Đọc Điều 4... Nhớ Hạnh, Hùng, Chương - Dân Làm Báo

Đọc Điều 4... Nhớ Hạnh, Hùng, Chương

Le Nguyen (Danlambao) - Những lúc thế giới lên án độc tài cộng sản Việt Nam cấm đoán bắt bớ các nhà báo tự do biểu đạt chính kiến độc lập, đàn áp ngăn chận lực lượng dân làm báo tiếp cận thông tin, đưa tin trung thực ngoài luồng thông tin định hướng đều bị đảng, nhà nước cộng sản cho là bịa đặt xuyên tạc, nói xấu... và để đối phó tình thế chúng thường đưa ra danh sách nhiều trăm tờ báo đọc, nghe, nhìn với hàng nghìn hàng vạn trang mạng điện tử của các tổ chức lẫn cá nhân nằm dưới chiếc gậy chỉ huy, kiểm soát của đảng để lu loa với thế giới rằng quyền tiếp cận thông tin, quyền tự do ngôn luận, quyền tự do báo chí của Việt Nam được bảo đảm, là tiến bộ nhất thế giới...

Gần đây nhất để thấy rõ bộ mặt thật của cái được gọi là tự do báo chí “đảng” chuyển tải thông tin trung thực (!), tôi đã kiên nhẫn, rất kiên nhẫn chờ xem bộ máy truyền thông đồ sộ của đảng, nhà nước Việt Nam phản ứng như thế nào đối với biến cố quan trọng liên quan đến cơm ăn áo mặc, đến đồng lương bèo bọt được tính toán dè sẻn theo từng ngày để tồn tại của người công nhân Việt Nam. Thế nhưng gần một tháng trôi qua, tôi không thấy một giòng một chữ, một tấm ảnh một đoạn phim nào trình chiếu về cuộc đấu tranh của công nhân Việt nam trên các phương tiện thông tin đọc nghe nhìn của đảng mà chỉ tiếp cận những phẫn nộ, bức xúc của người công nhân. Nói theo lối nói của nhạc sĩ Tô Hải: “Tin này, báo ta đều... câm và điếc đặc!” 

Có lẽ, chúng ta không lạ với công ty giày da Mỹ Phong ở Trà Vinh nơi nữ anh thư Đỗ Thị Minh Hạnh cùng với hai người bạn Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương lãnh đạo công nhân “dạy” cho chủ nhân nước ngoài không được xúc phạm đến danh dự Việt nam khi chúng ngạo mạn tuyên bố: “Nếu không có chúng tao vào Việt nam mở hãng xưởng thì chúng mày đi làm gái hết rồi!” Vậy mà các bạn trẻ Hạnh, Hùng, Chương vì danh dự Việt Nam, bày tỏ thái độ thể hiện niềm tự hào dân tộc, chống thái độ hỗn xược của ngoại nhân đối với đồng bào mình đã bị đảng, nhà nước cộng sản bắt giữ đưa ra tòa không cho thân nhân vào dự khán phiên xử và cả ba bị kết án tổng cộng 23 năm tù với tội danh “gán ghép” phá rối trật tự an ninh? 

Thời gian qua ở hãng giày da Mỹ Phong không còn bóng dáng lãnh đạo Hạnh, Hùng, Chương nhưng những hạt giống của ba người bạn trẻ gieo xuống năm qua năm kia đã xé đất nẩy mầm vươn lên. Các bạn có biết, những ngày qua công nhân Mỹ Phong đã biết tự phát tổ chức đình công, tự phát đứng lên bằng đôi chân của chính mình chống bóc lột sức lao động, đòi hỏi quyền lợi chính đáng, đòi cải thiện điều kiện, môi trường nơi làm việc, đòi tăng lương để cải thiện mức sống cho người công nhân và những người công nhân Mỹ Phong tiền phong đã bị lực lượng công an cộng sản Việt Nam tích cực trấn áp, bắt giữ phục vụ điều tra để tìm ra những người cầm đầu nhưng chúng đã thất bại vì tất cả đều là tự phát, có ai cầm đầu đâu mà đảng, nhà nước cấu kết với chủ nhân nước ngoài lùng sục bắt bớ? 

Theo thông tin đáng tin cậy có được từ nhiều nguồn thì trước ngày đình công, công nhân Mỹ Phong đã thông báo cho công an, công đoàn về việc đấu tranh đòi tăng lương cải thiện đời sống, bù đắp vào khoảng lạm phát vật giá leo thang nhưng công an, công đoàn đều không có phản ứng tích cực cho đòi hỏi này. Có phải họ chờ chỉ đạo, chờ họp hẹt để có quyết định nhố nhăng chung chăng? Mãi cho đến khi đình công nỗ ra, mâu thuẫn giữa chủ nhân với công nhân lên đến cao trào bởi giới chủ nhân không tỏ thiện chí giải quyết những đòi hỏi chính đáng của công nhân, lại còn ra thông báo dán trước cổng các phân xưởng là họ sẽ không tăng lương, sẽ trừ lương sẽ đuổi việc những công nhân nào tham gia đình công... 

Thông báo của giới chủ nhân đưa ra như đổ dầu vào lửa và cuộc đình công tự phát của công nhân Mỹ Phong không có lãnh đạo, khó kiểm soát hành vi của các thành viên tham gia nên khiến một số công nhân quá khích bức xúc đập phá tạo cơ hội cho chủ nhân đổ vấy lỗi về phía công nhân và từ đó công an vào cuộc bắt bớ, điều tra lẫn tung tin đồn thất thiệt biến cuộc đình công, đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của công nhân thành cuộc quậy phá của các phần tử xấu. “May mắn” công an nghiệp vụ kém không tìm ra thế lực thù địch xúi dục để kết án phá hoại trật tự an ninh như chúng đã từng làm với Hạnh, Hùng, Chương? 

Cũng trong thời điểm lực lượng công an làm tên lính xung kích, tự nguyện làm công cụ đắc lực đứng về phía chủ nhân nước ngoài đánh dẹp cuộc đấu tranh của công nhân, có nhiều thông tin không rõ nguồn gốc nhỏ giọt tạo dư luận bất lợi cho công nhân đại loại như: “Tình hình kinh tế chung công ty Mỹ Phong sắp phá sản... công nhân đình công không đúng thời điểm... có một số phần tử xấu đứng sau xúi dục đình công... nhà nước bắt hết đám quậy này bây giờ...” và sau vài ngày tung tin “giả” công an đã bắt công nhân “thật”. 

Bên cạnh thông tin định hướng rác rưởi vô trách nhiệm, vô cảm với thân phận bọt bèo của người công nhân, có chủ ý chống lại giai cấp công nhân, phản bội quyền lợi công nhân, là thắc mắc với những câu hỏi khá đau lòng của người công nhân: 

“Tại sao các công nhân Đài Loan ở Mỹ Phong được hưởng lương tháng mười ba, chưa kể lương cao hơn nhiều chục lần và được hưởng nhiều quyền lợi như công nhân ở nhiều nước khác trên thế giới?... Tại sao khi đụng chạm đến tí quyền lợi của của các quan thì các quan đưa ra cơ quan quyền lực cao nhất nước cự cãi chết bỏ như chuyện bộ trưởng Đinh La Thăng cấm đánh golf chẳng hạn?... Tại sao chúng tôi, công nhân Việt Nam không được tự do tổ chức đình công, đấu tranh đòi quyền lợi của mình?” 

Theo nhận xét khách quan, công nhân Mỹ Phong có đòi hỏi nhiều gì cho cam, họ chỉ đòi cải thiện môi trường làm việc, đòi thêm dăm ba xu cho bữa ăn thiếu chất dinh dưỡng để đủ sức làm “tăng ca” mười giờ một ngày, sáu ngày một tuần, thế mà họ lại bị đảng, nhà nước cấu kết với chủ nhân nước ngoài chụp hình quay phim nhận diện, bắt giữ đánh đập điều tra và để chủ nhân đuổi việc các công nhân nào hăng hái tích cực trong cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng sát sườn của mình! 

Qua những gì xảy ra cho công nhân Mỹ Phong nói riêng, công nhân việt Nam nói chung cùng những tồi dở, phản động đối với thành phần lao động tồn tại trong nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì đảng cộng sản Việt Nam có chính danh, có “xứng đáng hay đủ tư cách” lãnh đạo nhà nước, xã hội như điều bốn hiến pháp do đảng tự biên tự diễn: 

“Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.”(1) 

Chắc chắn, nhìn vào thực tiễn đời sống của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc... chỉ ra cho chúng ta thấy rằng đảng cộng sản chưa và sẽ không bao giờ là đội tiên phong, là đại biểu trung thành với quyền lợi của người dân nghèo thấp cổ bé miệng. Đảng cộng sản thực chất chỉ là đội quân tiên phong của bọn giết người cướp của và trung thành với quyền lợi phe nhóm của chính nó, theo tư tưởng lố lăng ngoại lai vô đạo, tàn dân hại nước chứ không hề là đại biểu trung thành với quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc... tất cả những điều đảng xưng tiên phong trung thành, đại biểu đại diện đều là dối trá, láo khoét không biết ngượng mồm, đáng cho nhân dân Việt Nam nhổ vào bộ mặt gian manh của chúng! 

Hiện nay giai cấp công nhân Việt Nam đang bị chủ nhân ông nước ngoài bóc lột sức lao động tàn tệ khắp cả nước, tương lai là bóng tối phía trước người dân hầu như ai cũng biết, chỉ có đảng đại biểu trung thành... giả vờ không biết? Không những thế chúng vô tình do ngu dốt, cố tình do tham lam tiếp tay cho chủ nhân nước ngoài vắt cạn kiệt sức lao động của người dân Việt Nam trong các nhà máy sản xuất không đủ điều kiện an toàn tối thiểu với mức lương không đủ tiêu chuẩn sống của một cá nhân với nhu cầu sống bình thường, nằm dưới đáy nghèo đói so với giai cấp công nhân toàn thế giới và đảng vẫn ngoan cố sử dụng chiêu bài: “...đội quân tiên phong... đại biểu trung thành với quyền lợi của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc...” nhằm tiếp tục bịp bợm lừa gạt nhân dân Việt Nam độc quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội, dìm dân nước xuống tận cùng của đói nghèo lạc hậu chậm tiến. 

Hôm nay nhân cuộc đình công, đấu tranh đòi quyền lợi của công nhân giày da Mỹ Phong, đọc lại điều 4 hiến pháp của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam, tôi có đôi lời rằng, dù cuộc đấu tranh của các bạn có thành công hay thất bại, có ưu điểm lẫn khuyết điểm, có điều được hoặc chưa được tồn tại trong lòng nhưng hạt giống Hạnh, Hùng, Chương gieo xuống mảnh đất Mỹ Phong đã nẩy mầm vươn lên trỗ ra nhiều bông hoa đẹp cho đời, cho cuộc sống làm người có ý nghĩa, các bạn xứng đáng hãnh diện lẫn tự hào tôi là người Việt Nam, trót sinh ra giữa thời nhiễu nhương loạn lạc của chuột và người! 

Một lần nữa tôi cũng muốn nói thêm với các bạn, lịch sử đã chứng minh trong quá khứ lẫn hiện tại, giúp tôi đủ cơ sở kết luận rằng, đảng cộng sản Việt Nam chưa cũng như sẽ không bao giờ là đội tiên phong trung thành với quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và cả dân tộc như đảng tuyên truyền, đảng cộng sản Việt Nam chỉ trung thành với quyền lợi của đảng chúng nó. Do đó, các bạn đừng mong chờ băng đảng láo lừa cộng sản Việt Nam trung thành với quyền lợi của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc... cũng như các bạn đừng sợ, hãy dũng cảm đứng lên đấu tranh đòi quyền sống, đòi quyền lợi chính đáng của chính mình, của dân tộc mình. 



_________________________________

Chú thích:

(*) Trích điều 4 hiến pháp của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo