Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất - Dân Làm Báo

Hãy tiết kiệm thứ còn lại duy nhất

Ngày ấy bọn tôi hai mươi tuổi 
Ria lún phún 
Mắt cận lòi 
Dân Sài Gòn tiểu tư sản, đọc sách triết, tóc hippie 
Được phong tặng "thanh niên chậm tiến" 
Thôi thì biết thân phận mình, đứa đi làm công nhân, đứa đi làm rẫy. đứa thanh niên xung phong coi như trả món nợ dù chả vay ai thời tiền - hậu - chiến
Ngày Polpot tràn qua An Giang, Ba Chúc thảm sát đồng bào 
Tổ quốc lâm nguy 
Bọn tôi sôi sục ra biên giới 
Ngày Trung Quốc tấn công Việt Nam 
Tổ quốc lại lâm nguy 
Có thằng em khai gian tuổi 
Vác balo lên đường 
Gác mọi tranh chấp ý thức hệ 
vệ quốc trước đã 
Ai không tử sĩ 
Ai không phế binh 
Thì về 
Đứa đạp xich lô. Đứa chạy xe ôm, đứa đi khuân vác 
Bình thường. 
Nói thật 
Bọn tôi đàn ông cũng có khi rơi nước mắt 
Khi nhìn xác đồng bào, ôm trong tay đồng đội. 
Sắt đá vẫn nghẹn ngào. 
Nhưng các em ạ 
Chúng tôi không bao giờ rơi lệ 
Những chuyện tào lao 
Chúng tôi không mất thì giờ nửa đêm run rẩy, gào thét trước cổng sân bay để đón đứa lạ hươ lạ hoắc 
đến bố mẹ ở nhà cũng chả biết đi đâu 
tôi nghĩ đơn giản thế này 
Bố tôi chết tôi mới khóc 
Mẹ tôi chết tôi mới khóc 
Bạn tôi chết tôi mới khóc 
Đồng bào tôi mất tích ngoài biển đông tôi mới khóc 
Nước mắt ngày càng quý hiếm lắm các em ạ 
Hãy cố mà để dành 
Mà nhỏ xuống cho điêu linh đất nước 
Mà rưng rưng cho nỗi nhục bị cỡi cổ đè đầu 
Làm nô lệ 
Tôi bảo các em lần này thôi nhé 
Đừng làm xấu hổ thêm xứ sở mình 
Nhục 
Biển Đông 
Qúa 
Đủ 

Giới trẻ VN khóc nức nở khi đón ban nhạc Hàn Quốc tại - Hanoi




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo