Ngày nhân quyền thế giới - Nhân quyền cho dân tộc Việt Nam - Dân Làm Báo

Ngày nhân quyền thế giới - Nhân quyền cho dân tộc Việt Nam

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Trước tình hình nhân quyền ở Việt Nam ngày càng tồi tệ. Các quyền căn bản của người dân VN như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do lập hội, biểu tình, tự do tôn giáo v.v… từ trước đến nay dưới chế độ độc tài toàn trị của đảng csVN đã bị tước đoạt một cách dã man. Các nhà trí thức, tu sĩ nhà báo, nhà đấu tranh cho nền dân chủ, tự do trong khi tỏ bày chính kiến với tinh thần ôn hòa, trật tự, hòa bình và mang đậm sắc thái văn hóa dân tộc, thượng tôn pháp luật đã bị nhà cầm quyền csVN đàn áp, bắt bớ tù đày. Nhà cầm quyền csVN đã vi phạm vào các điều khoản trong hiến chương LHQ về nhân quyền mà nhà nước csVN đã ký một cách công khai và mỗi ngày thêm trầm trọng, qua đó thể hiện tính vô nhân, vô pháp vô luật.

Để gióng lên những tiếng chuông đánh động trên toàn thế giới có thái độ đối với nhà cầm quyền csVN về những vi phạm nhân quyền đối với nhân dân VN nhân ngày thế giới nhân quyền 10/12 đồng thời tiếp bước cùng cộng đồng người Việt ở Mỹ và Canada đang tập trung đấu tranh, biểu tình, tuyệt thực trước đại sứ quán VN ở thủ đô Washington, Hoa kỳ từ ngày 8/12/2012 đến hôm nay vẫn còn tiếp diễn và tuyệt thực đấu tranh cho nhân dân VN nơi quốc nội. Sau đây là lời kêu gọi tất cả cộng đồng người Việt trên thế giới hãy cùng nhau đấu tranh góp gió, góp lửa cho quê hương.

Đây là lời thiết tha kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Kiều hải ngoại đang xa lìa quê hương tị nạn công sản trên toàn thế giới hãy chung lòng góp gió cho Quê Hương đấu tranh đem lại nhân quyền, đòi tự do cho tất cả các nhà báo, các Bloggers, các nhà dân chủ yêu nước Việt Nam của chúng ta nơi quốc nội đang bị chính quyền CSVN giam giữ, tù đày dã man một cách vô nhân, vô đạo, vô pháp.

Hỡi mọi công dân Việt Nam đang xa lìa Quê Hương, Tổ Quốc, gia đình, người thân vì họa cộng sản trên toàn thế giới. Suốt gần 40 năm qua chúng ta luôn canh cánh, ray rức, nhức nhối trong lòng một nỗi đau không dứt! Nỗi đau lìa bỏ Quê Hương, ông bà, cha mẹ, vợ chồng con cái người thân. Trên thế gian này ai cũng có một cõi đi về. Trong mỗi chúng ta ai cũng có những nỗi đau riêng, nhưng đều có chung một nỗi đau lớn là "Nỗi hờn vong quốc". Ai đã gây nên cảnh điêu tàn, chia ly tan tác mà những người Việt chúng ta phải cam nhận vượt ngàn trùng hiểm nguy để tìm sự sống, sự tự do trong cái chết? Đã vì đâu mà biết bao người Việt chúng ta đã phải chịu vô vàn tủi nhục, đau thương, chết chóc trong chuỗi hành trình vượt biển đầy hiểm nguy? - Đó là cộng sản!

Cùng đồng bào Việt Kiều trên toàn thế giới! Nỗi đau của chúng ta chỉ có một, trong lúc chính người thân của chúng ta, dân tộc Lạc Hồng cùng sinh ra từ trăm trứng của Mẹ Âu Cơ đau gấp vạn lần. Từng giờ, từng phút người thân của chúng ta nơi quốc nội đang quằn quại trong dầu sôi lửa bỏng, đang quờ quạng tìm ra một khe hở của ánh sáng, tìm ra một chút không khí để kéo dài cuộc sống. Ai đã gây nên tình cảnh đớn đau này? - Chính cộng sản!

Chúng ta là những người Việt can đảm chấp nhận hy sinh mọi thứ kể cả mạng sống của mình để tránh xa cộng sản, tìm ánh sáng tự do đồng thời chờ ngày "Phục Quốc Cứu Giang San". Thế nhưng chính những người thân của chúng ta ở lại đối đầu với cộng sản gian tà, hiểm ác, đối đầu trực diện với họng súng, chiếc còng, lưỡi lê từng giờ, từng phút mới thật là anh hùng...

Cũng chính vì thế! Chính sự anh hùng bất khuất đó mà các nhà báo anh dũng, các bloggers, những nhà đấu tranh dân chủ bất khuất kiên cường của chúng ta cùng các chức sắc trong cộng đồng các tôn giáo đã và đang đối mặt với bầy lang sói... chấp nhận tù đày, xiềng xích, hy sinh mạng sống để đấu tranh "giành lại quê hương" cho dân tộc trong đó có chúng ta, những người Việt hải ngoại đang ngày đêm vọng về đất Tổ xa xôi.

Chúng ta tuy cũng có những nỗi đau riêng, nỗi đau không dứt... nhưng bầu trời Tự Do luôn nuôi dưỡng chúng ta vươn lên trong cuộc sống. Để sẻ chia và góp phần công sức "Giành lại Quê Hương", trong mỗi chúng ta hãy cùng nhau đốt lên một ngọn lửa cho cho tim ta rực cháy, cho toàn cõi nhân sinh mọi người dân Việt gởi về Quê Hương những luồng gió, những ánh lửa góp sức cùng đồng bào trong nước tạo thành cơn bão cuốn phăng bè lũ cộng sản tham tàn mãi quốc cầu vinh!

Muốn cứu nước thì toàn thể dân Việt trong và ngoài nước phải đứng lên cùng nhau xóa sạch bạo quyền, mở toang cửa tù bạo ngược, cứu tất cả các nhà báo, các bloggers, các tu sĩ, các nhà đấu tranh dân chủ yêu nước của chúng ta thoát cảnh ngục tù.

Những nhà yêu nước trên của chúng ta là những nhân tố sáng ngời, có các vị đó sẽ là những lá cờ đầu, là những ngọn đuốc tiên phong sáng soi trên đường dẫn dắt nhân dân tiến lên cứu nước.

Trong cô đơn thiếu bạn đồng hành, nhưng các nhà yêu nước của chúng ta vẫn anh dũng đứng lên chấp nhận hy sinh, dùng mọi phương tiện đâm thẳng vào tim giặc thù bán nước. Huống chi nếu nay được tự do cùng đồng bào trong và ngoài nước một lòng vì sự nghiệp chung! Tôi "đoan chắc" một điều rằng những nhà ái quốc đó là những viên ngọc quí, toàn tâm, toàn ý cho nhân dân, cho sự nghiệp Quốc Gia Đất Nước. Nào các vị Tạ Phong Tần, Điếu Cày, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lm Nguyễn Văn Lý, Ts Cù Huy Hà Vũ, Phạm Thanh Nghiên, Đỗ Thị Minh Hạnh, Việt Khang, Đinh Đăng Định, Lê Thanh Tùng... cùng các nhà yêu nước khác hãy vững tin! Bên cạnh các người còn có Đức Tăng Thống Hòa Thượng Thích Quảng Độ, một Huỳnh Thục Vi, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Hoàng Vi, Trịnh Kim Tiến, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh... đầy quả cảm và gần 90 triệu đồng bào trong và ngoài nước quyết một lòng phá tan tù ngục đưa các vị về cùng nhân dân xây đựng lại non sông. Hình ảnh các vị đang được giương cao trên tay của cộng đồng người Việt trên thế giới đang biểu tình đấu tranh đòi tự do, dân chủ cho các vị và cả dân tộc VN trước đại sứ quán VN tại thủ đô Washington, Hoa kỳ.

Để làm được việc đó, tôi tha thiết kêu gọi tất cả cộng đồng người Việt hải ngoại ở mọi nơi trên thế giới hãy cùng nhau đấu tranh quyết liệt đòi tự do cho các nhà báo, nhà dân chủ yêu nước nói chung của chúng ta ở trong nước được tự do. Có những nhân tố này thì lo gì đất nước chúng ta không hòa bình, hạnh phúc? trong đó có cả những người thân ruột thịt của chúng ta đang khổ đau nơi quê hương đất tổ.

Vậy thì ngay bây giờ người Việt hải ngoại chúng ta hãy:

Mang biểu ngữ Tự do cho tất cả những nhà báo, các bloggers, các nhà dân chủ yêu nước Việt Nam, “Nhân quyền cho dân tộc Việt Nam” ra căng và tập trung trước các đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam nơi chúng ta đang sinh sống. Hưởng ứng cùng với đồng bào Việt Kiều ở các tiểu bang của Hoa Kỳ và Canada đã và đang tập trung về thủ đô Washington (HK) biểu tình và tuyệt thực trước đại sứ quán VN tại Washington, trong tay cầm các biểu ngữ và hình ảnh các nhà báo, bloggers, nhà dân chủ VN đang bị nhà cầm quyền csVN giam giữ trái phép. Cương quyết đấu tranh cho bằng được, vào những ngày cuối tuần tiếp theo đến khi nào chúng ta có được tin vui từ quê Mẹ. Cả thế giới đồng lòng ắc sẽ thành công!

Qua trang Dân Làm Báo tôi kính xin các nhà báo, nhà đấu tranh dân chủ yêu nước Việt Nam, và toàn thể nhân dân Việt Nam nhận nơi đây tấm lòng với những trái tim đầy nhiệt huyết của cộng đồng người Việt chúng tôi đang vọng về Quê Hương, Đất Tổ đang trong cơn quằn quại đau thương nhân ngày nhân quyền thế giới. 

Ngày 11/12/2012



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo