước sàm sỡ con này bố”. Nghe con gái nói vậy, nhưng thấy thanh niên này cao to, vạm vỡ, biết nếu chỉ “1 chọi 1” khó thắng nổi.

Anh Hoản vội vàng đưa con đi học cho kịp giờ, đồng thời gọi điện cho một số người trong thôn đề nghị hỗ trợ. Trên đường về, anh Hoản vừa đi vừa tìm đối tượng nghi vấn, khi phát hiện đối tượng đang dừng xe máy và gọi điện thoại cạnh mương nước. Anh Hoản nhanh trí đạp cho xe máy của đối tượng đổ xuống mương, đồng thời hô hoán mọi người giúp đỡ.

Nghe tiếng kêu của anh Hoản, nhiều người dân của thôn Ngọc Khánh vội vàng chạy ra vây bắt “yêu râu xanh”. Sau đó họ giải đối tượng nghi vấn lên trụ sở thôn, yêu cầu chính quyền tạm giữ và làm rõ vụ việc. Nghe tin bắt được “yêu râu xanh”, rất nhiều nữ sinh của xã Quang Phục, xã Tiên Minh đã đến để nhận mặt và vạch mặt kẻ đốn mạt.

Anh Hoản chia sẻ: “Từ hôm bắt được tên Quỳnh đến nay, dù ngày nào cũng làm việc với cơ quan điều tra, vừa hỗ trợ các nạn nhân làm đơn tố cáo, tôi rất mệt nhưng từ nay sẽ không phải lo lắng con gái mình bị hãm hại nữa. Tôi cũng như gia đình các nạn nhân mong sao pháp luật xử lý thật nghiêm minh, đúng người đúng tội để làm gương cho những kẻ khác".

Từng "nổi danh" vì ăn cắp quần áo lót phụ nữ

Khi chúng tôi tìm về nhà của Vũ Văn Quỳnh ở thôn 9, xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng thì ngôi nhà khang trang này cửa đóng then cài. Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Hồng Tụy, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã Hùng Thắng, cho biết gia đình Quỳnh 3 đời làm công an.

Ông nội Quỳnh từng là Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng, đã hy sinh trong chiến trường miền Trung Nam bộ trong một lần đi tăng cường cho chiến trường miền Nam. Bản thân bố Quỳnh hiện đang là công an của một phường trên địa bàn quận Hải An, TP.Hải Phòng. Chú và bác của Quỳnh cũng công tác trong ngành. Chú ruột đối tượng này hiện là Phó trưởng Công an huyện Tiên Lãng.

Tuy nhiên, khi nói về việc Quỳnh bị bắt về tội “Dâm ô trẻ em”, ông Tụy tỏ ra khá bình thản và hoàn toàn không hề bất ngờ. Ông Tụy cho biết, vì là hàng xóm thân cận của nhau nên ông quá hiểu về lối sống, sinh hoạt của Quỳnh. Ông Tụy nhớ lại: “Ngay từ nhỏ, nó đã có những biểu hiện không bình thường.

Lúc mới 14 - 15 tuổi, thanh niên này đã có những biểu hiện bất thường như thường xuyên ăn trộm quần lót, áo lót của phụ nữ trong xóm. Chưa dừng lại ở đó, Quỳnh còn thường rình trộm chị em phụ nữ trong làng tắm. Nhiều lần hắn bị bắt gặp và bị người ta đến mách với phụ huynh. Những lần như thế Quỳnh bị bố mẹ đánh nhưng vẫn không chừa”.

Không chỉ có “thú vui” ăn trộm đồ lót phụ nữ mang về chơi, Quỳnh còn có những biểu hiện không bình thường về tâm thần. Hàng xóm của Quỳnh cho biết, lúc còn học cấp 2, nhiều đêm cả làng đang ngon giấc bỗng nghe tiếng động ầm ầm.

Tưởng dân quân báo động có trộm, cả làng lục tục kéo nhau dậy. Nháo nhào tìm kiếm chẳng thấy trộm đâu, mọi người bực tức khi biết nguyên nhân tiếng động là do Quỳnh gõ thanh sắt vào hông của tấm tôn mà mẹ dùng để đựng lúa trong nhà. Từ ngày đó, nhiều người đã nghĩ đến việc Quỳnh có vấn đề về tâm thần.

Khởi tố, bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh

Thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng Công an TP. Hải Phòng

Trao đổi về sự việc đang gây xôn xao dư luận đất cảng này, thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng Công an TP.Hải Phòng cho biết: "Chiều ngày 3.11, anh Cao Văn Hoản ở xã Tiên Minh, Tiên Lãng đang trên đường đưa con gái là Cao Thị T. đi học thì T. phát hiện một thanh niên đang đi xe máy ở trên đoạn đường gần nhà có khuôn mặt giống kẻ đã sàm sỡ mình.

Anh Cao Văn Hoản liền áp sát đối tượng, đạp đổ xe máy và hô hoán mọi người vây bắt. Sau đó, người này được đưa vào nhà văn hóa thôn, rồi đưa lên UBND xã Tiên Minh. Nhân dân dù bắt được đối tượng nhưng chấp hành pháp luật rất tốt, không hề đánh đập đối tượng".

Cũng theo thượng tá Phạm Duy Diên thì sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Tiên Lãng đã cử lực lượng xuống tận nơi để xác minh, làm rõ vụ việc. Cơ quan công an xác nhận thanh niên đó là thượng sỹ Vũ Văn Quỳnh, hiện đang công tác tại công an thị trấn huyện Tiên Lãng.

Để đảm bảo khách quan, trung thực trong quá trình điều tra, đích thân Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP trực tiếp điều, làm rõ.

Ông Diên nhấn mạnh: "Quan điểm của chúng tôi là kiên quyết xử lý đến cùng, không bao che, bỏ lọt tội trạng của đối tượng, dù người đó là ai. Sau 2 ngày tích cực xác minh, chúng tôi đã có những kết luận ban đầu về vụ việc nghiêm trọng này. Theo kết luận của PC 45, thượng sỹ Vũ Văn Quỳnh đúng là thanh niên đã thực hiện hành vi dâm ô, sàm sỡ với học sinh như lời các em tố cáo.

Chiều 6.11, Cơ quan điều tra Công an TP. Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Quỳnh về tội “Dâm ô trẻ em”. Đồng thời, Ban giám đốc Công an TP. cũng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh.

Ngay sau đó, chiều 6.11, Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh về tội “Dâm ô trẻ em”. Đồng thời, Ban giám đốc Công an TP.Hải Phòng cũng đã ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh. Đây là một vụ việc rất đáng tiếc xảy ra đối với công an Hải Phòng".

Ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng công an xã Quang Phục, cho biết: “Đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định, xã Quang Phục có 4 nạn nhân bị đối tượng nam thanh niên sàm sỡ. Trong đó, có một bé gái học lớp 7, một học sinh đang học lớp 11, một cháu gái sinh năm 1997 nhưng đã bỏ học và một nữ công nhân sinh năm 1992. Sau khi người dân xã Tiên Minh bắt được đối tượng nghi là “yêu râu xanh”, 4 cháu đã được mời xuống công an làm việc và nhận diện qua ảnh. Cả 4 nạn nhân đều khẳng định, Vũ Văn Quỳnh chính là kẻ chuyên chặn đường sàm sỡ mình”.

Cũng theo ông Hiếu, có lẽ trong bốn nạn nhân, cháu N.T.Q. (đang học lớp 11, ngụ thôn Chính Lý, xã Quang Phục) chịu hậu quả tâm lý nặng nề nhất. Vị trưởng công an xã cho biết, ngày 25.9, học sinh Q. khi đi học qua đoạn đường vắng đã gặp phải đối tượng này. Sau khi bị hắn sàm sỡ, nạn nhân may mắn đã được một người đi qua đường thấy và đưa về nhà trong trạng thái hoảng loạn.

Lúc công an xã đến, cháu Q. cứ ngồi co ro một chỗ, mặt thất thần. “Sau đó, chúng tôi đã động viên gia đình đưa cháu đi bệnh viện để kiểm tra về tâm lý. Ngay lúc ấy, gia đình đã đưa Q. đến bệnh viện huyện và hôm sau cháu khỏe lại và có thể tiếp tục đến trường. Tôi được biết, cháu Q. bị nam thanh niên kia sàm sỡ hai lần nên mới hoảng loạn đến như vậy”.

Theo vị trưởng công an xã Quang Phục, đã mấy tháng nay, khi nhận được phản ánh của người dân địa phương về đối tượng chuyên có hành vi đồi bại với học sinh, công an xã đã vào cuộc xác minh. Sau đó, cơ quan này đã nhiều lần tổ chức mật phục, vây bắt đối tượng trên để xóa đi nỗi hoang mang lo lắng của người dân. Mặc dù đã có sự phối hợp với công an huyện Tiên Lãng nhưng vẫn không thể nào bắt được “yêu râu xanh" vì mọi hành động của tên này rất tinh vi. Hắn biết được khoảng thời gian nào công an xã và người dân phục kích nên nhiều lần tránh được.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo