Gia đình anh Đoàn Văn Vươn bị truy tố tội ‘Giết người’ - Dân Làm Báo

Gia đình anh Đoàn Văn Vươn bị truy tố tội ‘Giết người’

CTV Danlambao - Ngày 28/12, báo chí dẫn lời Cơ quan Cảnh sát điều Tra CA TP. Hải Phòng thông báo về việc hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án nổ súng chống cưỡng chế tại Tiên Lãng vào đầu năm 2012.

Theo bản kết luận này, anh Đoàn Văn Vươn cùng những người trong gia đình là Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Vệ, Đoàn Văn Sịnh bị cáo buộc phạm tội 'giết người đang thi hành công vụ'. Mức án dành cho tội danh này từ 12 đến 20 năm, có thể chung thân hoặc tử hình.

Vợ của anh Đoàn Văn Vươn là chị Nguyễn Thị Thương và vợ anh Đoàn Văn Quý là Phạm Thị Hiền cũng bị truy tố với tội danh cáo buộc 'Chống người thi hành công vụ'.

Như vậy, sau suốt 12 tháng trời điều tra, cơ quan công an vẫn tiếp tục giữ nguyên cáo buộc phạm tội 'giết người' đối với gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Đây là một sự kiện từng thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận, khi những người nông dân Tiên Lãng đã phải nổ súng để bảo vệ mảnh đất của mình.

Bản kết luận điều tra của CA Hải Phòng do đại tá Vũ Sỹ Hưng ký còn yêu cầu gia đình anh Đoàn Văn Vươn bồi thường tiền thuốc men, 'tổn thất về tinh thần' cho lực lượng cưỡng chế bị thương tích.

Tổng cộng 7 người trong đoàn cưỡng chế bị thương tích, gồm có công an và quân đội. Về nguyên tắc, bộ đội không được tham gia cưỡng chế đất, tuy nhiên Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vẫn yêu cầu gia đình anh Đoàn Văn Vươn phải bồi thường tiền cho cán bộ của mình. 
   
Bản kết luận điều tra cũng không nhắc gì đến những thiệt hại của gia đình anh Đoàn Văn Vươn sau khi bị chính quyền địa phương cướp đất, phá nhà.

Báo Người Lao Động dẫn lời chị Hiền, vợ anh Đoàn Văn Quý cho biết: “Tôi không bất ngờ trước kết luận điều tra của cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng vì chúng tôi đã xác định từ trước nếu để Công an TP Hải Phòng điều tra thì không mong chờ gì sự công tâm, công bằng".

Trước đó, nói về vụ nổ súng chống cướp đất, chị Hiền từng khẳng định: "Gia đình chấp nhận mất để xã hội được".

CTV Danlambao


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo